I AM SOMEONE
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
16 มกราคม 2555

เลิกหวังดีมั้ย

เราไม่ค่อยชอบเวลาที่เรามี "ความหวัง" เลยค่ะ มันทรมานกับการเฝ้ารอคำตอบ จนบางทีต้องทำเป็นแกล้งลืมความหวังนั้นไปก็มี

ความหวังหนึ่งที่เราแอบมีทั้งที่ความเป็นไปได้มีร้อยละ 0.00001 ด้วยซ้ำ ก็คือการซื้อลอตเตอรี่ค่ะ

แม่บอกว่าให้เราเสี่ยงโชคบ้าง เราก็เห็นคล้อยตามแม่ เพราะแอบฝันหวานว่าถ้าถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่ๆ เราจะได้เลิกทำงานประจำเสียที แต่นั่นก็เป็นความฝันที่ใหญ่เกินไป ชนชั้นกลางมักไม่ค่อยมีโชคด้านนี้หรอกค่ะ เราก็หวังแค่ถูกรางวัลเล็กๆ น้อยๆ ก็ยังดี

อย่างงวดที่ผ่านมา (16 มกราคม) เราซื้อเลขจากความฝันเลยทีเดียว คิดว่า "คราวนี้ละ...กูต้องถูกแน่ๆ !" มั่นใจขนาดนั้น

พอหวยออกแล้ว...เราอยู่ที่ไปรษณีย์ได้ยินคนพูดถึงเลขที่ออก...บน...ล่าง...บ้าจัง ไม่มีเลขที่ว่าตรงกับที่เราซื้อเลย เอาน่า...คงถูกรางวัลอื่นน่ะ ฝันชัดซะขนาดนี้

กลับไปที่ทำงาน เปิดเน็ต อยากจะร้องไห้ด้วยความผิดหวัง... เลขที่เราซื้อกับรางวัลที่ออก ไม่มีเฉียดเลยแม้แต่น้อย เฮ้อ แย่จัง เราอยู่กับความหวังที่เลื่อนลอยอย่างนี้ทำไม?

ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่ทำไมเรายังหวัง เราควรจะเลิกหวังกับสิ่งที่มันเป็นไปไม่ได้อีกต่อไปแล้วใช่มั้ย

ความเจ็บใจที่ซื้อลอตเตอรี่ไม่ถูก...ไม่เท่ากับเจ็บใจที่ซื้อลอตเตอรี่แพงเกินไปมากกว่า เหมือนเราโง่ที่ซื้อเศษกระดาษมาตั้ง 120 นั่นแหละ




 

Create Date : 16 มกราคม 2555
1 comments
Last Update : 16 มกราคม 2555 22:25:44 น.
Counter : 4297 Pageviews.

 

จขบ. ดูจะออกตลกร้ายนะครับ

 

โดย: ผัดไทเส้นหมี่ 16 มกราคม 2555 22:43:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]