I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2561
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
17 กรกฏาคม 2561

เรื่องดีๆ ต่อชีวิต

มันอาจจะเป็นช่วง down ของเราเอง ที่รู้สึกแย่ๆ ยังไงไม่รู้ แย่จากความคิดตัวเองนี่แหละ ไม่มีใครทำหรอก ประสาทไปเอง พอมีเรื่องดีๆ สักนิดนึงเข้ามา ก็รู้สึกว่าโลกน่าอยู่ขึ้นอีกหน่อย

อย่างวันนี้เราเบื่อแต่เช้าแล้วล่ะ ตั้งแต่เมื่อคืนด้วยซ้ำ เพราะโมโหฝรั่งข้างบ้านมันไร้มารยาทเสียงดัง เรารวบรวมความกล้าที่เก็บมานานระเบิดความโมโหไปเมื่อคืน แล้วเช้ามาก็เขียนโน้ตเตือนไปตรงๆ จะเกลียดเราไม่แคร์ เพราะเราก็เกลียดเขาเหมือนกัน พอโมโหมันก็ทำให้นอนหลับไม่สนิท ไม่อิ่ม ไม่สดชื่น

มีเด็กมาให้เซ็นเอกสารและคุยด้วยยาวเกือบสองชม. จนถึงเที่ยง ไม่ต้องทำงานไปครึ่งวัน การเม้าท์ก็ผ่อนคลายดี เที่ยงไปแวะร้านกาแฟที่เป็นร้านทำกรอบรูป เจ้าของร้านมนุษยสัมพันธ์ดีมากๆ ชวนเราคุยเป็นครั้งที่สองแล้ว วันนี้คงเป็นวันคุยแห่งชาติมั้ง คุยจนเขายื่นรูปพระพิฆเนศมาให้ใบนึง ทีแรกเราก็งง ไม่รู้ว่าให้เราดูทำไม จนถามเขาว่า "นี่ให้เหรอคะ" เขาว่าใช่ โอ้ ดีแท้ สงสัยเราจะอัธยาศัยดี แต่จะให้เราถือไปอย่างนี้ก็ไม่มีประโยชน์ เลยสั่งให้เขาทำกรอบให้ด้วยเลย สรุปเขาได้ตังค์เพิ่มนอกจากค่าน้ำที่เราซื้อ 555

พอตอนบ่ายๆ ได้รับโทรศัพท์จากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ถามเราว่า บทความที่เราส่งไปนำเสนอเมื่อเดือนพฤษภาที่ผ่านมา เราจะเอาไปขอตำแหน่งวิชาการหรือไม่ เราบอกว่า "ไม่" เขาว่าจะขอไปลงในวารสารของสถาบัน แต่ยังไม่ได้อยู่ในฐาน เขาจะคัดเอาบทความที่ได้คะแนนสูงๆ ไปตีพิมพ์ (ไม่ตีพิมพ์ใน proceeding แล้ว)

เฮ้ย! แค่คำว่า "คะแนนสูงๆ" เราก็ดีใจแล้วอ่ะ เพราะมันเคยเป็นบทความที่ไร้ค่าในสายตานักวิชาการสายนิเทศ แต่มันมีคุณค่าในสายตาของนักวิชาการสายศิลปะ (อยู่ผิดที่ผิดทางไปหน่อย)---เอาไปเลยค่ะ ตีพิมพ์ที่ไหนก็ได้ ถ้ามีคนเห็นคุณค่าของมัน...ซึ้งใจ

คืออยากบอกว่าเรื่องดีๆ เพียงนิดเดียวในชีวิตเราแค่นี้ก็ทำให้เราอยากเห็นผลงานของตัวเองในวันข้างหน้า อยากมีชีวิตอยู่เพิ่มอีกหนึ่งวันแล้ว





Create Date : 17 กรกฎาคม 2561
Last Update : 17 กรกฎาคม 2561 22:00:27 น. 0 comments
Counter : 777 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]