I AM SOMEONE
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
22 มิถุนายน 2553

แซงหน้าอีกแล้ว

เมื่อวานนี้ ได้รับการ์ดแต่งงานอีกแล้วค่ะ

ตั้งแต่มาสอนหนังสือ พอลูกศิษย์จบไป อีกไม่กี่เดือนก็ได้รับการ์ดแต่งงาน โดยไม่ได้ท้องก่อนแต่งแต่อย่างใด แต่เพราะพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายเห็นดีเห็นงามกันอยู่นานแล้ว

พอมาเมื่อวานนิสิตชายคนหนึ่ง อายุก็เกือบจะ 25 แล้วยังเรียนไม่จบเสียที เข้ามาหาเพื่อนอาจารย์อีกคนที่อยู่ข้างๆ เรา บอกว่าจะแต่งงาน เราเลยถามว่าท้องเหรอ (หมายถึงเจ้าสาวน่ะนะ) เด็กบอกว่าครับ อืม ดี ชัดเจนดีว่ะ

สักแป๊บนึง มันก็ควักการ์ดเปล่าๆ ที่ไม่มีชื่อส่งให้เพื่อนที่มาด้วย ไปเขียนชื่อเรา เพราะมันลายมือสวยกว่า แล้วก็มายื่นให้เรา

เราก็ซักประวัตินิดหน่อย ด้วยความสอดรู้สอดเห็น ว่าที่เจ้าสาวเรียนจบไปแล้ว กำลังเรียนโทอยู่ เราถามว่าจริงๆ อยากได้ลูกหรือเปล่า มันก็ว่าไม่ได้อยากหรือไม่อยาก แต่มีก็ไม่รังเกียจ อืม ดี

พ่อแม่ฝ่ายเจ้าสาวก็ดี๊ดีนะคะ ไม่ด่าว่าอะไร เพราะรู้อยู่แล้วว่าอยู่ด้วยกันนานแล้ว ก็เห็นควรจะแต่งงาน แค่ให้มารับผิดชอบเท่านั้น สินสอดไม่ต้อง แถมเงินก้อนหนึ่งมาให้ตั้งตัวอีก ลูกศิษย์เราก็ยิ้มสิ ไม่ต้องเครียด

ลูกศิษย์ก็บอกว่า ก็ดีครับ จะได้เป็นแรงฮึดให้เรียนจบไวๆ (หลังจากเรียนมาแล้วหลายปี) เราแซวว่า เออ ก็ดี ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกเรียนจบก่อนล่ะ

คทาชายเล่าอีกว่าจริงๆ รู้จักกันมาตั้งแต่ม.2 แล้ว เราเลยว่า "อ๋อ แฟนฉันเหรอ" มันก็หัวเราะ เราก็พูดต่อ "ตอนนี้ก็เลยกลายมาเป็นเมียฉัน" มันก็หัวเราะอีก "ครับ---ต่อไปก็เป็นแม่ฉัน" คราวนี้เราหัวเราะเอง ฮ่าๆๆ มันก็คิดได้เนอะ

และแล้วเด็กก็แจกการ์ดแซงหน้าไปอีกราย




 

Create Date : 22 มิถุนายน 2553
1 comments
Last Update : 22 มิถุนายน 2553 10:57:24 น.
Counter : 1479 Pageviews.

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 22 มิถุนายน 2553 11:33:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]