I AM SOMEONE
<<
ธันวาคม 2558
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
8 ธันวาคม 2558

เกือบถูกถิ่ม

เวลาต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่ดอนเมือง เป็นอะไรที่หวุดหวิดเสมอๆ เพราะกะเวลาไม่ค่อยถูก เมื่อเทียบกับสุวรรณภูมิ ซึ่งใกล้บ้านกว่า

เมื่อเช้านี้เราต้องไปเข้า gate เวลา 10.30 น. เราก็ออกจากบ้านประมาณเก้าโมงเช้า เพราะถ้าออกก่อนหน้านี้ จะไม่มีแท็กซี่ว่าง และรถติดมหาศาล ขนาดออกเวลาเก้าโมงก็ยังติด

ตอนแรกเราเรียกอีกคันนึง แต่เผอิญคันที่เรานั่งมาถึงก่อน เลยจำยอมต้องนั่งทั้งที่ไม่ค่อยอยากนั่งเพราะรถเก่า ขึ้นไปก็เหม็นบุหรี่ เราว่าไปดอนเมือง เขาก็ไปนะ ระหว่างนั้นก็มีโทรศัพท์เข้ามาหาโชเฟอร์บ่อยๆ เขาพูดภาษาอีสานว่า "ท่าก่อนๆ" แปลเป็นไทยว่า รอก่อนๆ

เกือบสิบโมงแล้ว รถไปถึงใกล้แยกดินแดง โชเฟอร์หันมาบอกเราว่า "พี่...ลงตรงนี้ได้มั้ย พอดีผมมีธุระ" เรากำลังนั่งเพลินๆ ง่วงๆ หันขวับ "อ้าว เฮ้ย! จะให้ไปยังไงอะ" เขาชะลอรถ ดูลังเลๆ ส่องหารถแท็กซี่ว่างให้เรา มองไปรอบๆ มีแต่รถติด มันจะมีได้ไง เราดูนาฬิกา น้ำเสียงเราเหวี่ยงมากขึ้น "แล้วจะมามีธุระอะไรตอนนี้เนี่ย!!!" อยากจะด่าไปว่า ถ้ารู้ว่ามีธุระ จะรับทำซากอะไรวะ โมโหนะ มองดูทะเบียนรถ จำเลขคนขับ กำลังเมมลงในสมอง(ที่ง่วงๆ) เขาคงฟังเสียงแมนๆ ของเราแล้วสัมผัสได้ถึงรังสีอำมหิต จึงตัดสินใจขับเข้าเลนขวาเพื่อมุ่งสู่ถนนวิภาวดีต่อไป พร้อมกับเปรยเบาๆ ว่า "ไปก่อนก็ได้" เราไม่พูดอะไร นึกในใจ นี่ถ้าทิ้งกู หรือไล่กูลงนะ กูตกเครื่องแน่ๆ

จากดินแดงไปวิภาวดี โชเฟอร์ซิ่งมาก ดีนะที่วิทยุเปิดเพลง "ไสว่าบ่ถิ่มกัน" ช่วยให้เราใจเย็นลง ถึงหลักสี่ เสียงโทรศัพท์มาตามอีกแล้ว เขารับโทรศัพท์ พร้อมบอกกับปลายสายว่า "อยู่อโศก รถติดบ่ขยับเลย" เราอมยิ้ม นี่คือวิธีเอาตัวรอดของคนกรุงเทพฯ เนอะ มุกรถติดไปสายใช้ได้ทุกอาชีพทุกสถานการณ์




 

Create Date : 08 ธันวาคม 2558
0 comments
Last Update : 8 ธันวาคม 2558 20:39:56 น.
Counter : 1534 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]