I AM SOMEONE
<<
มกราคม 2562
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
6 มกราคม 2562

เพื่อนเก่าสองคน

วันนี้รู้สึกตัวเองป่วยกำเริบ จริงๆเป็นตั้งแต่ปลายปีที่แล้วเรื่องของบ้านหมุน แต่มันไม่หายสักที กินทั้งยาทั้งอาหารเสริมนานาชนิดจนตับไตจะพังแล้ว เมื่อคืนรู้สึกแย่มาก เลยกินยา ทีนี้ยามันออกฤทธิ์นานเกิน จนซึม มึนทั้งวัน พยายามหาสาเหตุว่าเหิดจากอะไร อนุมานว่าน่าจะเป็นเพราะสายตา จึงส่งข้อความไปหาเพื่อนเก่าสมัยประถมที่เป็นจักษุแพทย์ ปรากฏว่านางอ่านแล้วแต่ไม่ตอบ สงสัยจะไม่รับปรึกษาฟรี เวลาและความรู้ชองเขาเป็นเงินเป็นทอง มีราคา ทำให้เรารู้ว่าเพื่อนเก่ามันเป็นอุดมคติ ในโลกความจริงมันไม่ได้งดงามอย่างนั้น

พอเรารู้สึกว่าวันนี้เราไม่มีความสุข มันเบื่อ อยากตาย จนคิดว่าเฮ้ย เป็นโรคซึมเศร้าหรือเปล่าวะ ต้องเป็นเพราะยาแน่ๆ จะปรึกษาเพื่อนเภสัชที่เคยปรึกษา มันก็ชอบบอกให้เราไปหาผัว อีกคนบอกให้คิดบวกตามท่านว. (ลาออกจากศาสนาแล้วโว้ย) คือเราต้องการคำตอบแบบวิทยาศาสตร์ไม่ใช่สังคมศาสตร์ เลยเปลี่ยนเป็นติดต่อเพื่อนเก่าสมัยม.ต้นอีกคน เป็นเภสัช มันดีมากๆ มันโทรหาเราทางเฟซแต่เรารับไม่เป็น มันเลยบอกให้เราโทรไปหามันแทน เลยได้คุยกัน เพราะมันอยากคุยรายละเอียด มันเป็นห่วงเรา ดูสิ เพื่อนคนนี้ไม่เจอไม่ได้คุยกันสามสิบปีได้แล้วมั้ง ตั้งแต่แยกกันตอนม.3 ขอความช่วยเหลือมันเมื่อหลายปีก่อนเรื่องปวดเข่ามันก็ช่วย

คนแรกเป็นอาจารย์หมอ อยู่ในแวดวงวิชาการและหมอตาฝีมือดี ปีที่แล้วเคยไปพักบ้านเรา ยังถ่ายรูปกับแม่เราอยู่เลย แต่มาวันนี้ไม่คุยกับเราเสียแล้ว คนหลังเป็นเภสัชกรบ้านๆ จริงใจพูดมึงกูด่าเราหยาบๆ แล้วหัวเราะดังเพราะมันว่าเราบ้า

เราปรึกษาเรื่องสุขภาพจิตด้วย เราว่าเราเบื่อโลกอยากตาย มันว่าเป็นตั้งแต่เมื่อไหร่ เราว่าตั้งแต่ป.6 มันก็ขำ บอกว่าเพราะเรามีชีวิตเพอร์เฟคเกินไป อยากได้อะไรก็ได้มาง่ายๆ เรียนเก่ง ฉลาด ทำให้เบื่อ ให้เราหาแรงบันดาลใจใหม่ เป็นจิตอาสาเช่นร้องเพลงให้คนไข้ในรพ.ฟัง

เราหัวเราะ บอกว่าเพอร์เฟคกับผีสิ สวยก็ไม่สวย เก่งก็ไม่เก่ง เงินเดือนก็น้อย ผัวก็ไม่มี สมควรเบื่อมั้ยล่ะ? 5555 จะให้ไปร้องเพลงได้ไง ฟังเสียงกูสิ ยามคงไล่ มันว่างั้นไปเที่ยว เจอสิ่งใหม่ๆ เราว่า ชอบจนเบี้ยหมดแล้ว หน้าขึ้นฝ้าด้วย 5555 ---- จริงๆ เราก็รู้นะว่าเราต้องทำอะไรยังไง แต่เราไม่ทำ หรือทำแล้วไม่เป็นผล

เอาเหอะ ถือว่าวันนี้ได้เห็นเพื่อนเก่าแก่สองคนสองแบบที่ทำให้เรารู้ว่า เพื่อน(สำหรับบางคน) ยังมีค่าเสมอ ขอบคุณอะไรสักอย่างที่ทำให้เรายังมีเพื่อนเป็นห่วงอยู่


Create Date : 06 มกราคม 2562
Last Update : 6 มกราคม 2562 21:31:01 น. 0 comments
Counter : 719 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]