I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
9 กันยายน 2550

ออกงาน

สองวันมานี้ออกงานสองงาน งานแรกวันศุกร์...งานติดปีกของนิสิตปีสองจัดให้น้องปีหนึ่ง เฮฮาบ้าบอตามประสาเด็กๆ งานที่สองวันเสาร์...งานเกษียณอายุราชการของอาจารย์ในคณะ (ไม่รู้จักมาก่อน และท่านก็ไม่เคยรู้จักเราด้วย) คนละอารมณ์กับงานแรกเลย แต่เราว่าเราเหมาะกับงานหลังมากกว่า อิๆๆสงสัยจะแก่แล้ว เพราะงานเด็กไม่มีอะไรกิน งานหลังอิ่มค่ะ โต๊ะจีน อิๆๆ(คงรู้วัตถุประสงค์ที่มาแล้วล่ะสิ)

สองอย่างที่เหมือนกันสำหรับเราคือ สลัดคราบคุณครูออกไปซะ งานแรก เด็กๆแต่งตัวกันเต็มที่คอนเซ็ปต์คัลเลอร์ฟูล แต่ครูไปเปลี่ยนชุดจากชุดสวยหวานมาเป็นเสื้อยืดเหี่ยวๆกับกางเกงยืนส์ รองเท้าแตะ ใครจะไปรู้วะว่ามันจะให้ไปยืนเป็นเกียรติด้วย ดิฉันเลยโทรมสุดในบรรดาอาจารย์ด้วยกัน หน้ามันแผล่บ

ส่วนงานหลังไม่ต่างกันค่ะ ยังนุ่งกางเกงยีนส์ตัวเดิม (ซักเยอะเปลืองน้ำ) แต่ท่อนบนก็ดีขึ้นมานิดนึง แต่เมื่อมาเทียบกับคนในสาขา แฮ่ะๆๆ ไม่ดีเลยค่ะ แม่บ้านยังแต่งตัวสวยกว่าด้วยซ้ำ เธอใส่เลกกิ้งดำซะด้วย กากเพชรติดหน้าเลยนะคะจะบอกให้ สวยๆกันทั้งนั้น บางคนตัดชุดใหม่ สรุปฝนตกขี้หมูไหลค่า...อิๆๆ พายุมา ลมพัดกระโปรงเปิดกันถ้วนหน้า ฮ่าๆ จะสงสารหรือสะใจดีเนี่ย

โชคดีที่ไม่เน้นสวย ไม่งั้นฟ้าคงผ่าลงกลางกบาลดิฉันแน่ๆ จะให้ไปร้องเพลงก็คงไม่ไหว อิๆๆ ไม่ใช่ไม่อยากนะ แต่ว่าไมได้นึกมาจากบ้าน เอ้า ไม่บอกกันก่อนล่ะ จะได้ซ้อม เลยขอตัวกลับบ้านก่อนดีกว่า

แต่งานหลังนี่ เล่นเอาเราน้ำตาปริ่มๆเหมือนกัน ตอนที่ไปผูกข้อมือให้อาจารย์ที่เกษียณ เราไม่รู้จะพูดว่าไร เลยบอกว่าหนูเป็นอาจารย์ใหม่ค่ะ อาจารย์อวยพรหนูหน่อยสิคะ (ไม่คิดจะอวยพรอาจารย์เลยเรา) แกก็อวยพรมาบอกให้เราประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และขอให้อยู่ที่นี่ตลอดไป ว้าย พูดเป็นลาง อาจารย์ทำไมพูดงั้นล่ะคะ หนูไม่อยากอยู่ที่นี่จนเกษียณค่า.... หนูอยากบอกอาจารย์ว่าไหนๆ อาจารย์ก็จะออกแล้ว เงินเดือนเดือนสุดท้าย อาจารย์ยกให้หนูเหอะนะคะ

ได้แต่คิดนะ ไม่ได้พูด


Create Date : 09 กันยายน 2550
Last Update : 9 กันยายน 2550 0:41:35 น. 2 comments
Counter : 1483 Pageviews.  

 

กร๊ากกกก
ใจร้ายม๊าก
หวังผลซะเยอะเชียว




โดย: p_tham วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:1:36:11 น.  

 


โดย: เพราะฉันห่างไกล วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:3:21:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]