I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2558
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
4 พฤษภาคม 2558

3 ปีที่ไม่เจอกัน

วันนี้เราพาเด็กลงพื้นที่ไปหาพ่อเสงี่ยมแห่งป่าโคกหินลาดอีกครั้ง หลังจากที่เราไม่ได้ไปเจอกับแกมาราวสามปีแล้ว ตั้งแต่ตอนปลูกป่า //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=magnolia&month=07-2012&date=15&group=7&gblog=190 ยังดีที่สมองเราไม่เสื่อมมากไปกว่านี้ เราจำบ้านแกได้อยู่

ดีใจจังที่แกจำได้ เราเปิดเรื่องสนทนาก่อนนิดหน่อย จากนั้นแกก็โซโลยาวเลย เรื่องเด็ดกว่าเดิมอีกต่างหาก จากที่ตั้งใจจะไปทำเรื่องหนึ่ง กลับมาเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ลูกศิษย์ที่ไปด้วยตื่นเต้นบอกว่า "คุณครูหนูอยากทำ"

ทีแรกว่าจะไปรบกวนแค่ชม.เดียว แต่ไปๆ มาๆ แกพาเราคุยไปสองชม. ฟังรู้เรื่องมั่งไม่รู้เรื่องมั่ง เพราะแกเว้าอีสานตลอด อันไหนไม่รู้เรื่องก็ค่ะๆ อย่างเดียว แกถามเราว่า จะมาพาเด็กๆ มาทำกิจกรรมอีกมั้ย เราว่า อยากมาแต่ช่วงนี้ใกล้ปิดเทอมแล้ว แกอยากให้มา ช่วงเดือนสิงหา-กันยา มีเทศกาลกินเห็ด เอ่อ...ถ้าตอนนั้นเราไม่อยู่แล้วล่ะ (เดี๋ยวๆๆ จะไปไหนยะ?)

คุยได้สักพัก เราบอกเด็กว่า "ปอกแตงโมให้ครูกินหน่อยซิ" เป็นแตงโมที่แกปลูกเอง ลูกเล็กนิดเดียว เพราะปล่อยให้โตตามธรรมชาติ น้ำน้อยเลยได้ลูกเล็ก แต่ปลอดสารพิษ เราก็กินใหญ่เลย ความเกรงจงเกรงใจไม่มีแล้ว คือตอนนั้นชักหิว คอแห้ง

มันไม่แดง สีไม่สวยนะ แต่กลับหวานชื่นใจยิ่งกว่าแตงโมแดงๆ เสียอีก



แกพูดถึงดอกกระเจียวที่แกปลูกไว้ บอกว่าที่อื่นไม่มีแล้ว เราสงสัยว่าเป็นยังไง เคยเห็นแต่ทุ่งดอกกระเจียว แกจึงหยิบมาให้ดู บอกว่าเอาไปต้ม แล้วเอามาจิ้มน้ำพริกกิน แซบหลาย แกให้เราลองชิมดูแบบสดๆ เออ มันก็เฝื่อนๆ ดี ไม่มีรสชาติอะไร กลิ่นคล้ายสมุนไพรพวกข่า



เราว่าแกแข็งแรงดีเพราะกินพืชผักและอาหารที่ปลูกที่เลี้ยงไว้กินเองนี่แหละ เราซื้อสาลี่กับองุ่นไปฝากแก นึกแล้วก็ขำ แกให้เราผลไม้ไม่มีสารพิษ แต่เรากลับเอาผลไม้สารพิษไปฝากแก 555 แกคงนึกด่าในใจ ยากจริง ไม่รู้จะซื้ออะไรมาฝากดี ไม่ได้มานานแล้วเราก็เลยถือวิสาสะแอบเดินชมบ้านแกหน่อยนึง ระหว่างนั้นแกก็คุยกับลูกศิษย์เราพลางๆ

พอเราจะกลับ พ่อใหญ่ถามเราว่า "อาจารย์มีลูกจั๊กคนบ่?" เรารีบตอบ "บ่มีจ้ะ" แกว่า ชอบอยู่คนเดียวเหรอ เราก็เลยเออออห่อหมกไปด้วย แกเลยแซวว่า อยากจะให้รัฐเก็บภาษีคนโสดให้หมด จะได้ไม่มีใครโสด อายุ 25 ถ้ายังโสดก็เก็บภาษีหนักๆ เลย จะได้เอามาพัฒนาประเทศ กร๊ากกก งั้นเราคงโดนหลายล่ะ

เราสงสัยว่าทำไมถึงพูดเรื่องนี้ พอขึ้นรถแล้ว ลูกศิษย์จึงเล่าว่า แกบอกกับลูกศิษย์ว่า คราวที่แล้วเรามากับผัว 5555 อันนี้ฮามาก ลูกศิษย์บอกแกว่า "อาจารย์หนูยังไม่มีผัวค่ะ" แกก็ไม่เชื่ออีก บอกว่า เรามากับแฟนจริงๆ มันคงเป็นที่มาของคำถามที่ว่า เรามีลูกหรือยังนั่นแหละ แกหลอกถามเพื่อความชัวร์

เรามาหาแกคนเดียวแต่แรกแล้ว แกไปจำผิดจากไหนนะ หรือแกเห็นใครมากับเราอีกคน??? น่ากลัวตรงนี้ล่ะ




 

Create Date : 04 พฤษภาคม 2558
0 comments
Last Update : 5 พฤษภาคม 2558 9:15:24 น.
Counter : 1672 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]