I AM SOMEONE
<<
เมษายน 2561
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
26 เมษายน 2561

วันจ่าย

หลังจากที่แบตเตอรี่ไฟหมดเกลี้ยงจนเป็น 0 เราก็เอาไปชาร์จแล้วกลับมาใช้งาน มันก็กลับเข้าสู่สภาพเดิมคือขับได้ แต่...ไม่ได้สมบูรณ์เหมือนเก่า เพราะเมื่อวานขับไปติดไฟแดง พบว่ารถสั่นเหมือนเจ้าเข้าทั้งคัน จนเรากลัวจะดับกลางทางหรือที่สี่แยก ถ้าระเบิดก็ขอให้ตายๆ ไปเลย แต่ไม่ถึงขนาดนั้น เราจินตนการมากไป เราคิดว่าไม่ปลอดภัยแน่ วันนี้เลยนัดเอารถเข้าศูนย์แต่เช้า ฝนก็ตก

พนักงานโตโยต้าถามเราว่านอกจากเช็คอาการสั่นแล้ว จะเช็คอะไรอีก เราว่าเช็คพวงมาลัยได้มั้ย เขาถามว่ามีอาการอะไร เราว่าไม่มีอาการ เช็คเฉยๆ เขาว่าถ้าไม่มีอาการจะเช็คทำไม เออ ไปต่อไม่ถูกเลยว่ะ 555 ไม่เช็คก็ได้ เขาว่าล้างรถมั้ย เราว่าฝนตกอย่างนี้ไม่ล้างดีกว่า

นั่งรถสักพัก ช่างโทรมาบอกว่าไดชาร์จเราพัง เพราะเช็คออกซิเจนแล้วปกติ เพราะงั้นแนะนำให้เปลี่ยนไดชาร์จ ค่าเปลี่ยนหกพันกว่าบาท เป็นลมแป๊บ! นึกว่าไม่เกินห้าพันเสียอีก ไม่นาน เขาก็เดินมาหาเรา เราก็อธิบายให้ฟังว่าวันก่อนเกิดอะไรขึ้น เขาว่าก็ใช่เลย แล้วอธิบายด้วยศัพท์เทคนิค อีนี่ก็ไม่รู้เรื่องอยู่แล้ว แต่ทำหน้ารู้เรื่อง 555 สุดท้ายก็ต้องยอมซ่อม เพราะไม่รู้จะไปซ่อมไหนแล้ว ผลพวงจากการขับน้อยไปนั่นเอง

ตอนนั้นคิดว่า จะทำไงวะ ขับไปไหน น้ำมันก็แพง ซื้อมอเตอร์ไซค์มาใช้ หรือว่าจะย้ายบ้านให้ไกลขึ้นแทน

พอจ่ายเงินเสร็จ ตัวเบาหวิวเลย สบายใจ เงินเดือนยังไม่ทันใช้อย่างอื่นเลย เอามาจ่ายค่าซ่อมแล้ว นี่ยังไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนะ ขากลับฝนหยุดไปนานแล้ว รถด่าง รู้งี้ล้างด้วยดีกว่าเอาให้คุ้ม 5555


Create Date : 26 เมษายน 2561
Last Update : 26 เมษายน 2561 22:44:17 น. 0 comments
Counter : 762 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]