I AM SOMEONE
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
11 มิถุนายน 2555

จะป่วยหรือไม่ป่วย

หลังจากอาทิตย์สองอาทิตย์มีอาการมึนๆ งงๆ หน้ามืดตาลาย รู้สึกร่างกายมีปัญหาอะไรสักอย่างแน่ๆ เมื่อวานแม่โทรมา แม่ถามว่าสบายดีมั้ย (ลูกกตัญญูชอบให้แม่โทรถาม) เราบอกว่าไม่ดี แล้วก็เล่าอาการให้ฟัง แม่บอกว่าเป็นไขมันในเลือดสูง (แม่เก่งแฮะ วินิจฉัยให้เสร็จสรรพ) บอกให้เราไปเจาะเลือด!! โอ้ เจาะเลือดเหรอ เอาเราไปฆ่าทิ้งดีกว่า แม่กลัวเราเป็นอัมพาต บอกว่าถ้าเป็นแล้วอายคน เราบอกว่าก็เอากลับไปเลี้ยงสิ แม่บอกว่าไม่เลี้ยง---แล้วกัน

ผ่านไปอีกชม.แม่โทรมาใหม่ ถามว่า "ลูกคันหูมั้ย???" ฮ่าๆๆๆ อยากตอบว่าคันค่ะ แต่ไม่ใช่ แม่ไม่ได้หมายความว่างั้น เลยบอกว่าไม่คัน แม่บอกว่าถ้าคันก็เป็นอีกโรคนึงอีก แม่เป็นหมดแล้ว เอ้า หลายโรคจัง แม่เรา แล้วก็ย้ำว่าให้เราไปตรวจซะ พรุ่งนี้จะโทรมาถามใหม่ เพราะเป็นทุกข์ ไม่สบายใจ

เช้าวันนี้โทรมาเลย ถามว่าเตรียมไปเจาะเลือดหรือ อย่ากินน้ำนะ เราบอกว่าเปล่า ยังไม่พร้อม ทำใจไม่ได้ แม่เลยโกรธ ทำนองว่าเราไม่สนใจสุขภาพ แต่เพื่อเอาใจแม่ เราเลยไปหาหมอให้วินิจฉัยเบื้องต้นก่อน

หมอถามว่ามีอาการไรบ้าง เราก็เล่าไปเท่าที่เป็น หมอเช็คโน่นเช็คนี่ ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นอะไร "ลองเจาะเลือดดูระดับเกลือแร่มั้ย???" โอ้ววว เหมือนฟ้าผ่า เจาะเลือดอีกแล้ว อะไรกันนี่ เราบอกว่า "ตอนหน้ามืดก็ไม่เป็นลมนะคะ แต่จะเป็นลมตอนเจาะเลือดแหละค่ะ" หมอและพยาบาลก็หัวเราะ คงสังเวชเราน่าดู

เราถามว่าเจาะแล้วตรวจไขมันในเลือดได้มั้ยเพราะแม่อยากตรวจ หมอบอกว่าถ้าตรวจต้องงดน้ำงดอาหาร นัดมาก็ได้นะ อายุเลย 35 ต้องตรวจสุขภาพทุกปีอยู่แล้ว แล้วหมอก็พูดมาประโยคหนึ่งว่า "ตรวจก็ดีนะครับ ถ้าตายจะได้รู้ว่าตายเพราะอะไร" เอิ่มมมม นั่นล่ะค่ะปัญหา จะตายเร็วเพราะรู้ว่าเป็นอะไรนี่แหละ

ว่าแล้วก็กินวิตามินปรองดองที่หมอให้มาดีกว่า






 

Create Date : 11 มิถุนายน 2555
0 comments
Last Update : 11 มิถุนายน 2555 18:06:13 น.
Counter : 1855 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]