I AM SOMEONE
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
11 มกราคม 2555

ไม่แน่ใจว่าใครผิดปกติ???

มีเรื่องเล่าขำๆ ปนหวั่นๆ เล็กน้อย

วันนี้เราออกไปนิเทศก์นิสิตฝึกงาน พอเสร็จธุระแล้วก็นั่งรถเมล์กลับ เราขึ้นรถเมล์แถวลาดพร้าว พอขึ้นไปปุ๊บ ไม่มีที่นั่ง มีชายคนหนึ่งอายุไม่น่าต่ำกว่า 50 ได้แล้ว ยิ้มแล้วลุกให้เรานั่ง เรานึกในใจ "ชั้นดูป่วย หรือดูแก่ ยืนไม่ไหวหรือวะ" อย่าคิดมาก นั่งก็นั่ง

จนถึงป้ายที่จะลง เราก็ลงตามปกติ ไม่รู้อะไรดลใจให้เราหันไปมองหลัง พบว่าชายคนนั้นลงป้ายเดียวกับเรา แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไร เดีนไปเรื่อย ผ่านร้านข้าว เราชะลอนิดหน่อย ลังเลว่าจะกินข้าวเลยดีมั้ย เพราะหิวอยู่นะ แต่มันเพิ่งสี่โมงเย็นเอง สรุปว่าไม่ เลยเดินต่อ ชายคนนั้นเดินตามเราทัน ขนาบข้างเรา ถามเราว่า "ทานข้าวหรือยังครับ" ด้วยสัญชาตญาณเราตอบอัตโนมัติว่า "ทานแล้วค่ะ" สงสัยว่าถามทำไมหว่า?? แล้วน้าแกก็ถามต่อ "นึกว่าจะไปนั่งทานน้ำด้วยกัน" อะไรวะ?? เริ่มงง... "อ๋อ เปล่า" เราตอบ

แกพูดต่ออีกว่า "บ้านเราอยู่ซอยเดียวกันเลยนะครับ" เราพยักหน้า "ผมชื่อ...." บอกทำไมวะ ไม่ได้ถามซะหน่อย เราก็เฉย พยักหน้ารับอีก แกก็ยังพยายามชวนคุยต่อ "อยู่กับใครครับ" เรารีบบอก "อยู่กับพี่ค่ะ" แกพรีเซ้นต์ตัวเองสุดฤทธิ์ "ผมอยู่คนเดียวครับ" น่านนนนนนนนนน เป็นไงล่ะ กลัวเราเสียใจถ้าตอบว่าอยู่กับเมียอ่ะดิ๊ เราพยักหน้า ไม่รู้จะตอบอะไร ก้มหน้าก้มตาเดินใหญ่เลย

แต่ประโยคเด็ดที่เล่นเอาเราขาแทบพลิกคือ น้าแกถามเราว่า "ไปทานน้ำห้องผมก่อนมั้ยครับ" โอ๊ยยยยยย นี่ดิชั้นหน้าโง่หลอกง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ ป๊าด...จะชวนไปทานน้ำ น้ำอะไรของแกวะ?กินที่ห้อง! แกพูดเหมือนรู้ว่าเราอยู่ที่เดียวกันงั้นแหละ ทั้งที่เรายังไม่รู้เลยว่าแกอยู่ไหน

เรารีบตอบ "อ๋อ ไม่ค่ะ" แกคงถอดใจแล้ว เลยปล่อยให้เราเดินนำหน้า เราก็เลยเลี้ยวเข้าเซเว่นซะ เพราะไม่อยากให้รู้ว่าเราพักที่ไหน เผลอๆ อยู่ตึกเดียวกันจะซวยอีก

ถึงดิชั้นไม่สวย และโง่บ้างเป็นบางเวลา แต่ดิชั้นก็เลือกอยู่นะ อย่าทำร้ายจิตใจกันขนาดนี้เลย ว่าแล้วต้องรีบกลับมาส่องกระจกที่บ้านแล้วรำพึง "นี่ชั้นดูคันมากเลยหรือยังไงวะ หรือว่านี่เป็นสเปคของชายสูงวัย เวรจริงๆ เลยกู"

บ้าจังเลย คนกรุงเทพฯ เขาหาเมียหาผัวกันง่ายๆ กันแบบนี้เหรอ ปูนนี้แล้วยังมีความหวังเผื่อฟลุคอีกหรือเนี่ย ถ้าชวนสวดมนต์ก็ว่าไปอย่าง ฮ่าๆๆ

นึกแล้วก็ตลกนะ แต่ก็กลัวด้วย กลัวจะเจอกับแกโดยมิได้นัดหมาย สงสัยอยู่เหมือนกันว่าตกลงเราหรือแก ใครกันแน่ที่ผิดปกติ




 

Create Date : 11 มกราคม 2555
6 comments
Last Update : 11 มกราคม 2555 18:01:50 น.
Counter : 1789 Pageviews.

 

น่ากลัวมากกว่านะผมว่า อะไรกันจะดูเรียบง่ายซะขนาดนั้น

 

โดย: ผัดไทเส้นหมี่ 11 มกราคม 2555 18:01:02 น.  

 

แกไม่อายเรามั่งเหรอที่พูดออกมา เรายังอายแทนเลย

 

โดย: Alex on the rock 11 มกราคม 2555 18:07:45 น.  

 

เรียบง่ายมากครับ

เป็นผม ผมอาจจะตามไปทานน้ำกับเค้าก็ได้ อยากรู้ว่าจะเป็นยังไงต่อ 50กว่าแล้ว ผมวิ่งหนีเค้าคงไล่ไม่ทัน

 

โดย: ablaze357 11 มกราคม 2555 18:14:40 น.  

 

คนมีหลายประเภท เหอะ ๆ

 

โดย: อัสติสะ 11 มกราคม 2555 20:57:05 น.  

 

กล้าเนอะ บนรถเมล์นี่แหละ
เจอประสบการณ์แปลกๆ คนแปลกๆเยอะที่สุด

ลุงแกสุดจะบรรยายมาก เอ่อ...

 

โดย: NWzephyr 11 มกราคม 2555 22:24:34 น.  

 

ซวยจริงๆ เลย วันนี้เจอแกอีกแล้ว แกบังเอิญเห็นเราในเซเว่น ยืนยิ้มอยู่ เราก็ทำเป็นไม่เห็น ตอนนี้รู้สึกเริ่มกลัวแล้วว่ะ แล้วแกก็รอ เราก็ไม่ยอมออกไป แกก็เลยเข้ามาในเซเว่น เราเดินไปแผงหนังสือ บ้าจริง พอแกทำท่าจะเดินมา เรารีบเดินออกไปอีกทาง

เราสั่งข้าวไว้ เราไปรอข้าว เรารู้ว่าแกเห็น แกเลยแวะสั่งข้าวด้วย แล้วแกหันมายิ้มให้ โอ๊ย จะอ้วกแตก เราอยากจะร้องไห้ตรงนั้น แกไม่ได้ทำไรหรอก แต่เราประสาทเอง โชคดีที่ข้าวเราเสร็จก่อน เรารีบจ้ำอ้าวเดินกลับที่พักอย่างด่วน ด้วยความระแวงว่าแกจะรู้ว่าเราพักที่ไหน

เล่าให้แม่ฟังก่อนหน้านี้ แม่ยังขำๆ แต่พอเล่าวันนี้ แม่บอกว่าน่ากลัว!

ทำไมชีวิตต้องเจอแบบนี้ด้วยวะ

 

โดย: Alex on the rock 14 มกราคม 2555 21:23:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]