I AM SOMEONE
<<
มีนาคม 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
30 มีนาคม 2557

เข้าบ้านใหม่

วันนี้เข้าบ้านใหม่อย่างถาวรแล้ว ในวันที่อุณหภูมิ 39 องศาเซลเซียส นี่มันโลกหรือนรกกันแน่เนี่ย??? (เมื่อเย็นออกไปหาซื้อน้ำผลไม้ปั่น ถึงเห็นว่าดวงอาทิตย์ที่กำลังจะตกใหญ่มากกกกกกกกกกกก ถึงมากที่สุด มิน่ามันถึงร้อนขนาดนี้ เสียดายไม่มีกล้องถ่ายรูป)

ขนของแต่เช้า เหงื่อแตกเหงื่อแตน เหนื่อยล้าเพลีย เมื่อยเข่าเพราะขึ้นลงบันไดเป็นสิบๆ เที่ยว ของเยอะขนมาก็เต็มห้อง กองไว้จนไม่รู้จะเก็บไว้ไหน ตอนบ่าย ช่างมาล้างแอร์ (เจ้าของบ้านไม่บอกล่วงหน้า แต่เราก็อยู่พอดี) ช่างก็ตลกแฮะ เรียกเราอาจารย์ด้วย เข้ามาในบ้านหลังใหม่ของเราเขาก็ถามว่า "ทำไมห้องอาจารย์เล็กจัง" เอ่อ...มันก็จริงนะ บ้านเราเล็กกว่าบ้านฟากโน้นอยู่ แต่เผอิญว่าตอนนี้ห้องเราอยู่ในสภาพที่...



"พอดีเก็บไม่ทัน มันรกหน่อย" ช่างบอกว่า "ห้องอาจารย์ยังสะอาดอยู่ ผมไปทำห้องแรก ดูไม่ได้เลย" นั่น...เม้าท์ลูกค้าซะงั้น เราก็เดาไปว่า "สงสัยห้องผู้ชายอยู่มั้งคะ" ช่างสวนทันที "ไม่ครับ ห้องผู้หญิง" ป๊าดติโธ่...มีผู้หญิงในโลกนี้สกปรกกว่าเราอีกหรือนี่ ฮ่าๆๆ

เราก็เดินไปเดินมาไม่รู้จะทำไร เลยมาหยุดดูช่างล้างแอร์ เขาหันมาแล้วยื่นเม็ดอะไรสักอย่างมาให้เรา เราก็ดันรับในใจคิดว่าสงสัยจะให้ช่วยถือน๊อต หรือสกรูอะไรก็ว่าไป ที่ไหนได้ มันคือไข่จิ้งจกง่ะ เราว้ายลั่น แล้วก็โยนมันทิ้งทันที ช่างมองหน้าเราด้วยความงงๆ

"ผมจะให้อาจารย์เอาไปทิ้ง ไม่รู้ว่าอาจารย์จะตกใจ" ฮ่าๆๆ อายจัง เรากลัวไข่จิ้งจก สงสัยคิดว่าเราปัญญาอ่อนแน่ๆ ไข่แตกเพละเลย เราก็ไม่กล้าเก็บนะ ช่างก็เรียกหลานมาช่วยเก็บซากไปทิ้ง

แล้วก็เปลี่ยนเรื่องคุยเป็นเรื่องล้างแอร์ ช่างเล่าให้ฟังถึงตอนที่ไปทำงานในม. เราก็ช่วยสมทบทุน ร่วมด่าด้วย หลานชายยืนฟังอยู่ข้างๆ ขำใหญ่



พอเสร็จแล้วจะกลับ ช่างก็ปรารถนาดีเตือนเราเมื่อเห็นว่าบ้านใหม่เรามีประตูหลังด้วยว่า "ถ้าอาจารย์จะไปเรียนหนังสือ อาจารย์ก็อย่าลืมปิดประตูหลังด้วยนะ เดี๋ยวนี้ไว้ใจไม่ค่อยได้" เราก็บอกไปว่า "คนไม่เท่าไหร่ กลัวงูกับกลัวตุ๊กแกมากกว่า ไอ้สองอย่างนี้ไล่ไม่เป็น วิ่งอย่างเดียว" ช่างหัวเราะหึๆๆ ที่เรากลัวงู แล้วก็ถามว่า "แล้วเฒ่าหัวงูล่ะ" แหม มามุกนี้เล่นเอาไปไม่เป็นเลยทีเดียว

เก็บของจนเพลียและเหนื่อยมาก หิวแต่น้ำ แล้วก็ยังไม่ชินด้วย ตอนเย็นร่ำๆ จะกลับหออยู่เรื่อย เหมือนมานอนบ้านเพื่อนยังไงยังงั้น แปลกๆ

แถมร้อนสุดๆ เปิดพัดลมสองตัว ก็ยังร้อน คืนนี้เลยลองแอร์ของช่างซะหน่อย ไหนๆ เขาก็ล้างให้แล้ว เจ้าของบ้านใจดี ล้างให้ฉลองหน้าร้อนเลย จะไม่ใช้เลยก็กระไรอยู่

คืนนี้ฉลองบ้านใหม่ ทั้งที่ยังมีโน่นนี่นั่นกองอยู่เต็มพื้นนี่แหละนะ ราตรีสวัสดิ์




 

Create Date : 30 มีนาคม 2557
1 comments
Last Update : 30 มีนาคม 2557 21:52:18 น.
Counter : 2190 Pageviews.

 

บ้านหลังใหม่ ขอให้อยู่เย็นเป็นสุขนะครับ

 

โดย: Dragonfly7Colors 31 มีนาคม 2557 1:43:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]