I AM SOMEONE
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
2 มกราคม 2555

เพื่อนอยู่ข้างเราเสมอ

เราเคยนึกว่าเพื่อนคงไม่ได้อยากฟังเรื่องของเราทุกเรื่องหรอก เราแก่ปูนนี้แล้ว จะมานั่งเล่าแต่เรื่องแย่ๆ ของตัวเองให้คนอื่นฟังทำไม แต่ความเป็นจริงแล้ว เพื่อนที่ดีแม้ไม่ได้คุยกันทุกวัน นานๆ คุยกันที เพื่อนก็ยังอยากรับรู้เรื่องราวของเราอยู่ดี เพียงแต่เราลืมนึกถึงพวกเขาไปในขณะที่เราจมอยู่ในห้วงความทุกข์

เดือนที่แล้ว เราไม่ได้คุยกับเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่รู้จักกันมายี่สิบปีนานหลายเดือนแล้ว เพื่อนโทรมา เราอัพเดทเรื่องราวให้ฟัง เพื่อนถามว่า “ทำไมไม่บอก ถึงเราจะแต่งงานแล้ว เราก็ยังเม้าท์ได้เหมือนเดิม” เรารู้สึกผิดเอง ที่ไม่ได้คิดถึงเพื่อน มัวคิดถึงแต่ตัวเอง

วันปีใหม่ เพื่อนเคยสนิทรู้จักกันมายี่สิบปีเท่าคนแรกโทรมาตอนเช้า ไม่ได้คุยกันร่วมปีได้แล้วมั้ง มันจะโทรขอคำปรึกษาปัญหาของมัน แต่พอถามถึงเรื่องราวของเรา เพื่อนถามว่า “แล้วทำไมไม่เล่าให้ฟังวะ” เราบอกว่าเราอายว่ะ มันบอกว่า “จะอายทำไม ไม่เห็นต้องอายเลย” ได้ยินแล้วก็ละอายใจตัวเอง ที่ไม่เคยนึกถึงเพื่อนที่ยังอยากจะรับฟังปัญหาของเราอยู่ มัวแต่พูดคนเดียวกับตัวเองอยู่ได้ตั้งนาน

นัดเพื่อนเก่าสมัยอนุบาลอีกคนกินข้าว รู้จักกันมาสามสิบปีกว่าปี ปกติเราจะเป็นฝ่ายฟังมันมากกว่า แต่พอเราบอกว่ามีเรื่องจะเล่าให้ฟัง มันบอกว่าอยากฟังแล้ว ได้ยินแค่นี้ก็ชื่นใจนะ มีคนอยากฟังเรื่องน่าเบื่อของเราด้วยแฮะ
พอเราเล่าให้ฟังแล้วเปรยออกมาว่า “เฮ้ย พูดแล้วจะร้องไห้ว่ะ” เพื่อนบอกว่า “อย่าร้องเลยเพื่อน!!” โอ๊ย แค่คำว่า “เพื่อน” ทำเอาน้ำตาเราจะร่วงใส่จานข้าว แต่กลั้นเอาไว้

ที่นี่มันจุ่มแซบฮัทโว้ย ไม่ใช่ห้องส่วนตัว!!!---บอกตัวเอง

จริงๆ แล้ว เพื่อนก็ไม่ได้หนีหายไปไหน ไม่ว่าสุข ไม่ว่าทุกข์ เพื่อนยังอยู่ข้างเราเสมอ ถ้ายังมีเพื่อนดีๆ ในชีวิตขอให้รักษามิตรภาพที่ดีนั้นไว้จนวันตายนะคะ




 

Create Date : 02 มกราคม 2555
5 comments
Last Update : 2 มกราคม 2555 12:06:18 น.
Counter : 1837 Pageviews.

 

เห็นด้วยกับประโยค "เพื่อนอยู๋ข้างเราเสมอ"ค่ะ เราก็โทรหาเพื่อนคนที่เรารู้จักนานเกือบสิบปี ตอนวันปีใหม่ อยู่ๆดีก็คิดถึง ก็เลยโทรไป พอรู้ว่าเพื่อนมีความสุขดี กำลังมีอนาคตที่สดใส แค่นี้ก็รู้สึกดีใจกับเพือนแล้ว

สวัสดีวันปีใหม่ค่ะ

 

โดย: แฟนlinKinPark 2 มกราคม 2555 12:57:26 น.  

 

คุณมีเพื่อนน่ารักมาก

 

โดย: ผัดไทเส้นหมี่ 2 มกราคม 2555 16:35:04 น.  

 

เราโชคดีที่มีเพื่อนดีมากกว่าเพื่อนแย่ แต่เพื่อนที่แย่คบไว้บ้างก็ดีนะคะจะได้รู้ว่าเพื่อนที่ดีเป็นยังไง

 

โดย: Alex on the rock 2 มกราคม 2555 17:24:05 น.  

 

เราเข้าไปเช็คเมลแล้ว เจอแต่ หวัดดีเสา ข้อความอื่นไม่มีเลย พรุ่งนี้จะลองเปิดเครื่องที่ทำงานดูนะ

 

โดย: เสาวลักษณ์ IP: 115.67.33.143 3 มกราคม 2555 13:43:55 น.  

 

เอ๊า ทำไมเป็นงั้นไปได้ เราเขียนไปตั้งยาว เดี๋ยวเราจะเช็คอีกทีว่าส่งอะไรไป :P

 

โดย: Alex on the rock 3 มกราคม 2555 16:49:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]