I AM SOMEONE
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
21 พฤศจิกายน 2553

อิจฉา!!

เรารู้ตัวดีว่าเราขี้อิจฉามาก แต่เมื่อโตขึ้นความที่เป็นคนขี้อิจฉานี้ มันไม่แสดงออก แต่มันอยู่ในใจลึกๆ ที่เรารู้สึกได้ตลอด

เราว่าความอิจฉามันร้ายกาจนะ มันบั่นทอนจิตใจเยอะเลย ทำให้เราหมกหมุ่น คิดวนเวียนซ้ำๆ จนเกือบนอนไม่หลับ พอรู้สึกตัวก็คิดอีกแล้ว คิดๆๆ อยากกลับไปแก้ไขเรื่องโน้นเรื่องนี้ ถ้า...อย่างงั้น ถ้า...อย่างงี้ ถ้าเป็นเรา...เราจะ....ซึ่งมันเป็นเรื่องเพ้อเจ้อมาก ไม่ดีเลย ไม่อยากเป็นแบบนี้ เพราะมันไม่มีความสุข เหมือนคนยอมรับความจริงไม่ได้

แต่สิ่งหนึ่งที่เรารู้สึกไปพร้อมกันก็คือ "มุทิตา" เรารู้สึกยินดีกับคนอื่นๆ ที่เก่ง และประสบความสำเร็จจากใจจริง ซึ่งมันก็ขัดแย้งกับไอ้ความขี้อิจฉาของเรานี่แหละ

จริงๆ แล้วถ้าเรามีมุทิตา เราควรจะเลิกอิจฉาริษยาได้แล้ว ทำไมไม่หายวะ เอ...หรือมันเป็นความรู้สึกของคนที่ผิดหวังหว่า?

สิ่งสำคัญคือต้องทำให้ตัวเองเลิกคิดเรื่องเก่าๆ เดิมๆ ซ้ำๆ ไปได้แล้ว ไม่งั้นมันจะกลายเป็นความเครียด ที่สั่งสมโดยไม่รู้ตัว




 

Create Date : 21 พฤศจิกายน 2553
2 comments
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2553 20:35:34 น.
Counter : 1585 Pageviews.

 

ผมเองก็เป็นคนขี้อิจฉามากๆเหมือนกัน เห็นคนอื่นได้ดีแล้วอิจฉาเค้า อยากเป็นเหมือนเค้า แต่สุดท้ายอิจฉาได้สักพักก็ลืม คิดอยู่เสมอว่าจริงๆแล้วน่าจะอิจฉาให้มากๆกว่านี้เพื่อเอามาเป็นแรงพลักดัน แต่สุดท้ายแล้วก็คิดว่าตัวเราก็คือตัวเรา ทุกอย่างในโลกคงมีความเสมอภาคในตัวมันเอง
แต่อย่าเครียดมากนะครับ พยายามลืมๆแล้วมีความสุขกับตัวเองจะดีกว่าครับ

 

โดย: Velvetjack 21 พฤศจิกายน 2553 21:11:43 น.  

 

ทุกคนย่อมมีความอิจฉาอยู่ในตัวครับ แต่อยู่ที่เราจะนำไปปฏิบัติต่ออย่างไร..

เวลาผมรู้สึกอิจฉาคนอื่นผมชอบฟังเพลงของ zeal ที่ชื่อว่า "มองตัวเอง" ครับ ฟังแล้วได้แง่คิดที่ดี รู้สึกฮึกเหิมขึ้นมาเลยครับ

 

โดย: Legendary Pon 21 พฤศจิกายน 2553 22:39:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]