I AM SOMEONE
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
3 มิถุนายน 2554

อืดจัง

วันนี้เป็นญี่ปุ่น---อืดจัง!

ตอนนี้ท้องอืดเหลือเกิน เราสันนิษฐานว่าสาเหตุที่เป็นอย่างนี้ เพราะเมื่อตอนห้าโมงหิวมาก แต่ไม่ได้กินข้าว แต่ไปกินขนมหวาน "ทับทิมกรอบ" (ซึ่งรอคอยมาแสนนาน) แทน หลังจากนั้นก็รู้สึกว่าตื้อๆ จะอิ่มก็ไม่อิ่ม แต่มันเหมือนจะอืดมากกว่า พอกลับถึงบ้านก็กินข้าว หลังอาหาร อืดจริงๆ แล้วล่ะ เริ่มไม่สบายท้อง ท้องป่องมาก เหมือนจะแตก

จนต้องกินอีโนไปหนึ่งซอง แล้วมันก็ช่วยให้เรอ แต่มันก็ยังไม่หายอืด แค่ค่อยยังชั่วนิดหน่อย เลยเป็นบทเรียนว่า ถ้าท้องว่างชนิดหิวจัด อย่ากินของหวาน ไม่อย่างนั้นจะเป็นอย่างนี้ !!
เป็นญี่ปุ่นเลย

พูดถึงญี่ปุ่น เล่าอีกสักเรื่อง...วันนี้ไปศูนย์หนังสือธรรมศาสตร์ มีหนังสือน่าซื้อหลายเล่ม แต่เผลอตัวเผลอใจไปช้อปปิ้งเสียแล้ว เลยตัดใจซื้อแค่เล่มเดียว ระหว่างที่เลือกซื้ออยู่นั้น มีสาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง (คิดว่าน่าจะใช่) เดินมาหาเรา แล้ว speak English ด้วย

โอ้ว...ญี่ปุ่นพูดภาษาอังกฤษเก่งแล้วอ่ะ เมื่อก่อนเราจำได้ว่าคนญี่ปุ่นภาษาอังกฤษง่อยพอๆกับเราเลย ตอนนี้เก่งกว่าเราอีก เก่งกว่าเยอะด้วย เพราะภาษาอังกฤษเราระดับป.5 เท่านั้นเอง :(

เขามาถามหาว่า memory stick ซื้อที่ไหน เรางงเลย ตายล่ะ มันคืออะไรหว่า? ไปนึกถึงสติ๊กเกอร์แปะเตือนความจำ หรือไม่ก็ flashdrive โง่ได้ใจจริงๆเลยเรา ฮ่าๆๆ คิดแล้วก็ทุเรศตัวเองว่ะ เลยถามว่าใช้กับอะไร

สาวเจ้าควักกล้องถ่ายรูปออกมา อ๋อ เราเรียกว่า memory card หรือ SD card นั่นเอง เราถึงนึกไม่ออก แน่ะ! อ้างอีก จริงๆ โง่นั่นแหละ

ท่าพระจันทร์มีร้านถ่ายรูปอยู่ร้านหนึ่ง เราก็เลยพาไปชี้ให้ดู กว่าจะนึกศัพท์ออก อยากจะบ้าตาย ทำไมโง่จริงๆวะ วันนี้เพิ่งฟังรายการหนึ่งบอกว่าคนไทยต้องพูดภาษาอังกฤษจากความรู้สึก ไม่ใช่ความจำจากการแปลสองชั้น เรานี่แหละ พูดจากแบบที่สองเลย แถมหนักกว่านี้ เพราะไม่มีไวยากรณ์ มีแต่คำศัพท์ แถมปนไทยอีกต่างหาก ฮ่าๆๆ

ดูคนญี่ปุ่นเหมือนจะรู้เรื่องแฮะ เขามีเพื่อนอีกสองคน ก็ Thank you เราใหญ่เลย แทนที่เราจะ you're welcome เราดัน "ไม่เป็นไรค่ะ" ลืม...เรียกว่าตอนป.5 ไม่รู้จักเอาไปใช้ มานึกได้ก็สายเสียแล้ว

สงสารเขาเหมือนนะ เขาคงมีความหวังว่าหน้าตาอย่างเราจะพูดภาษาอังกฤษได้ดี (คงหน้าเหมือนจะฉลาด เพราะวันนี้ดันใส่แว่นเสียด้วยสิ) เราก็แอบตามไปดูผลงานเรา เออ เขาเดินตามทางที่เราชี้ไปจริงๆ ด้วย ใช้ได้ๆ แสดงว่าเขาพอรู้เรื่องจริงๆ ส่วนที่ร้านจะมี memory stick อย่างที่เขาต้องการหรือเปล่า? นั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่งนะ ไม่เกี่ยวกับเราแล้ว อิอิ




 

Create Date : 03 มิถุนายน 2554
0 comments
Last Update : 3 มิถุนายน 2554 20:38:54 น.
Counter : 1700 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]