I AM SOMEONE
<<
พฤศจิกายน 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
25 พฤศจิกายน 2560

ดับเบิลซวย

วันนี้คงเป็นซวยแห่งชาติของเรา

เช้าไปทำงาน ปฐมนิเทศฝึกงานเด็กในที่ปรึกษา แล้วจากนั้นชวนเพื่อนไปกินอาหารญีี่ปุ่นกัน ขนาดไม่ใช่บนห้างนะ แต่ก็แพงอยู่ พอกินเสร็จบอกเพื่อนว่าเดี๋ยวจะไปช้อปปิ้งต่อ เงินเดือนยังไม่ออก แต่มีลิสต์ที่ต้องซื้อหลายอย่าง

จากนั้นเราไปบิ๊กซีต่อ กำลังจอดรถ มีพี่คนนึงชี้มาที่ล้อหลัง แล้วบอกว่าเรายางรั่วแบนแต๊ดแต๋ เราลงไปดู พี่คนนั้นบอกว่า มันบดมายางเกือบแตกแล้ว รีบไปซ่อมก่อน เราก็เห็นน๊อตฝังอยู่ ตอนนั้นเรายังใจเย็น เขาว่าอย่ารอให้ไปเติมลมที่ปั๊มก่อน แล้วค่อยไปซ่อม เราบอกว่าไม่มีปั๊มแถวนี้ เลยไปที่ร้านล้างรถที่อยู่ในบิ๊กซีแทน

พอช่างเห็นยาง ก็ไม่เติมให้ แต่ถามเราว่า มียางอะไหล่มั้ย คงอาการหนักแล้ว เขากลัวยางแตก เลยช่วยกันเปลี่ยน ช่างถามว่ามีแม่แรงมั้ย ให้ตายสิ เราไม่เคยรู้ว่าในรถเรามีเครื่องมืออะไรมั่ง 5555 ขับอย่างเดียว เขาก็ไปรื้อๆ แล้วก็เจอ น่ารักมาก พอเปลี่ยนเสร็จ เราถามว่าค่าแรงเท่าไหร่ เขาตอบมาคำนึงว่า "บ่เป็นหยังดอกครับ" โอยน้ำตาสิไหล ปกติเราไม่เคยล้างรถที่นี่เลยนะ สงสัยคราวหน้าต้องล้างแล้วล่ะ

พอเปลี่ยนเสร็จ เราก็ขับไปต่อ จริงๆ มีร้านใกล้บิ๊กซี แต่ว่าขับเลย จึงไปถึงในเมือง กะว่าก็คงเปลี่ยน 100 บาท แต่ไม่ถึงห้านาที ช่างเดินเอายางมาให้ดู บอกว่ามันบดมานาน จนมันทะลุแก้มยางแตก ปะไม่ได้ พระเจ้าต้องเปลี่ยนทั้งเส้น!!

ยัยพนักงานหญิงก็ยุให้เปลี่ยนทั้งเซต ผ่อนได้ บลาๆๆ อยากตบจริงๆ ยางกูดีอยู่จะเปลี่ยนเพื่อ??? ช่างยังบอกเลยว่ายางใหม่ ไม่สึก แค่เส้นเดียวยังไม่มีตังค์เลย เราบอกว่าเอาถูกสุด เขาก็แนะนำยางยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ยี่ห้อเดิม(ที่ใช้ของแพง) ราคา 1750 เราว่าก็ไม่พออยู่ดี เปลี่ยนก่อน เดี๋ยวจะไปกดเงิน เพราะตอนนี้เงินไม่พอ ดีนะที่เขาไว้ใจเรา ให้เราขับรถไปกดเงิน

หน้าแบงก์มีแผงลอตเตอรี่ เจ็บใจกดเสร็จซื้อลอตเตอรี่อีกใบนึง ให้สาแก่ใจ หมดอารมณ์ช้อปปิ้งทุกสิ่งอย่าง ขับรถกลับบ้าน โมโห เอาข้อสอบไปตรวจแทน ความซวยของคนเฮงซวย มันเป็นอย่างนี้นี่เอง

ยังดีนะที่ขอใบกำกับภาษีได้ ไม่งั้นจะเสียใจมากกว่านี้ แต่มันควรขอจากสิ่งที่เราอยากได้ไม่ใช่สิ่งนี้!!!




Create Date : 25 พฤศจิกายน 2560
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2560 20:56:19 น. 2 comments
Counter : 1099 Pageviews.  

 
โอ้....เรื่องอาไหล่รถกลัวราคาครับ
เจอช่างและร้านคนดีมีศิลไม่กดราคา(ดีไป)
เจอร้านคิดแพงเกินคุณภาพ สงสารคนบริโภค
นึกได้ว่า เมื่อสามเดือนก็เจอกับตัวเองครับ
ที่อเมริกา ก็มีร้านดังๆก็กดราคาสุงเช่นกัน
ดีที่ว่ามีใบเสร็จ เสียภาษี อยากเอาเงินแพงๆ
ก็จ่ายภาษีเยอะตามตัวครับ


โดย: 城市猎人 (สมาชิกหมายเลข 4149951 ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2560 เวลา:1:31:43 น.  

 
วันนี้ก็เลยกินข้าวกับปลากระป๋องค่ะ ประชดชีวิต 555


โดย: Alex on the rock วันที่: 26 พฤศจิกายน 2560 เวลา:19:13:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]