I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2558
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
20 พฤษภาคม 2558

มาเปิดหูเปิดตา

เมื่อวานเดินทางเข้ากรุงเทพฯ อย่างลุ้น ลุ้นไม่ให้รถติด ลุ้นไม่ให้หลงทาง ดีนะที่ยังมีสมองแมวจำทางกลับบ้านได้บ้าง ใครจะเชื่อว่าคนอย่างเราก็ขับรถเข้ากรุงเทพฯ มาถึงบ้านอย่างปลอดภัย (ตำรวจไม่เห็นว่าปาด) และตรงเวลาสี่โมงเย็นตามที่บอกแม่ไว้เป๊ะ

เมื่อวานมีเวลาคุยกับแม่ถึงค่ำ คุยกันหลายเรื่อง เล่าทั้งเรื่องงานหลักและงานอดิเรก เราเล่าว่า นิยายเราตกรอบไปแล้ว แม่บ่นเสียดาย และปลอบใจ แม่ยังจำเรื่องเราได้ เพราะแม่เป็นคนแรกที่อ่าน แม่คุยถึงตัวละครยังกะมีตัวตนจริงๆ จนเราต้องชมแม่ว่า แม่เก่งจังจำได้ วิเคราะห์ตัวละคร และเหตุผลของนิยายเราได้ถูกเผง และบอกว่า กรรมการอาจจะไม่เข้าใจ (วิเคราะห์กรรมการอีกแน่ะ) 555

พอคุยเรื่องสมัครงาน เล่ารายละเอียดสิ่งที่เกิดขึ้นให้ฟัง แม่ร่วมด้วยช่วยซ้ำเติมสิ่งที่เราเห็นว่าไม่ชอบมาพากล ถ้าเห็นไปในทางเดียวกันแล้ว เวลาเม้าท์กับแม่จะสนุกมาก ขนาดนินทาดารายังสนุก ยิ่งตอนหลังแม่ใช้สมาร์ทโฟน อ่านโน่นอ่านนี่มากขึ้น แม่ก็เป็นฝ่ายเล่าเราอีกต่างหาก ตอนเช้าแม่กลับสงขลา ส่วนเรานอนไม่ตื่น แม่ก็ไปตั้งแต่ยังไม่หกโมงเช้า

วันนี้ไปเดินแพลทตินั่ม จะไปหาซื้อพวงกุญแจใหม่จนหิว ไปกินข้าวขาหมูที่ฟู้ดคอร์ท แพงมากเลย จานละ 50 บาทไม่รู้สึกอิ่มแม้แต่น้อย นึกถึงข้าวขาหมูที่มหาสารคามเลยทีเดียว แต่วันนี้เดินไปร้านไหน ร้อยละ 70 ทักเรา เฮลโล่ หมด แล้วก็สปีค อิงลิช แบบท่องจำมาเลย ถ้าร้านไหนเฮลโล่ เราไม่เข้าแล้ว ไม่ใช่ไร กลัวขายแพง 555

ตอนบ่ายแวะไปเอาแว่นตาที่ตัดไว้เดือนที่แล้ว ให้ตายสิ ใส่แล้วแก่ทันที มโนว่าสวยมาตลอดเลยนะนี่ ตอนที่ลองมองไม่เห็น จำไว้ซื้อแว่นอย่าเชื่อคนขาย ฮือๆๆ แพงด้วยอ่ะ

ขากลับ แวะไปเอากางเกงที่ตัดขาไว้เมื่อเช้า เราตลกตัวเองมาก เมื่อเช้าตอนเอากางเกงไปให้ ป้าที่เป็นช่าง แกไปยืนขายข้าวแกงข้างๆ เราก็แซวว่ารับหลายจ๊อบนะคะ แกคงไม่เก็ท เราเลยถามว่า "เพิ่งจะเปิดร้านข้าวแกงเหรอ" แกตอบนิ่งๆ ว่า "ขายมาสิบกว่าปีแล้ว" กร๊ากกกก อยากจะวิ่งให้รถชนตาย อายจัง ไม่เคยสังเกต

พอบ่ายมารับสินค้า แกกำลังเย็บอยู่เลย เราก็เลยพูดแก้ตัวว่า "ปกติไม่เคยมาเช้า เลยไม่รู้ว่าขายข้าวแกงด้วย มาตอนบ่ายก็ขายหมดแล้วทุกที" ระหว่างนั่งรอ แกก็พูดขึ้นว่า "หน้าเหมือนคนไต้หวันเลย นึกว่าเป็นคนไต้หวันซะอีก เพราะที่นี่คนไต้หวันมาอยู่เยอะ อยู่โรงแรมอเล็กซานเดอร์"

สักพักแกก็เปลี่ยนเรื่องพูดแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย "เดี๋ยววันศุกร์กำลังดูหนังมันๆ มาอีกแล้ว รายการคืนความสุข" 5555 เราหัวเราะเลย แกย้ำอีกว่า "พูดไรนักหนา ชม.สองชม. เบื่อจะตาย เปิดมาอีกที อ้าว หนังจบซะแล้ว ตอนแรกออกมาก็ยังพอเข้าใจได้นะ แต่ตอนหลังมาพูดมากเกิน ไม่ได้ดูหนังเลย" เราร่วมผสมโรงนิดหน่อย "พูดคนเดียวยังพอว่า นี่เอามาคนมาช่วยพูดด้วย" เราว่าแกต้องดูช่อง 7 แน่เลย เพราะอาทิตย์ที่แล้วซัดไปสองชม. ช่อง 7 ตัดละครออกไปเลย

แกทิ้งไว้ก่อนจากกันว่า "มีคนอื่นคิดเหมือนกับชั้นหรือเปล่าไม่รู้ รึว่าชั้นคิดไปคนเดียว" 5555 อะไรน้อ?? ทำให้แกคิดว่าแกควรคุยหัวข้อนี้กับเรา

มากรุงเทพฯ ทีไร มันต้องมีอะไรทุกทีสิน่า...เขาถึงเรียกว่าเปิดหูเปิดตา




 

Create Date : 20 พฤษภาคม 2558
0 comments
Last Update : 20 พฤษภาคม 2558 21:25:34 น.
Counter : 1370 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]