I AM SOMEONE
<<
ธันวาคม 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
2 ธันวาคม 2557

คุณสมบัติของสาวแบงก์

เมื่อวานไม่ได้เป็นวันหยุด แต่ทำไมไยเราถึงคิดว่าเป็นวันหยุดก็ไม่รู้ ไม่ได้ไปทำงานปล่อยให้เด็กๆ ซ้อมใหญ่รับปริญญากัน เราก็ไปทำธุรกรรมทางการเงินแทน

พอฝากเงินเสร็จ อยู่ๆ ก็ถามเรื่องประกันชีวิต เพราะเคยได้รับโบรชัวร์น่าสนใจมา ผู้ช่วยผู้จัดการรีบปรี่เข้ามาเลย เรียกเราอาจารย์ (รู้ได้ไงว่าเป็นอาจารย์ไม่ได้บอกซะหน่อย) แล้วนางก็เอาแผนประกันชีวิตมาให้ดูว่าเราจ่ายเท่าไหร่ เราจะได้เงินออมเท่าไหร่

เราก็คิดหนักนะ เพราะมันจ่ายต่อปีแพงอยู่ แต่เราคิดว่าเราต้องซื้อ ปีนี้ตกเบิกเยอะ เราต้องจ่ายภาษีบานเบอะแน่ๆ ซื้อประกันดีกว่า อาจจะช่วยชีวิตได้ เวลาคิดจะซื้อพวกนี้ก็ลังเลอยู่นะ ไม่ใช่ไรหรอก เราน่ะอยากจะเป็นคนใช้เงินก้อนนั้นเสียเอง ไม่ได้อยากให้คนอื่นใช้ จ่ายแปดปี กว่าจะได้ตามยอดที่บอก ก็รอ 15 ปี ตอนนั้น 55 แล้ว ไม่ตายห่าไปแล้วเหรอเรา ทุกวันนี้ขี้เกียจมีชีวิตอยู่จะแย่แล้ว พนักงานแบงก์บอกว่าถึงตอนนั้นก่อนอาจารย์เกษียณก็จะได้มีเงินก้อนไปเที่ยว เราบอกว่า ตอนนั้นคงคลานแล้ว เพราะเดินไม่ไหว ข้อเข่าเสื่อมหมดแล้ว จริงๆ อยากเก็บเงินไปเที่ยวญี่ปุ่นมากกว่านะ แต่ไม่ได้ไปสักที

พนักงานแบงก์ปากดี บอกว่า "เออ อาจารย์หน้าเหมือนญี่ปุ่นอยู่นะ น่ารักเหมือนเด็กญี่ปุ่นเลย" แล้วหันไปเออออกับอีกคน เราว่าแก่แล้วไม่เหมือนเด็กแล้ว นางบอกว่าไม่แก่ นึกว่า 35 อยู่เลย แหม่...ทั้งที่รู้ว่าน้องเขาโกหกเยอะอยู่นะ แต่ก็เชื่อ ถึงเขาหลอกก็เต็มใจให้หลอกเสมอ ตัดสินใจทำเลย 5555 ไม่ต้องชมว่าสวยหรอก ขอให้ชมว่าหน้าเด็กกว่าอายุพอ กร๊ากกก

ส่วนพนักงานดีใจตีมือกันที่เกลี้ยกล่อมเราสำเร็จ ราวกับได้พนักงานดีเด่นยังไงยังงั้น เพราะขึ้นเดือนใหม่ได้เราเป็นลูกค้าคนแรก บอกว่ามีของแถมเยอะแยะ เราไม่ได้บ้าของแถมหรอกนะ จริงๆ อยากเอาไปลดภาษีทันปีนี้เลยมากกว่า

พอตัดสินใจทำ ของแถมที่ว่าคือปฏิทินแขวนเหมือนกันสามอัน ตุ๊กตาหมีหนึ่งตัว เอ่อ...ที่ว่าเยอะคือปฏิทินเยอะใช่มั้ย? ไม่อยากได้อะไรสักอย่าง

พนักงานเห็นเราเขียนชื่อคนที่ได้รับผลประโยชน์ เป็นแม่ และพี่สองคนนามสกุลไม่เหมือนเรา นางถามว่า "พี่สาวแต่งงานหมดแล้วใช่มั้ยคะ เหลือแต่อาจารย์ไม่แต่งงานแล้วใช่มั้ย" เอ๊ะ จะถามทำไมวะ เลยตอบอย่างที่นางอยากฟังว่า "อื้อ...จะเอาเงินไปให้คนอื่นช่วยใช้ทำไม ใช้คนเดียวดีกว่า" (พูดเหมือนมีเงินเยอะ)

"ใช่ค่ะ เป็นโสดดีกว่า" นางสนับสนุนทันที

นี่ล่ะคุณสมบัติสาวแบงก์ ปากดี และเข้าข้างลูกค้าไว้ก่อน รับรองเจริญในหน้าที่การงานทุกคน




 

Create Date : 02 ธันวาคม 2557
2 comments
Last Update : 2 ธันวาคม 2557 20:47:16 น.
Counter : 1714 Pageviews.

 

คิดๆไปเรานี่โง่หรือฉลาดวะ เราตายก็ไม่มีใครเดือดร้อน จะทำประกันชีวิตทำซากอะไรตั้งหลายปี ปีละสามหมื่น จะตกงานวันไหนก็ไม่รู้ จะมีปัญญาส่งเบี้ยประกันมั้ย ยอมจ่ายภาษีให้รัฐซะบ้าง จะได้ด่าเต็มๆปาก คิดแล้วเสียดายตังค์ หลงคำป้อยอมากไป

 

โดย: Alex on the rock 3 ธันวาคม 2557 10:26:04 น.  

 

เวลาที่เขียนถึงเรื่องหน้าและอายุ มักมีคนที่อ่าน blog มาส่องดูรูปและโปรไฟล์ทุกที น่าเอามาทำวิจัยแนวจิตวิทยานะ

 

โดย: Alex on the rock 3 ธันวาคม 2557 10:49:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]