I AM SOMEONE
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
12 ธันวาคม 2554

ไม่ประทับใจโตโยต้า มหาสารคาม

ขออนุญาตระบายความในใจนิดหนึ่งนะคะ ไม่แน่ใจว่าที่อื่นเป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่เราเจอแล้วไม่ประทับใจเลย ก่อนหน้านี้หลายเดือนก่อนเคยใช้บริการก็โอเคอยู่ แต่วันนี้เราเอารถไปเช็คตามกำหนดหกเดือน (ไม่ถึงหมื่นกิโล) ไม่ประทับใจเลย

เราไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า เราไปถึงบ่ายโมงตรง พนักงานรับรถบอกว่าคิวได้ 13.40 เราก็ไม่ว่าเพราะเราไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า เขาบอกว่าอีกหนึ่งชม. แต่ถ้าล้างรถด้วยก็เสร็จประมาณบ่ายสามโมง เราก็ตกลง แล้วก็เดินไปช้อปปิ้งพลางๆ ทิ้งรถไว้ ค่อยมารับตอนบ่ายสามโมง

พอสักยี่สิบนาที เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าต้องมีค่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนไส้กรอง น้ำกลั่น ฯลฯ ประมาณพันเจ็ด เราก็ตกลง ทำเลย

พอใกล้ๆ บ่ายสาม เราก็เดินกลับไปรอ จนบ่ายสามโมงยังเงียบ บ่ายสามโมงครึ่งแล้วก็เงียบอีก กระทั่ง 15.45 โดยประมาณถึงจะเสร็จ เราว่ามันนานไปนะ



พอชำระเงินเสร็จแล้ว เราก็ไปที่รถ สิ่งที่แรกที่รู้คือ เหรียญที่เราใส่ไว้ในรถหายไป 6 บาท ทำไมเรารู้? เพราะเราจะทิ้งเงินไว้ในรถไว้ 9 บาท ไม่เคยหยิบไปไหนเลย แม้แต่ล้างรถร้านกิ๊กก๊อกๆ ก็ไม่เคยหาย แต่พอมาล้างรถกับโตโยต้ามหาสารคามหาย! ดูเหมือนเงินน้อยใช่มั้ยคะแค่ 6 บาท เราไม่ทวงหรอกค่ะ แต่ความไว้วางใจกับช่างที่นี่หายไปเป็นปลิดทิ้ง ถ้าใส่ทองใส่เพชรไว้ก็คงหายแน่นอน บริษัทใหญ่ขนาดนี้พนักงานน่าจะซื่อสัตย์ต่อลูกค้ามากกว่านี้นะคะ

อย่างที่สองคือ เมื่อเปิดวิทยุ ปรากฏว่าเป็นคลื่นหมอลำ(ซึ่งเราไม่ได้ตั้งคลื่นนี้ไว้) และเสียงดังมาก คือเร่งลำโพงหูจะแตก นั่นหมายความว่าขณะที่เขาจัดการกับรถเรา ไม่รู้ว่าขั้นตอนไหน คงจะเปิดฟังกันมันส์ไปเลย แต่เราก็สงสัยว่าระหว่างเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปิดวิทยุฟังได้ด้วยหรือ ถ้าตอนล้างรถก็คงไม่มีทาง แต่นี่คือความผิดปกติว่า เขาเปิดวิทยุเราฟังตอนไหน?

อย่างที่สามคือ น้ำมัน เสียดายที่เราไม่ได้ถ่ายรูปก่อนเข้าศูนย์ น้ำมันเราค่อนถัง ขาดไปสองขีดก็เต็มถัง แต่พนักงานรับรถ ขีดในใบสั่งซ่อมว่า เกือบ E เราก็งง ทำไมมันต่ำกว่าครึ่งล่ะ?





พอมารับรถ มันหายไปหนึ่งขีด ตามรูปคือลดไปหนึ่งขีด เอ๊ะ ระยะทางจากจุดที่เราจอดรถที่ศูนย์บริการไปยังโรงซ่อมมันไกลเป็นกิโลเลยหรือ? สิ่งที่สังเกตอีกอย่างคือ ตัวเลขเดิมที่จดคือ 3188 กิโล แต่พอกลับมาเป็น 3190 น่าแปลก อยู่ในศูนย์ไม่น่าจะวิ่งเป็นกิโลได้ เพราะจากศูนย์บริการกับโรงซ่อมไม่ถึงร้อยเมตรด้วยซ้ำ คือมองจากห้องพักลูกค้าไปยังโรงซ่อมได้



เราจึงตั้งข้อสงสัยว่า....เขาขับรถเราไปทำไรหรือเปล่า เพราะน้ำมันลดลง กิโลเพิ่ม วิทยุเปลี่ยนคลื่น ลำโพงเปิดเสียงดังลั่น ใช้เวลาเช็คนานร่วมสองชั่วโมง และเงินหาย 6 บาท

สิ่งเหล่านี้ทำให้เราไม่ประทับใจและไม่ไว้วางใจโตโยต้า มหาสารคามค่ะ




 

Create Date : 12 ธันวาคม 2554
22 comments
Last Update : 13 ธันวาคม 2554 10:14:38 น.
Counter : 6980 Pageviews.

 

เห็นด้วย แรก ๆ จะออกรถใหม่ ที่โตโยต้า แต่ไม่ ไป ฮอนด้าแทน

 

โดย: ดร. IP: 61.19.66.80 8 มกราคม 2555 10:04:35 น.  

 

ที่สารคามเราก็เคยเจอแบบนี้เลยช่างไม่ค่อยเก่งรถมีปัญหาแก้ไม่ถูกจุดพอเอามาเข้าศูนย์ที่จ.กาญจนบุรีช่าบอกได้ว่ารถมีปัญหาเพราะอะไรแค่ถ่ายน้ำมันเครือ่งยังไม่ค่อยอยากทำเพราะไม่ไว้ใจ

 

โดย: น้ำชา IP: 192.168.23.100, 203.114.123.54 20 พฤษภาคม 2555 10:38:52 น.  

 

ใช่ เราเอารถไปซ่อมตั้งแต่เดือน ก.พ. ได้รถ ก.ค. บริการก็ห่วย ซ่อมก็ไม่ได้เรื่อง แถมช่างยังไม่เก่งอีกตะหาก ขี้โกงสุด ๆ ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้โตโยต้าเสียเครดิตกับลูกค้ามากกกกก

 

โดย: ตะวันวาด IP: 101.108.179.63 28 กรกฎาคม 2555 14:10:35 น.  

 

เมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมา เราเอารถไปเช็ค ก็บอกจะดูดฝุ่นให้ก็ไม่ดูด แต่เวลามาส่งรถ บอกว่าให้เราให้คะแนนเต็ม ตอนที่จนท.โทรมาถามการให้บริการเราบอกไปตรงๆ ว่าไม่ประทับใจเลย

ศูนย์โตโยต้าใหญ่จะเข้ามาอ่าน หรือสนใจปรับปรุงการให้บริการบ้างมั้ยนะ??

 

โดย: Alex on the rock 28 กรกฎาคม 2555 16:10:37 น.  

 

ห่วยแตกมาก

 

โดย: ก้อย IP: 49.49.188.254 22 พฤศจิกายน 2555 22:30:30 น.  

 

มีการลักลอบขายน้ำมันเครื่องไปขาย โดยเวลาถ่ายน้ำมันเครื่องแบ่งครึ่งต่อครึ่งจากลูกค้าโดยที่ลูกค้าไม่รู้ตวงได้วันละ 3-4 ถัง เราเป็นลูกค้ารู้อย่างงี้แล้วรู้สึกว่าเอาเปรียบมาก

 

โดย: ก้อย IP: 49.49.188.254 22 พฤศจิกายน 2555 22:34:43 น.  

 

พนักงานศุนย์เอารถลูกค้าขับไปข้างนอก ผมเคยไปโวยแล้ว
รถผมเหมือนกัน กุญแจรีโมทงอครับ ไม่รู้มันเป็นช่างประสาอะไร
ไม่รู้ว่าตำแหน่ง N ยังไปบังคับถอดกุญแจออก เลยงอซะ

...น่าเบื่อมากศูนย์สารคาม...ไม่อยากเข้าไปใช้บริการเลย ไม่ประทับใจ

 

โดย: ruje IP: 202.28.35.247 6 มีนาคม 2556 16:22:12 น.  

 

มีเคสของเพื่อน ซื่อมะปีที่แล้ว รุ่น 50 ปี เข้าศูนย์ เช็คเปลี่ยน-ถ่ายน้ำมัน หัวหน้าช่าง ดันถอยหลังไปชน เสา คันชนยุบ ... ทะเลาะกันยาวเลย ... รถใหม่ๆ ป้ายแดง แต่ช่างศุนย์ ถอยชนพัง เพื่อน มันปวดหัวเลย เจ้าของใช้เอง ไม่เคยชน เอามาเข้าศูนย์ แค่เช็คระยะ รถจอดยาวเลย เป็นเดือน แล้วใส่กันชนปลอม-รุ่นถูก แทน อันเก่า ไม่คืน(สงสัยเอาไปขายอีกต่อ) เซงแทนเพื่อนเลย ...เห้อ...โตโยต้า-มหาสารคาม ..ทำไมเป็นแบบนี้หนอ..

 

โดย: ช่างเหน่ง IP: 223.206.237.98 17 มิถุนายน 2556 21:43:51 น.  

 

เห็นด้วยไม่ชอบเหมือนกัน ไปใช้บริการแล้ว ตอนนี้เลิกใช้แล้ว ขับรถไปใช้บริการต่างจังหวัดดีกว่า

 

โดย: เจเจ IP: 202.28.35.248 20 มิถุนายน 2556 8:46:37 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ แย่มากกกกกเลย ไม่เอาเข้าแล้วค่ะ

 

โดย: Tomkat IP: 49.230.95.195 31 พฤษภาคม 2557 9:02:59 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ แย่มากกกกกเลย ไม่เอาเข้าแล้วค่ะ

 

โดย: Tomkat IP: 49.230.95.195 31 พฤษภาคม 2557 9:05:51 น.  

 

ดิฉันก็เจอกับตัวค่ะ ศูนย์โตโยต้า สารคาม โทรไปจองล่วงหน้า ซักข้อมูลเราสารพัด ทะเบียนอะไร ชื่ออะไร เบอร์โทรติดต่อ จะเข้ากี่โมง จะตรวจ เปลี่ยนอะไรบ้าง ท่านอย่างนั้นท่านอย่างนี้ พอถึงนัด ปรากฏว่าไม่มีข้อมูลว่าโทรมาจอง ดิฉันโทรไปถามก็บ่ายเบี่ยงไปหาคนนั้นคนนี้ แต่มีพนักงานบอกว่าผู้จัดการเป็นคนรับ นี่ขนาดผู้จัดการยังทำงานพลาด ไม่อยากจะนึกเลยว่าพนักงานคนอื่นจะขนาดไหน ผู้หลักผู้ใหญาในศูนย์เขาให้ผู้จัดการขี้ลืม ไม่รับผิดชอบในหน้าที่มาทำงานได้ยังไง อย่างงี้เสียลูกค้าหมดค่ะ

 

โดย: mama IP: 1.2.228.107 8 มีนาคม 2558 16:37:04 น.  

 

ขอระบายด้วนคนคับ!! ที่ผ่านมาผมได้ยินมาบ้าง แต่คิดว่าไม่จริง เจอกับตัวเท่านั้นล่ะคับ ฮ่าา โตโยต้าสารคาม เรื่องมีของเรื่องมีอยู่ว่า รถผมโดนชนท้าย กันชนยุบ มีสีขุดขีดเล็กน้อย เห็นว่าทำงานที่สารคาม คิดว่าศูนย์นี้ล่ะใกล้ที่ทำงาน เลยขอประกันมาเครมที่นี่ ผมโดนชนวันอาทิตย์(8 มีค.58) เลยเข้าไปเครมวันจันทร์(9 มีค.58)ตั่งแต่ 09.00น. เข้าไปตอนแรกพนักงานผู้หญิง โอ้โหพูดน้อยดีแฮะ ผมบอกผมเอารถมาเครมพร้อมยื่นเอกสารกับใบขับขี่ พนักงานเอาบัตรไปแล้วถ่ายเอกสาร แล้วพนักงานไปถ่ายๆรูป ตรงเสียหาย แล้วก็เอาเอกสารที่ถ่ายใบเครมมาให้ผมแล้วบอกผมว่ารอทางศูยน์ จะประเมินราคาแล้วส่งไปยังประกันฯ ผมก็ถามว่าแล้วคาดว่าน่านานมั๊ยคับ พนักงานบอกไม่เกินอาทิตย์นึงจะโทรแจ้ง ผมก็ขับรถกลับออกมา รอ...จนถึงพฤหัสยังไม่มีการติดมาผมใจร้อน (ด้วยความที่ว่ารถโดนชนกันบุบเห็นทีไรก็เสียความรู้สึก ฮ่าๆใครมีรถน่าจะเข้าใจความรู้สึกนี้ฮ่าา)จึงโทรเข้าไปที่ศูนย์ตอนแรกผู้หญิงรับสาย ผมเลยแจ้งไผว่าผมเจ้าของรถทะเบียน.... ผมเลยถามต่อว่าเรื่องถึงไหนแล้ว อะไหร่สั่งให้ผมแล้วหรือยัง พนักงานพูดแบบไม่ค่อยรู้เรื่องบอกว่ากำลังส่งเอกสารให้ประกันฯ ผมนิปริ้ดเลย คือเรื่องมันเข้ามาแต่วันจันทร์ตอนเช้าด้วย แต่เอกสารยังไม่ประเมินให้ประกันฯ ผมเลยถามต่อไปแล้วจะได้วันไหนเวลาไหน รถผมผมต้องขับแบบกันชนยับๆนี่หรือ ต้องใช้เวลานานขนาดไหน พนักงานหญิงที่รับโทรศัพท์ เรียกพนักงานผู้ชายมาพูดต่อ เค้าบอกผมว่าจะให้เอารถไปจอด 10 วัน (ไม่รวมวันอาทิตย์)ผมอึ้งเลย แล้วถามว่าต้องใช้เวลานานขนาดนั้นเลยหรือ ตอนแรกบอกผมว่าอาทิตย์เดียว เค้าตอบผมช่วงนี้ศูนย์กำลังว่าง แต่ต้องจอดไว้ (รถผมต้องใช้มาทำงานผมไม่มีรถใช้ระหว่างนี้)ผมพูดต่ขอคำปรึกษาเอาแบบนี้ได้มั๊ย คือให้สั่งอะไหร่(กันชน)ให้ผมก่อนแล้วผมจะไปติดแล้วขอไปทำสีทีหลัง พนักงานบอกไม่ได้คับยืนยันว่าต้องจอด เพราะที่ผ่านมามีคนสั่งไว้ว่าจะมาทำ เบิกอะไหร่ไว้ไม่มาทำ (ในใจผมคิดเลย ก็ช้าแบบนี้นี่ไงเค้าถึงไม่มาทำต่อรถใครๆก็รักไม่อยากเห็นรอยชนให้ตำตาตำใจ) แต่ก็พยายามใจเย็นๆ เลยถามต่อว่าถ้าผมไม่ทำสีนิจะใช้เวลานานมั๊ย พนักงานบอกไม่นาน ผมถามในระหว่างนี้ผมขอไปถอดกันชนหลังที่มันพังก่อน เพราะผมเห็นทีไร สงสารรถ ผมอยากเห็นด้านในจะได้ตัดสินใจถูกว่าจะทำสีหรือไม่ทำสี พนักงานคนนั้นบอกว่าได้ ผมเลยขับเข้าไป ไปถึงเท่านั้นล่ะโอ้แม่เจ้า เอกสารยังอยู่ที่โต๊ะพนักงานหญิงคนนั้น ยังไม่ส่งประกันหรือประกันยังไม่มารับ ผมนิไม่รู้จะพูดยังไง แบบงงๆไปหมด เลยบอกไปว่าที่ผมโทรมา เลขทะเบียน... ที่บอกจะยกเลิกทำสีพนักงานหญิงคนนั้นขอบบัตรประชาชนผมไปถ่ายเอกสาร แล้วจะให้กรอกเอกสารยกเลิก ผมเลยให้ไป พนักงานหญิงคนนั้นถ่ายเอกสารแล้วยื่นให้ผม ด้วยความที่ผมไม่รู้จึงเขียนสำเนาถูกต้อง ทันใดนั้นพนักงานผู้หญิงคนนั้นพูดด้วยนำเสียงที่ไม่พอใจ "เขียนทำไม" โอ้โห!ผมผิดหรือนี่ ไม่ได้บอกอะไรผมต่อ ผมเลยถามจะให้ผมทำยังไง พนักงานหญิงคนนั้นบอกเขียนในเอกสาร ว่าต้องการยกเลิกตัวไหนบ้าง เหลือตัวไหนบ้างแล้วไม่พูดอะไรอีก ผมนิ มองซ้ายแลขาวเลย เขียนไม่เป็น แต่ในที่สุดก็เดาเขียนจนเสร็จ ฮ่าๆ ก็วางไว้โต๊ะนั่งเลย พนักงานก็ไม่พูดอะไรผมทำตัวไม่ถูกเลยเพราะไม่ได้คำแนะนำอื่นๆอีกเลย ผมก็มองไปแล้วถามพนักงานหญิงคนนั้นว่าถอดกันชนท้ายให้ผมได้มั๊ย เพราะพี่ผู้ชายบอกว่าถอดได้ (ในใจผมคือถ้าถอดออกผมจะได้ดูด้านในกันชน กระบะเสียหายมั๊ย จะได้เอาเอกสารที่เขียนยกเลิกคือถ้าเสียหายเยอะจริงๆ) พนักงานบอกให้ผมเอารถเข้ามา ผมขับเข้าถึงเท่านั้นล่ะ จอดปุบ พนักงานหญิงมองแล้วบอกว่ามันถอดไม่ได้ ถ้าถอดจะเอาทะเบียนติดตรงไหน อ้าว!!เล่นเอาซะงงอีก ฮ่าๆ ก็มันถอดได้แต่ผมงงว่าทำไมเค้าบอกว่าถอดไม่ได้ ผมไม่พูดอะไรขับรถออกมาเลยโคตรโมโห กลับบ้านก่อนมีเรื่องดีกว่า
กลับมาแล้วมันรอต่อ จนวันนี้จันทร์ ที่ 16 มีค.58 ไม่มีการติดต่อมาอีก ผมโทรไปอีกครั้งเพื่อเช็คดูว่าเอกสารถึงไหนหรืออะไหร่ได้วันไหน แต่แล้วผมเกือบต้องโมโห ดีหน่อยวันนี้มีพนักงานหญิงพูดเพราะ เข้าใจเราคิดว่านะ ฮ่าๆ ผมถามแล้วรู้เรื่องแต่ที่น่าสนใจ คือ พนักงานหญิงคนนี้ ตรวจดูเอกสารผม บอกว่าเอกสารยังไม่ไปไหนเลย ผมงงละสิคับ ทั้งที่ส่งเรื่องแต่วันจันทร์ ที่ 9 มีค 58 จนวันนี้ 16 มีค.58 ยังไม่ทำเอกสารให้ผม ผมเลยออกแนวโวยๆนิด แต่ดีหน่อยได้คำอธิบายคือ พนักงานหญิงคนนี้ บอกว่าประกันจะเข้ามาอาทิตย์ละครั้งสองครั้ง จนเค้าก็งงว่าทำเอกสารผมทำไม่ถึงไหน แต่พนักงานหญิงคนนี้ก็บอกจะรับผิดชอบให้จะสั่งให้ในสามวันนี้ อันนี้พอฟังได้ ผมก็เลยว่าจะลองรออีกสักนิด ถ้าไม่ได้ในสามวันนี้ จะลองคุยกับประกันให้เปลี่ยนที่เครมใหม่ ฮ่าๆ ยาวกว่าเจ้าของกระทู้อีก แต่เรื่องจริงที่ผมเจอคับ!!

 

โดย: puriku IP: 202.29.22.195 16 มีนาคม 2558 18:44:45 น.  

 

555 ยาวจริงค่ะ

 

โดย: Alex on the rock 16 มีนาคม 2558 20:11:00 น.  

 

ผมได้อ่านเพื่อนๆบอกเล่าในกระทู้ ผมคนหนึ่งที่บอกว่า ที่ศูนย์โตโยต้า มหาสารคาม ห่วยมาก ด้านบริการหลังการขาย โดยเฉพาะซ่อมหรือที่แก้ไขที่ไม่มีค่าอะไหล่และค่าแรง ช่างมันไม่ยอมแก้ไขให้เลย (5 สิงหาคม 58)วันนั้นกุญแจรถผมหักคาหักคาอยู่ในรถครึ่งหนึ่ง (ส่วนปลายกุญแจ)แต่ก็สามารถเปิดและปิดสตาร์ทรถได้ ผมโทรเข้าศูนย์บอกให้ผมนำรถเข้ามาเลยจะแก้ไขให้ และผมก็ขับรถเข้ามาตามคำบอกทางศูนย์ฯพอมาถึงก็มาจอดที่รับรถลูกค้า และก็ลงในรายการว่าเอาลูกกุญแจที่หักอยู่ในเบ้ากุญออก รายการเดียว หลังจากนั้นบอกให้นั่งรอสักครู่ในห้องรับรอลลูกค้าพร้อมกับเอกสาร 1 แผ่น ผ่าไปประมาณ 40 นาที โทรมาบอกผมว่าต้องเปลี่ยนเบ้ากุญแจรอบคันนะครับ ผมก็งง อ้าวก็ให้เอาแค่อันที่มันหักคาอยู่ในเบ้ากุญแจออกทำไมต้องเปลี่ยนเบ้ากุญแจรอบคันละ่ครับ ช่างบอกว่าไงรู้มัย เพื่อความปลอดภัย ว่างั้น มันเกี่ยวกันตรงไหน แค่เอาอันที่หักคาออกมันก็จบ ผมต้องการแค่นั้น และช่างก็ไม่ยอมเอาอันที่หักคาอยู่ในรถออกให้ผมด้วย ถ้าไม่เปลี่ยน บังคับกันเปลี่ยนชุดเบ้ากุญแจรึเปล่าครับช่าง ผมบอก สุดท้ายผมต้องขับรถออกมาด้วยกุญแจครึ่งลูกผมมองว่าอาจจะเล็กน้อยสำหรับช่างเขา ปัญหาแค่นี้ยังแก้ไม่ได้เลยช่างแล้วคุณจะให้ลูกค้าไว้วางใจทางศูนย์ฯได้อย่างไร

 

โดย: ช่างแท็ก IP: 118.174.28.85 6 สิงหาคม 2558 14:41:40 น.  

 

เดือนพค. ที่ผ่านมา เราเอารถไปเช็คศูนย์ มันก็ยังห่วยเหมือนเดิม บอกว่าเช็คฟรี 24 รายการ แต่จริงๆ เราว่าไม่ได้เช็ค ขนาดยางปัดน้ำฝุ่น ใบไม้เล็กๆ ที่เกาะอยู่มันไม่หลุดไปไหน หากเช็คจริง ตอนยกขึ้นมันต้องปลิวหล่นไปแล้ว พนักงานขี้เกียจมากๆ ส่วนน้ำมันก็พร่องลงตามเคย ไม่รู้ลักไปบ้างรึเปล่า

โทรมาสอบถามการบริการ คอมเม้นท์ไป ก็ไม่เคยปรับปรุงอะไรจริงจังสักที

 

โดย: Alex on the rock 7 สิงหาคม 2558 10:23:38 น.  

 

เอารถมาเช็ค 10.00 น ยังไม่ได้รับรถและยังไม่ได้ดำเนินการอะไรเลยจอดไว้ที่เก่ามันบอกว่าลืมเซ็นอนุมัติ รอบ่าย 3 แล้วบอกว่า จะล้างรถให้ไม่ทัรน่ะคาบ แย่ชิบหาย การบริการโคตรห่วย

 

โดย: ตั้ม IP: 183.88.153.238 5 กันยายน 2558 13:13:46 น.  

 

ศูนย์นี้เคยเอารถคันเก่าเรา ถอยชนในศูนย์ เซ็งสุดๆ เมื่อไม่นานมานี้เพิ่งออกรถใหม่กับศูนย์นี้ เซลล์ที่เจอไม่โอเคเลย แต่ยอมทนเพราะที่นี่ได้รถเร็ว ในขณะที่ศูนย์อื่นรอคิวปีหน้า ถ้าไม่จำเป็นจริงๆก็ไปศูนย์อื่นเถอะค่ะ

 

โดย: ... IP: 101.51.224.162 28 กันยายน 2558 22:13:12 น.  

 

ได้รถเร็วเพราะ ไม่มีใครไปซื้อหรือเปล่า อิอิ

 

โดย: Alex on the rock 29 กันยายน 2558 11:11:45 น.  

 

นึกว่าเราคิดไปเอง ศูนย์มหาสารคาม บริการไม่ประทับใจจริงๆค่ะ ที่เพื่อนๆพูดมาทั้งหมดเป็นจริงทุกประการ อยากบอกว่าที่อมตะขอนแก่น ถึงจะไกลไปนิดแต่ก็ดีกว่ามหาสารคามนะคะ เพราะเคยเอารถไปเคลม พนักงานไม่ใส่ใจกับลูกค้าเลย

 

โดย: BB TERRY IP: 1.2.222.214 27 มีนาคม 2560 16:49:12 น.  

 

ที่เราเจอน่าจะหนักกว่าใคร รถเราเข้าเช็คระนะที่ศูนย์นี้ตลอด จนเข็มไมล์เกินแสนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ครั้งที่ 3 และเกียร์ CVT เริ่มมีเสียงและค้าง จึงรู้ว่า ศูนย์นี้ใช้น้ำมันเกียร์ให้เราผิดรุ่นมาโดยตลอดตั้งแรกคือระยะ 8 หมื่นกิโลเมตร (ปี 2014) ซึ่งยังอยู่ในระยะประกัน ค้นเอกสารเก่าๆที่เก็บไว้และตรวจสอบกับโตโยต้ามอร์เตอร์ประเทศไทย จึงรู้สาเหตุว่า ที่เกียร์ CVT เราพังเกือบต้องเปลี่ยนลูกละเกือนสามแสน เพราะศูนย์โตโยต้ามหาสารคามเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ผิดถึง 3 ครั้ง ตลอดเวลาตั้งแต่ 2014-2017 ที่เข้ารับบริการ จนเพิ่งออกอาการเกียร์พัง แล้วจะบอกว่าขอโทษที่ผิดพลาด?แล้วจะเป็นศูนย์ไปทำไม คนเขาไว้ใจเขาจึงเข้ารับบริการที่ศูนย์ ใช้น้ำมันเกียร์ผิดรุ่นถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่เปลี่ยนครั้งแรก จนการเข้าเช็คระยะครั้งล่าสุด จนกระทั่งรถเราต้องจอดรอซ่อม ยังให้เราเบิกน้ำมันเกียร์แบบผิดๆ นี่คงไม่ใช่เพราะความเผลอเรอแต่เป็นการ "จงใจ" มากกว่า ใครที่เคยเอารถเข้าศูนย์นี้ ลองกลับไปเช็คใบรายการเก่าๆเลยค่ะ ก่อนที่รถของคุณจะเกิดอาการ ก่อนที่คุณจะต้องยกเกียร์เปลี่ยนลูกใหม่ถึงสามแสนโโยที่ไม่ใช่ความผิดของคุณ สำหรับกรณีของเรา ตอนนี้ยังรอฟังความรับผิดชอบของศูนย์ที่จะมีต่อลูกค้า ที่สำคัญคือศูนย์ใช้น้ำมันเกียร์ผิดรุ่นตั้งแต่รถเรายังอยู่ในระยะประกัน ศูนย์จะต้องรับผิดตามข้อตกลงในประกัน !!

 

โดย: MHK IP: 223.206.234.16 22 ตุลาคม 2560 12:25:29 น.  

 

เราเป็นอีกคนนึงที่ไปใช้บริศูนโตโยต้าสาขามหาสารคาม ตอนแรกเราเอารถไปเช็คไปแอร์เบล็คอต่เช็คไปเช็คมากลับมาแจ้งว่ากระปุกน้ำมันเพาเวอร์เราซึมมันต้องเปลี่ยนเราก็ให้เขาทำประเมินราคามาสรุปรวมอยู่ที่3ไม่เกิน4หมื่นบาท เขาแจ้งว่ามันอันตรายส่งผลเกี่ยวกับเลคอะไรหลายอย่าง ok.เราตกลงซ่อม เราจอดรถให้ซ่อมตอนแรกบอกไม่เกิน3วันไปๆมา9วันและก็ไม่มีการโทรแจ้งกลับเป็นเราที่ต้องติดตาม กระทั่งซ่อมเสร็จเราไปรับรถ สรุปได้รถที่เสียงดังขึ้นพูดประมาณว่ารถเราเก่าแล้วยกเครื่องขยับสายพานมันก็กนืดเป็นธรรมดา(ก่อนหน้าไม่มีอาการ)เจ็บปวดกว่านั้นคือกระเดียร์เวลาเข้าเกียร์มันสะดุดเหมือนเฟืองมันไม่ลงล๊อค ทำได้ยังงัยอ่ะเอารถเราไปเทสจนน้ำมันเกลี้ยงถังไม่รู้สึกรู้สาเลยเลยเวลาเข้าเกียร์เดินหน้าถอยหลัง พอเราโทรไปแจ้งปัญหาบอกต้องเอาเข้ามาเช็คคือ ถามว่าจรรยาบรรหรือสามัญสำนึกของความเป็นมืออาชีพของข่างซ่อมศูนย์มี่ออกจะใหญ่โตมันอยู่ตางใหน เราอุส่าห์ไว้ใจไปใช้บริการพวกคุยแต่พวกคุณห่วยแตกมากกถ้าทำได้แค่นี้ก็น่าเสียดายใบประกาศวิชาชีพที่เขามอบให้น๊อ เสียความรู้สึกมากกับโตโยต้าวาขามหาสารคาม

 

โดย: ไม่ประสงค์ออกนาม IP: 182.232.99.165 19 พฤศจิกายน 2564 12:48:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]