I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
19 กันยายน 2565

ดิ่งลงอย่างรวดเร็ว

หลังจากให้คีโมเจ็ดวัน อาการที่เกลียดก็กลับมาแล้ว

ปกติหมอจะบอกว่าอาการจะอยู่ที่ 3-7 วัน แต่สำหรับเราแล้ว ไม่เคยเป็นอย่างนั้นเลย มันเหมือนเพิ่งเริ่มต้นมากกว่าในวันที่ 5-6 ต่อมรับรสเสียไป คอเสีย จะรู้สึกกลืนยาก มีเสมหะตลอด มีลมในท้องเยอะ

อันที่จริงมันก็ไม่ได้ทรมานเหมือนจะตายหรอกนะ ไม่ได้เจ็บปวดรวดร้าวอะไรขนาดนั้น แต่ความรู้สึกเบื่อและอยากตายมากกว่า

ก่อนที่จะให้คีโมเข็มสุดท้าย เรามีอาการบ้านหมุนแบบมองผิดองศาไม่ได้ จะเวียนหัวมาก โดยเฉพาะทางด้านซ้าย จนนอนยาก หลับๆ ตื่นๆ ทั้งคืน บางคืนตะแคงซ้ายก็ไม่รอด แต่ถ้าลุกมานั่งเดินยืนไม่เป็นไร เราบอกหมอว่าไม่รู้มะเร็งขึ้นสมองหรือยัง เวียนหัวจัง หมอว่าแค่น้ำในหูไม่เท่ากัน หมอก็จ่ายยามาให้ เรากินมาอาทิตย์นึงแล้ว ก็ยังมีอาการอยู่ จนเมื่อเช้าพบว่าพอก้มมองโทรศัพท์ก็เวียนหัวแล้ว ทำไมเป็นมากขึ้น

ความรู้สึกเมื่อเช้าหลังตื่นคือ อยากตายจัง ทำไมไม่ตายสักที อยากร้องไห้ก็ร้องไม่ออก แค่เบื่ออาการจากคีโมก็น่าหงุดหงิดแล้ว นี่จะมาเป็นอะไรอีก แล้วมันเป็นอาการที่นอนพักไมไ่ด้ เพราะยิ่งนอนยิ่งเวียนหัว ไม่อยากทำไรเลย เหมือนตื่นมาเพื่อให้กายหยาบทำงานเฉยๆ แต่ใจน่ะอยากดับสูญแล้ว

ตลอดเดือนกันยามานี้ บอกเลยว่าเราพร้อมตายมากที่สุดในชีวิตแล้ว ยิ่งกว่าตอนผ่าตัดอีก ตอนผ่าตัดนั่นก็พยายามลบอะไรไปหลายๆ อย่างเพราะกลัวไม่ฟื้น แล้วกลับมาลบอะไรต่อมิอะไรไม่ทัน แต่ตอนนี้คือยิ่งกว่าไม่ลบอะไรแล้ว พรุ่งนี้ตายก็ไม่เป็นไร

ความรู้สึกร้อยแปดพันเก้ามาเต็มไปหมด อารมณ์ดิ่งลงอย่างรวดเร็ว


Create Date : 19 กันยายน 2565
Last Update : 19 กันยายน 2565 20:32:28 น. 2 comments
Counter : 611 Pageviews.  

 
สวัสดีค่ะ เราเข้ามาอ่านบล็อกของคุณได้หลายปีแล้วค่ะ บางทีอาจจะไม่ได้ต่อเนื่อง ขาดๆหายไปบ้าง ที่เริ่่มอ่านครั้งแรกคือจาก big picture เพราะชอบที่คุณโพสต์รูปนั้นรูปนี้ แล้วมักมีคำบรรยายสั้นๆ แต่อ่านแล้วขำทำให้อารมณ์ดี

เพิ่งมาช่วงหลังๆนี่เองที่มาเห็นว่าคุณต่อสู้กับโรคมะเร็งอยู่ ซึ่งการที่คุณได้บรรยายออกมาก็คงเป็นทางนึงที่ได้ระบายความหวัง ความสิ้นหวัง ความกล้า ความกลัว ความต่อสู้และยอมแพ้

เราคงทำอะไรมากไม่ได้นอกจากให้กำลังใจ มันไม่แปลกหรอกค่ะที่บางทีความรู้สึกมันตีกันจนยุ่งเหยิงไปหมด เราก็ไม่ได้เก่งกาจพอที่จะมาให้คำแนะนำได้

แต่เราคิดว่าถ้าคุณลองหากลุ่มแชทที่เป็นที่รวมตัวของผู้ป้วยมะเร็ง อาจจะเป็นการช่วยเยียวยาทางใจได้ว่า คุณไม่ใช่คนเดียวที่ต้องผ่านเรื่องแย่ๆนี้ บางทีการได้คุยกับคนที่ประสบสถานการณ์ใกล้เคียงใกล้ อาจก่อให้เกิดพลังบวกที่ช่วยพาคุณออกไปจากจุดที่ดิ่งลงก็ได้นะคะ

ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: bargaining power วันที่: 30 กันยายน 2565 เวลา:20:13:59 น.  

 
ขอบคุณมากๆ ค่ะ น้ำตาจะไหลที่ได้อ่านข้อความคุณ เราไม่รู้หรอกว่ามีกี่คนที่อ่าน blog เราอย่างต่อเนื่อง

เราก็พยายามจะดูเพจที่ให้กำลังใจคนเป็นมะเร็ง แต่เราไมไ่ด้แสดงตัว แค่อ่านดูว่าใครเป็นยังไงบ้าง บางคนหนักกว่าเราเยอะ แต่เราก็ไม่อยากเปรียบเทียบ เพราะแต่ละคนมีความทุกข์ไม่เหมือนกัน

เคยอ่านเจอคนหนึ่ง เขาบอกว่าอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ เหมือนกระดานโต้คลื่นเลย ซึ่งมันคือเรานั่นเอง เหวี่ยงไปเหวี่ยงมา ก็ยังนึกว่าดีเหมือนกันที่อยู่คนเดียว ไม่งั้นคนที่อยู่ด้วย คงทำตัวไม่ถูก

เราเคยคิดจะแลกเปลี่ยนกับที่ผ่านมาก่อนเรา แต่คิดไปคิดมา เดี๋ยวเราก็มีประสบการณ์ตรงนั้นแล้ว เราก็จะมาอัปเดตเองว่า เหมือนหรือต่างจากคนอื่นค่ะ


โดย: Alex on the rock วันที่: 1 ตุลาคม 2565 เวลา:15:14:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]