I AM SOMEONE
<<
มกราคม 2560
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
12 มกราคม 2560

เข้าวัดเข้าวา

เรามีปัญหากับการเข้าวัดเข้าวา ทำบุญกับพระกับเจ้าอยู่เสมอ วันนี้เราก็ไปอีกเพราะครบรอบวันที่พอจากไปสิบปี อันที่จริงก็จำไม่เคยได้หรอก แม่บอกเสมอๆ เช่นเดียวกับปีนี้ เป็นลูกที่ดีเสียเหลือเกิน

เลิกงานวันนี้รีบไปแวะซื้อของที่ตลาดหนองแวงเพื่อไปทำบุญ พอไปถึงวัด ดีที่วันนี้แม่ชีอยู่หลายรูป (แม่ชี้เรียกรูปหรือเรียกคน???) เราเดินถือของไปให้ เราบอกว่า วันนี้เอาของมาให้ พูดๆ ไปไม่รู้ใครฟังบ้างหรอก แม่ชีขอบใจ แม่ชีอวยพรให้ เรายังไม่รู้เลยว่าต้อง สาธุ คิดไม่ได้ แล้วก็ไม่รู้จะพูดอะไรต่อ จะถามว่าสบายดีมั้ย ก็คงไม่ใช่ เอาไงวะ ไม่รู้จะคุยอะไรแล้ว แม่ชีถามอะไรนิดหน่อย เราก็ตอบสั้นๆ กลับไป

เรามองไปมองมา ดูตัวเองจะเป็นสิ่งกีดขวางทางอากาศยังไงไม่รู้ดิ กลับดีกว่า เลยลากลับ พร้อมกับบอกแม่ชีที่อาวุโสสูงสุดตรงนั้นว่า "ฝากอธิิษฐานถึงพ่อหนูด้วยนะคะ" แม่ชีว่า "ได้ เลาชื่อหยังล่ะ" เราว่า "เอ่อ ชื่อจำยาก" 5555 เวรกรรมดันไม่บอกชื่อพ่อไปอีก แม่ชีว่า "ไม่เป็นไร เดี๋ยวอธิิษฐานเอา" แล้วเราก็ออกมา...ขับรถไปตั้งไกลเพื่อเอาของไปวางแล้วก็กลับเนี่ยนะ

เอาเหอะ พ่อคงรับรู้ว่าลูกพ่อไม่ค่อยปกติเท่าไหร่ ทำบุญก็ไม่เป็น ไม่ถนัดสายบุญ ถ้าให้บริจาคผ่านเลขบช.ง่ายกว่าเยอะ ไม่ต้องเห็นหน้าไม่ต้องสนทนา อย่าให้พูดเลย ทำดีแล้วจะร้องไห้ เพราะปกติไม่ค่อยเชื่อว่าตัวเองจะทำดี 555

แต่สัญญากับแม่ชีแล้วว่าจะคราวหน้าจะซื้อหอมกับกระเทียมมาฝาก




 

Create Date : 12 มกราคม 2560
0 comments
Last Update : 12 มกราคม 2560 21:07:58 น.
Counter : 1358 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]