I AM SOMEONE
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
8 มีนาคม 2551

ทำบุญกับเด็ก

จริงๅแล้ว ลึกๆเราเป็นคนแพ้น้ำตา ยิ่งถ้าเป็นน้ำตาที่เราเข้าใจอารมณ์นั้นด้วยแล้ว เรายิ่งอินหนักเข้าไปใหญ่ อย่างวันนี้ มีเด็กผู้หญิงหน้าตาจิ้มลิ้มคนนึงมาหา ตอนแรกเธอก็ยิ้มๆ ถามว่าอาจารย์ว่างมั้ยคะ มีเรื่องจะปรึกษา (กลายเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาไปซะงั้น ทั้งที่จริงแล้วไม่ใช่หน้าที่เล้ยยยย)

พอเราบอกให้ลากเก้าอี้มานั่ง เธอแค่เกริ่นเท่านั้นแหละ เสียงเธอก็สั่น กัดริมฝีปาก ดวงตาทั้งสองมีน้ำรื้นคลออยู่ โอ้ว อย่านะ เรารีบถาม จะร้องไห้เหรอ พูดจบเท่านั้นแหละ น้ำตาร่วงเผาะ กรรมแล้วกู บิ้วท์จนเด็กร้องไห้ เลยบอกว่าอย่าร้องสิ เดี๋ยวครูร้องตาม (เพราะครูก็บิ้วท์ได้ภายใน 3 วิเหมือนกัน) ไม่ต้องร้อง ใจเย็นๆ เล่าให้ฟังซิว่าหนูมีปัญหาอะไร

แล้วก็เล่าๆๆ เอาล่ะ!! สรุปได้ว่ายังไม่ได้ที่ฝึกงาน ไอ้เราก็สงสาร เพราะเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน เรียนดี เรียบร้อยอีกต่างหากเลยต้องช่วย โทรหาพี่ที่ทำงาเนก่า (คิดไม่ออกเหมือนกัน ว่าจะเอาไปฝากฝังไหนดี อาศัยเปลี่ยนงานบ่อย เลยรู้จักคนเยอะ แฮ่ะๆๆ)

โชคดีที่พี่คนนี้คบได้ รับปากเป็นมั่นเหมาะ ว่าจะล๊อบบี้ให้ อ่า!! เรียบร้อย เด็กน้อยยิ้มร่ากลับไป เราก็รู้สึกดีที่ได้ช่วยเหลือ อย่างน้อยเด็กมันคงเห็นว่า เราก็เป็นอีกทางออกนึงที่ช่วยแก้ปัญหามันได้ ทำบุญกับเด็กดีก็โอเคนะถ้าเค้ายังเห็นคุณค่าของเราอยู่

ใจร้ายก็จริงนะเรา แต่เลือกคนเหมือนกันแหละ


Create Date : 08 มีนาคม 2551
Last Update : 8 มีนาคม 2551 15:51:31 น. 1 comments
Counter : 1364 Pageviews.  

 
ช่วยคนใด้บุญนะคะ การช่วยเหลือเอื้ออาทรกันทำให้สังคมอยู่รอดค่ะ


โดย: หญิงไทยใจงาม (thaigirl21 ) วันที่: 8 มีนาคม 2551 เวลา:19:04:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]