I AM SOMEONE
<<
ตุลาคม 2565
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
4 ตุลาคม 2565

ชิงโชคผ่าตัดฟรี

พอเราพูดเรื่องมะเร็งกับเพื่อน หรือว่าเสิร์ชอะไรเกี่ยวกับมะเร็ง เฟซบุ๊กมันก็เห็นเนอะ มันก็ขึ้นเพจแนะนำเราขึ้นมาเมื่อเดือนที่แล้ว เป็นเพจที่ให้กำลังใจ เราไม่กล้ากดไลก์หรอก เดี๋ยวคนเห็น 555 เราก็แค่กดติดตาม (ไม่รู้เห็นมั้ย) ก็ดูเล่นๆ เจอโครงการหนึ่งเป็นโครงการที่ผ่าตัดเสริมเต้านมฟรีให้กับผู้ป่วยมะเร็งที่ถูกตัดไปแล้ว กับหมออู๋ เหมือนเป็นโครงการที่หมอเขาอยากทำบุญช่วยเหลือนั่นแหละ แต่คล้ายการชิงโชคหาผู้โชคดีที่จะได้เข้าร่วมโครงการ

เราก็คิดว่า เออ ไม่ลองก็ไม่ได้ แม้ว่าหมอศัลยกรรมที่รพ.ที่เรารักษาอยู่จะบอกให้รอก่อนและผ่าฟรีก็ตามแต่คือปีหน้า ระหว่างนี้คือเราก็ต้องทนในสภาพร่างกายที่เห็นแล้วเป็นทุกข์ไม่สบายใจทุกๆ วันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะชิน (ผ่านมาสี่เดือนเรายังไม่ชินเลย) เราก็เล่าให้เพื่อนที่อยู้เมกา เพื่อนก็ช่วยสืบค้นและบอกว่าดีอยู่ ต่อให้ไม่ฟรีก็ไปทำเลย (ไม่มีเงิน 555)

เราก็ลองส่งรายละเอียดของตัวเองไปทางไลน์ แอดมินน่ารักมาก ตอบดี เราไม่ได้หวังอะไรมาก ได้ก็ดี ไม่ได้ก็กลับมาทำกับรพ.เดิม สองสัปดาห์ก่อน แอดมินไลน์บอกว่า อยากให้เราโพสต์ลองเฟซถึงปัญหาที่เป็นอยู่ และบอกว่าทำไมอยากทำกับหมออู๋ เราไม่ตอบ เพราะไม่เคยประกาศในเฟซว่าเราเป็นมะเร็ง มีแต่เพื่อนสนิทกับครอบครัวที่รู้ อายที่จะประจานตัวเองและไม่ต้องการความสงสารอะไรแล้ว ตอนนั้นเราคิดว่าเราคงอดแล้วล่ะ เพราะเราไม่โฆษณาให้เขา เราเงียบไป

วันถัดมาแอดมินก็ไลน์มาบอกว่า ไม่เป็นไรจะเข้าได้รับการคัดเลือกได้อยู่

กระทั่งสัปดาห์ก่อน แอดมินไลน์มาแจ้งว่าจะให้สัมภาษณ์ออนไลน์กับคุณหมอ วันนั้นคุณหมอบอกว่าจะทำไรให้เราบ้าง จนเราถามว่า นี่คือได้แล้วเหรอ คุณหมอว่า maybe บอกว่าเลือกมาห้าคน เราคือหนึ่งในห้า และเป็นคนแรกที่คุณหมอเลือก เราก็สันนิษฐานว่า สภาพร่างกายที่เราส่งให้คุณหมอดู คุณหมอคงสงสารแหละ 555 ตอนนั้นก็รอคำตอบว่าจะได้ชัวร์หรือเปล่า แอดมินบอกว่ารอสัปดาห์หน้า เพราะคนไข้ที่เหลือยังปรึกษาไม่ครบ

เมื่อวานนี้ ผลการชิงโชคผ่าตัดนมก็ออก เราได้ไปต่อ คุณหมอให้เราหาเวลาว่างไปผ่าตัดที่กทม.เดือนนี้ โอ้วว ไวมาก วันนี้ก็คอนเฟิร์มวันเวลาเรียบร้อย เราก็จองตั๋วกลับกทม. หลังจากไม่ได้กลับมาตั้งแต่มีนาคมที่ผ่านมา ครึ่งปีแล้ว

วันนี้เราไปหาหมอเพื่อติดตามผลการรักษาด้วยคีโมครั้งสุดท้าย รอนานหน่อย ไปแต่เช้า แต่ผลเลือดออกช้า ก่อนหน้านั้นเราได้คุยกับคนไข้อีกคนที่เจอกันตอนให้คีโมครั้งแรก เหมือนเป็นกำลังใจให้กัน แกสู้ชีวิตกว่าเราเยอะ แกไม่เบื่อเท่าเราเบื่อหรอก พอแกหาหมอเสร็จ แกอวยพรเรา เราจุกในลำคอเลย น้ำตารื้นทันที บอกว่าให้กำลังใจนะคะ พูดเองก็จะร้องไห้เอง

ทีนี้เราเล่าสภาพร่างกายที่มันผุพังลงให้หมอฟัง หมอก็บอกว่าเดี๋ยวมันจะค่อยๆ ดีขึ้น แต่หมอก็ตกใจเล็บดำเราอยู่ เพราะดำเหมือนถูกประตูหนีบ 55

แล้วเราก็แจ้งให้ทราบว่าเราเป็นผู้โชคดี ตอนแรกหมอก็งงว่ามีทำฟรีด้วยเหรอ ไม่อยากเชื่อ (ก็มันแพงมาก) แล้วหมอก็โทรถามหมอรังสีว่าเคสเราจะต้องฉายแสงมั้ย เอ้า ตอนแรกบอกไม่ฉาย แล้วจะมาถามอะไรตอนนี้ หมอว่ากลัวมันกลับมาอีก เลยถามเราว่าอยากฉายมั้ย เราว่าไม่อยาก ไม่เอาแล้ว พอแล้ว

หมอบอกว่าถ้าเป็นหมอ หมอจะรักษามะเร็งแล้วความสวยงามไว้ทีหลัง (ใช่สิ หมอเป็นผู้ชาย หมอไม่เข้าใจว่าตอนนี้เราเป็นทุกข์ขนาดไหน แม้เราจะไม่ใช่คนสวย แต่เราก็ไมต้องการเห็นตัวเองแบบนี้) หมอว่าถ้า 70 แล้วอยากมีก่อนตายค่อยว่ากัน

เราบอกว่า เราต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ ทุกวันนี้เราไม่มีความสุขในชีวิตเลยที่เห็นตัวเองเป็นแบบนี้ เราไม่อยากเสแสร้างว่ายอมรับสังขารได้ เพราะความจริงคือรับไม่ได้เลยสักวัน แค่อยู่ๆ ทนๆ ไปเพราะทำอะไรไม่ได้แล้วต่างหาก

แต่เมื่อมีโอกาสทำศัลยกรรมกับหมอมือทองที่ศัลยกรรมเต้านมโดยเฉพาะ แล้วฟรี ทำไมจะไม่เอา จะเป็นมะเร็งอะไรอีกก็ค่อยว่ากัน เราเบื่อกับชีวิตเต็มทนแล้ว อยากมีความสุขเล็กๆ น้อยๆ บ้าง เราไม่รู้ว่าจะตายเมื่อไหร่

จนหมอตามใจคนไข้ และยังพริ้นผลเลือด(ดีทุกอย่าง) ให้เราด้วย บอกว่าเผื่อทางโน้นจะเจาะใหม่ค่าตรวจเลือดมันแพง แล้วหมอก็นัดอีกทีสองเดือน

แต่ละคนคิดไม่เหมือนกัน อย่าบังคับให้คิดเหมือนกันเลย เกิดมาก็ต่างกันแล้ว เลือกชีวิตที่เหลืออย่างที่อยากทำดีกว่า เพราะไม่รู้จะตายเมื่อไหร่


Create Date : 04 ตุลาคม 2565
Last Update : 4 ตุลาคม 2565 17:16:32 น. 2 comments
Counter : 617 Pageviews.  

 
ขอให้ผ่าตัดครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และขอให้สุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่ป่วย นะคะ


โดย: มีลูกชื่อหยอง IP: 202.29.54.56 วันที่: 7 ตุลาคม 2565 เวลา:16:40:42 น.  

 
ขอบคุณค่ะ กังวลเรื่องรถติดในกทม. 555


โดย: Alex on the rock วันที่: 7 ตุลาคม 2565 เวลา:19:24:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]