I AM SOMEONE
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
12 พฤศจิกายน 2554

ต้องกล้า

ในที่สุดเราก็กล้ามากขึ้น!

แต่ละคืนเราต้องเผชิญกับเสียงกีตาร์หลอนจากข้างๆ คอนโด ซึ่งมันเป็นเด็กนรกที่ชอบมานั่งหน้าร้านอินเทอร์เน็ตร้องเพลงเล่นกีตาร์ (เสียงห่วยๆ) ประสานเสียงด้วยนะ รบกวนเวลานอนมากๆ จนเสียสุขภาพจิต แม้เราจะเคยตะโกนด่าแล้ว แต่ก็ไม่ช่วยอะไรเพราะไม่ดังพอ

เมื่อคืนเรานอนดึกหน่อย เห็นแล้วล่ะว่าเด็กพวกนี้ออกมานั่งหน้าร้านอินเทอร์เน็ตอีกแล้ว ถ้าเราเปิดทีวี เราก็จะไม่ได้ยินมัน แต่ถ้าเราปิดทีวีเตรียมเข้านอน เราจะได้ยินมันชัดขึ้น

พอมันเริ่มประสานเสียงเท่านั้นแหละ เราก็ทำการปิดไฟ ปิดผ้าม่าน แล้วตะโกนอย่างสุดเสียง "เงียบๆ หน่อยครับ" (อาศัยว่าตัวเองเสียงแมน)

ทุกอย่างหยุด! เฮ้ย ได้ยินแฮะ---

หนึ่งในสามเงยหน้าขึ้นมามองตามเสียง หันไปบอกเพื่อนว่า "เขาบอกว่าให้เบาๆว่ะ" เออ ฟังรู้เรื่องด้วย อีกคนที่ไม่ได้เป็นคนเล่นกีตาร์ ลุกขึ้นมายืนมองมาที่คอนโดซ้ายขวา ตามหาเจ้าของเสียง

ทำไม? จะมองหาอะไร? รู้ว่าผิด ก็ต้องหยุด ก็ต้องสำนึกสิ แต่ท่าทางจะไม่ได้ผลซะทีเดียว แต่ดูเหมือนจะพยายามเบาเสียงลง แต่เราก็ยังได้ยินอยู่ดี

อืม นี่เป็นการเตือนครั้งแรก ถ้าไม่หยุด เราจะจัดการขั้นที่สองกันต่อไป เอาล่ะอย่างน้อยก็ถือว่า "ความกล้า" ที่จะจัดการกับปัญหาที่ทำให้เราเดือดร้อนได้เริ่มขึ้นจริงๆ แล้ว ไม่ใช่ต้องยอมรับสภาพแบบนี้ไปเรื่อยๆ

ขอบคุณความเด็ดขาดของตัวเอง




 

Create Date : 12 พฤศจิกายน 2554
0 comments
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2554 10:46:52 น.
Counter : 1613 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]