I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
1 กรกฏาคม 2555

คุณค่าทางจิตใจ

ของบางชิ้นสำหรับบางคนมีคุณค่าทางจิตใจสูง ถ้ายังใช้ได้ก็อยากใช้ต่อไป ถ้าชำรุดก็อยากเอาไปซ่อม เชื่อว่าแต่ละคนคงมีของที่มีคุณค่าทางจิตใจโดยไม่เกี่ยงมูลค่าเช่นกันใช่มั้ยคะ?

เรามีนาฬิกาสองเรือนที่มีคุณค่าทางจิตใจเวลานี้มันชำรุด เรือนหนึ่งมีอายุราวห้าปีไม่เดินแล้วทั้งที่ถ่านยังไม่หมด อีกเรือนใช้มายี่สิบปีเดินแต่ภายในมีชิ้นส่วนที่แตกหักเสียหาย เพราะเรามักง่ายเอาไปให้พวกช่างกิ๊กก๊อกงัดแงะโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ลืมไปว่านาฬิกามีชิ้นส่วนอุปกรณ์ภายในที่ละเอียดอ่อน

วันนี้เราเอานาฬิกาทั้งสองเรือนไปร้านซ่อมในเมือง ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ของจังหวัด ช่างก็เก่าและแก่ เราส่งนาฬิกาให้ดู ช่างเห็นเรือนยี่สิบปี บอกว่าเรือนนี้เก่าแล้ว (รู้ได้ไงหว่า ฝุ่นไมได้จับ หยากไย่ไม่ได้ขึ้นซะหน่อย??) เขาแงะฝาหลังดู บอกว่า “รุ่นนี้ไม่มีอะไหล่แล้ว ทิ้งไปเถอะ อย่าไปเสียดาย เพราะเก่าแล้ว ซื้อใหม่ดีกว่า เดี๋ยวนี้นาฬิกาพันกว่าบาท สวยๆ เยอะ” อ้าว ลุงพูดง๊ายง่ายนะ บอกให้เราทิ้ง รู้มั้ยว่ามันมีคุณค่าทางจิตใจเราแค่ไหน นี่มันเป็นนาฬิการางวัลแห่งชีวิตเลยนะ ไม่อย่างนั้นเราคงไม่เก็บไว้และยังใส่อยู่ยี่สิบปีหรอก

ส่วนเรือนห้าปี เรือนนี้แกบอกว่าต้องล้างเครื่อง แต่ต้องทิ้งไว้สองวัน เดี๋ยวจะจัดการให้ เราอยากให้มันเดิน จึงจำเป็นจะต้องยอมทิ้งไว้ แต่ก็เป็นห่วง เพราะไม่มีอะไรยืนยันว่าเราทิ้งไว้กับแก สำคัญกว่านั้นคือ...เราจำยี่ห้อไม่ได้ด้วยสิ

ยังไงเสีย ก็หวังว่าช่างคงไม่ทำให้ต้องเสียใจนะ ซ่อมไม่ได้ไม่ว่า แต่อย่าทำให้หายแล้วกัน เพราะเรือนนี้ก็มีคุณค่าทางจิตใจเราไม่น้อยเช่นกัน


Create Date : 01 กรกฎาคม 2555
Last Update : 1 กรกฎาคม 2555 20:11:45 น. 3 comments
Counter : 2071 Pageviews.  

 
เราก็มีของที่มีคุณค่าทางจิตใจเราก็คือ นาฬิกา เหมือนกัน แม่เราซื้อให้ตั้งแต่ ป.4 ทุกวันนี้ก็ยังใช้มันอยู่ เพราะเวลามองนาฬิกาเรือนนี้มองแล้วมันสบายตา อบอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูก แม้ใครจะมองว่ามันเก่ายังไง มันโบราณยังไง แต่มันมีคุณค่าสำหรับจิตใจ เรามาก เช่นกันค่ะ


โดย: เช่นกันค่ะ IP: 180.180.234.80 วันที่: 1 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:08:59 น.  

 
วันนี้โทรไปถามแล้ว ยังไม่หาย แต่ยังไม่ได้!


โดย: Alex on the rock วันที่: 3 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:25:07 น.  

 
ได้คืนมาแล้ว พร้อมกับเสียเงินไปครึ่งราคาของนาฬิกา ถูกหลอกหรือเปล่าไม่รู้ แต่ก็เคยถูกหลอกมาเยอะแล้ว จะถูกหลอกอีกสักทีจะเป็นไรไป


โดย: Alex on the rock วันที่: 7 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:40:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]