I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
27 พฤษภาคม 2557

พิษการเมืองไทย

พิษการเมืองไทย นอกจากสร้างความแตกแยกในครอบครัวเราแล้ว ยังระบาดมายังเพื่อนฝูงด้วย เราว่าการจะวัดว่าเพื่อนคนไหนเลิกคบ หรือยังคบอยู่ หรือสังเกตว่าใครกำลังจะถูกบอยคอตจากเพื่อนคนอื่นก็คือดูจากการคลิกถูกใจในสเตตัส หรือการคอมเม้นท์

หลายคนมันหายออกไปเอง แต่บางคนไม่หาย มีการกระแนะกระแหนกันบนเฟซบุค แม้ไม่ออกชื่อ แต่ก็รู้ว่าต่างคนต่างหมายถึงใคร การเมืองส่งผลกระทบให้เพื่อนเลิกคบกันไปเยอะแล้วค่ะ เราว่ามันส่งผลจริงๆ นะ ในอดีตอาจจะคุยกันได้ แต่ปัจจุบัน มันเป็นเรื่องความดีความชั่วที่ชัดเจน หากสนับสนุนคนชั่ว ก็ไม่สามารถคบต่อได้

พิษการเมืองไทย ยังเล่นงานไปยังเมกา และเพื่อนที่เมกาของเราซึ่งนับเป็นเพื่อนเก่าเพื่อนแก่เพื่อนรักเลยทีเดียว กำลังจะเลิกคบกับเราแล้ว ด้วยเหตุผลว่า เราด่าเมกา!!!

มันก็น่าด่า สมควรด่านะ เราโพสต์ด่าในกลุ่มไลน์ที่มีอยู่สี่คน สามคนด่าเมกากันใหญ่ ส่วนคนที่อยู่เมกาพอเข้ามาอ่าน เดือดทันที บอกว่าเราหาข่าวมาเก่ง ทำไมอ่าน LA TIME (ที่ลงรูปบิดเบือนข่าว) ทำไมไม่อ่าน NY TIME อยากจะบอกมันว่า อ่านอะไรก็เหมือนกัน คนจนคนรวยถ้ารับสื่อบิดเบือนมันก็พอๆ กัน สื่อไหนของเมกาก็เข้าข้างตัวเองทั้งนั้น มีฉบับไหนแฉตัวเอง หรือด่าตัวเองบ้าง มีแต่ด่าและใส่ร้ายประเทศอื่นที่ตัวเองไม่ได้ผลประโยชน์ ตัวเองต่อต้านคอรัปชั่น แต่ดันไปสนับสนุนรัฐบาลคอรัปชั่น ถ้าจะด่าก็มีแต่เรื่องในมุ้งในร่มผ้า อย่างคลินตันกับนางลูวินสกี หรือมิเชลฟ้องหย่าโอบามา ไม่บอกล่ะว่าตัวเองไปเอาเปรียบประเทศอื่นๆ อย่างไรบ้าง กอบโกยเอาประโยชน์อะไรไปเท่าไรบ้าง

เพื่อนเราให้เหตุผลว่า เมกาให้ความช่วยเหลือประเทศไทยทุกครั้ง หลายเหตุการณ์ (ใจบุญว่างั้น) และมันจะหายไปจากไลน์แล้ว อย่าลืมว่าเมกาคือบ้านของมัน มันอยู่ที่นั่นนานกว่าเมืองไทย!

พออ่านเหตุผลของมันจบ เราไม่รู้สึกเสียดายเพื่อนคนนึงที่รู้จักกันมาสามสิบปีเลย เพราะเราไม่คิดว่ามันจะปัญญาอ่อนมากถึงขนาดจะเลิกคบเพื่อนเพราะเพื่อนไปด่าประเทศที่มันอยู่ หากมันไม่รู้สึกรักเมืองไทย แผ่นดินพ่อแม่ และแผ่นดินเกิดของมันเลย ไม่สำนึกเลยหรือว่าบรรพบุรุษมันอยู่ที่นี่ พูดออกมาได้ว่าที่นั่นคือบ้านมัน ได้ผัวเป็นเมกัน ได้สัญชาติเมกัน ร่ำรายจากที่นั่น เมกาจึงที่ที่ดีที่สุดสำหรับเรามันแล้ว ก็ปล่อยมันให้อยู่ที่นั่นต่อไป เราก็ไม่แปลกใจเลยที่มันคิดอยากจะตายที่เมกากับผัวมัน ไม่ต้องคิดว่าเราจะง้อ เสียใจ สะเทือนใจ หรือตามหาเหมือนในอดีต คิดได้เท่านี้ก็อยู่กับผัวมันอย่างมีความสุขต่อไปนั่นแหละ

เราบอกเลยว่า เราไม่เถียงกับมัน เพราะเราอ่านสื่อบ้านมันไม่ออก มันก็ไม่เคยอ่านสื่อไทย ต่างคนต่างรับรู้ อ่านหนังสือคนละเรื่อง

อยากจะถามก่อนจบการสนทนาด้วยว่า "เลิกคบกันเลยมั้ย?" ถ้าตอบว่า ใช่ เราก็จะตกลง!!!




 

Create Date : 27 พฤษภาคม 2557
1 comments
Last Update : 27 พฤษภาคม 2557 21:45:57 น.
Counter : 1861 Pageviews.

 

ผมเห็นด้วยอย่างมากครับ ในสังคมออนไลน์ตอนนี้แย่มาก เพื่อนเสียเพื่อนเพราะการเมืองแท้ๆ แล้วเรื่องอเมริกาก้เหมือนกัน ไม่ชอบครับ เหมือนจะ หกต มากๆๆๆๆ

 

โดย: Love_Bordeaux 28 พฤษภาคม 2557 0:17:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]