I AM SOMEONE
<<
พฤศจิกายน 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
21 พฤศจิกายน 2556

ชีวิตนี้มันสั้นนัก!

วันนี้เอานิยายไปตรวจแก้ที่ทำงาน แต่กว่าจะได้ทำก็บ่ายแล้ว เมื่อแต่เล่นเนตอยู่ พออ่านไปได้สักพัก ก็เปิดเฟซบุค เจอรูปเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนผู้ชายที่เคยอยู่โรงเรียนเดียวกัน แต่คนละห้อง ไม่เคยคุยกันเลยจนเป็นเพื่อนกันในเฟซบุคนี่แหละ ตอนนี้เขาป่วยหนัก ไม่ได้เล่นเอง แต่ภรรยา tag ชื่อเขาเราจึงได้เห็น

เขาชื่อต้น ต้นเป็นมะเร็งในสมองระยะสุดท้าย เคยผ่าตัดแล้วมารอบหนึ่ง เหมือนจะดีขึ้น แต่กลับทรุดลงอีก เรารู้สึกศรัทธาภรรยาเขามาก ทั้งที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่ดูจากรูป และข้อความที่ภรรยาเขียนบนไทม์ไลน์ อยากจะร้องไห้ มันหดหู่ใจเหลือเกิน รูปบางรูปสวยงามแต่เศร้า เขียนเป็นนิยายได้อีกเรื่องเลยนะ

แม้ว่าทุกเวลา ทุกนาทีที่ผ่านมา 9 เดือนกว่าที่ได้พยายามทำใจกับช่วงเวลาสุดท้าย

มาวันนี้ ก็ยังไม่พร้อม .. แม้เวลาของเราจะเหลือริบหรี่ แต่พยายามทำให้ทุกวินาที ของพี่ต้น มีความสุขสบายที่สุด เท่าที่จะสามารถทำได้

รักเสมอ




ประโยคหนึ่งของหมอ ที่ทำให้ต้องตื่นมาสู่โลกความจริง
" พี่ครับ ความจริงคือหมอไม่สามารถทำให้คนไข้ได้เหมือนในละคร สิ่งที่พี่อยากให้พวกผมทำ ผมไม่สามารถทำได้ครับ"

"แต่ผมรับประกันได้ว่า เมื่อถึงเวลานั้นของพี่ต้น พี่ต้นจะไม่เจ็บปวด"
ขอบคุณมากๆหมอที่ทำให้พี่ตาสว่าง


ถ้าจะให้เราไปเยี่ยมต้น เราก็คงไม่ไป เพราะรู้ว่าตัวเองต้องร้องไห้แน่ๆ แล้วคงไปบั่นทอนกำลังใจของญาติพี่น้องและภรรยาของเขา มีอยู่ครั้งหนึ่งแค่เรารู้ว่าคนที่เรารักป่วยด้วยอาการแย่ๆ เราก็ร้องไห้ราวกับเขาจะตายแล้ว นึกถึงสมัยเรียนมหาลัยเคยไปยืนร้องไห้หน้าเตียงเพื่อน ตอนที่เห็นเพื่อนมีสายระโยงระยางเต็มไปหมด โชคดีที่เพื่อนเราอดทนและมีชีวิตอยู่จนถึงทุกวันนี้

แต่เพื่อนต้นนี่สิ เขาจะจากไปในไม่ช้า...

สำหรับบางคนชีวิตนี้มันสั้นนัก โดยเฉพาะคนที่มีชีวิตที่กำลังมีความสุขอย่างต้นและภรรยาที่เพิ่งแต่งงานได้ครบปี ขณะที่บางคนชีวิตมันยาวเกินไป เพราะไม่เคยมีความสุขเลย

เรามองชีวิตคู่ของทั้งสองคนนี้ด้วยความรู้สึกอิจฉาและนับถือใจของทั้งคู่ ต้นมีภรรยาดีมากๆ เขาโชคดีที่วาระสุดท้ายของชีวิตมีคนรักดูแลอย่างใกล้ชิด

ชาตินี้เราจะมีโอกาสดูแลคนรัก หรือให้คนรักดูแลบ้างมั้ยนะ...ก็จะอยากมีชีวิตสั้นบ้างเหมือนกัน




 

Create Date : 21 พฤศจิกายน 2556
3 comments
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2556 21:55:20 น.
Counter : 1800 Pageviews.

 

ผมก็เพิ่งเสียเพื่อนไปด้วยโรคมะเร็งเมื่อเดิอนที่แล้วครับ
status สุดท้ายของเธอในเฟสคือ กินข้าวไม่ได้ อ๊วกตลอด ซึ่งมันก็แค่ 1 สัปดาห์ก่อนที่เธอจะเสีย มันเร็วมาก

ตอนที่เธอขึ้น status ผมไม่นึกเลยว่า จะเป็นมะเร็ง เพราะเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เธอต้องตัดขาทิ้งเพราะมะเร็งนี่แหละ ซึ่งผมก็คิดว่าเธอหายป่วยจากโรคตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว

 

โดย: Dragonfly7Colors 22 พฤศจิกายน 2556 1:48:34 น.  

 

เศ้ราจังค่ะ...

 

โดย: nonnoiGiwGiw 22 พฤศจิกายน 2556 15:15:45 น.  

 

T^T ได้ปรัชญาชีวิตที่เดียว

 

โดย: ดาวใต้ IP: 203.144.164.158 22 พฤศจิกายน 2556 17:03:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]