I AM SOMEONE
<<
มกราคม 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
16 มกราคม 2559

ชีวิตครู

ขอบคุณทางการที่ทำให้วันที่ 16 มกราคมเป็นวันครู เพราะเมื่อคืนเราฝันหนักมาก แล้วฝันออกเลขด้วย สิ่งแรกที่คิดได้หลังจากลิืมตาขึ้นมาตอนเช้าคือ หวยออกวันไหนวะ? อ่อ วันครูหวยเลื่อนไปออกวันที่ 17 แทน เย้! ไปซื้อลอตเตอรี่ได้อีกวัน แถมยังฝันเห็นเลขเพิ่มอีกคืน

เที่ยงออกไปตระเวนหาเลขเด็ดตามที่ฝันแถวตลาดเทศบาล สี่ห้าแผงไม่มีเลขที่ต้องการเลย เสียใจ ไม่รู้จะไปหาที่ไหนอีก (นี่เพิ่งคิดได้ว่ามีอีกแหล่งที่ยังไม่ได้ไปเลย พรุ่งนี้ทันมั้ยเนี่ย?) กลับมาแถวม. มีร้านที่ขายอยู่ร้านนึง เหลือไม่มากแล้ว ไม่มีเลขที่ต้องการอีกเช่นเคย ระหว่างยืนเลือก มีนิสิตคนนึงเดินมาทัก "อาจารย์สวัสดีครับ" แฮ่ๆๆ อายเล็กน้อยที่อยู่แผงขายลอตเตอรี่ (ทั้งที่ไม่รู้ว่าเป็นเด็กสาขาไหน เราไม่รู้จักเขาแต่เขารู้จักเรา) เลยรีบพูดตัดบทว่า "อย่ามาแย่งดวงครูนะ"

เราชี้เอาใบที่มีเลขใกล้เคียงเป็นเลขโต๊ด ส่วนนิสิตคนนั้นก็เอาอีกใบ ต่างคนต่างจ่ายเงิน นิสิตคนเดิมพูดกับเราว่า "อาจารย์จะไม่ให้เลขผมสักตัวเหรอครับ" เฮ้ย! นี่เขาคิดว่าเราเป็นอาจารย์ใบ้หวยเหรอไงวะ? มาขอเลขกับเรา ถ้าเรารู้เราก็ซื้อจนรวยไปแล้ว

แต่เพื่อไม่ให้เป็นการเสียน้ำใจที่มาทัก เราก็เลยบอกไปว่า "ขอให้ถูกรางวัลที่ 2 นะ เพราะของครูรางวัลที่ 1"

ดูเอาชีวิตครูมหาลัยที่นี่ ค่อนข้างรันทดพอควร เพราะมหาลัยไม่ตกเบิกให้สักที เป็นเหตุให้เราต้องหมกมุ่นซื้อลอตเตอรี่อยู่เกือบทุกงวด จะทำไงได้ เรามันเป็นแค่ครูน้อยที่ชีวิตมีลุ้นกันทุกเดือนว่าระหว่างเงินตกเบิกกับเลขที่ซื้ออันไหนจะออกก่อนกัน!




 

Create Date : 16 มกราคม 2559
2 comments
Last Update : 16 มกราคม 2559 20:32:32 น.
Counter : 1530 Pageviews.

 

 

โดย: ่ีร (สมาชิกหมายเลข 2867245 ) 16 มกราคม 2559 23:14:12 น.  

 

บทสรุปของชีวิตครูวันนี้คือ ไม่ถูกลอตเตอรี่!!!

 

โดย: Alex on the rock 17 มกราคม 2559 20:17:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]