I AM SOMEONE
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
22 กุมภาพันธ์ 2554

เฮ้อ ผ่านซะที

หลังจากผ่านความกดดัน รอยถากที่ล้อ และการเสียน้ำตามาอย่างมากมายเมื่อคราวที่แล้ว วันนี้ก็ตัดสินใจเดินทางไปสอบใบขับขี่ท่าที่ 1 จอดเทียบฟุตบาทอีกรอบ ตั้งใจว่าครั้งนี้ครั้งที่ 3 จะต้องผ่านให้ได้

ไปถึงก็ซ้อมประมาณ 5 รอบ ได้ทุกรอบ ไปกินข้าว เอาวะ มันต้องได้สิ ไม่ได้ก็ต้องไม่ร้องไห้แล้วนะ จำไว้

วันนี้ผู้คุมสอบมาช้ากว่าเดิม เรารอนาน อากาศร้อนด้วย เริ่มเครียดอีกแล้ว คนมาดูเยอะด้วยสิ ไม่ผ่านก็อายเขา

ถึงคิวเราสอบ...ประชาชนที่มาให้กำลังใจลูกหลานญาติพี่น้องช่วยส่งสัญญาณสุดฤทธิ์ เออ ดีแฮะ ตอนแรกคิดว่าคนเหล่านี้จะทำให้เราเครียดเสียอีก แต่ที่ไหนได้ เขากลับช่วยให้เราผ่าน!!

ผู้คุมสอบเดินมา เราถามว่าผ่านแล้วใช่มั้ยคะ?? เขาบอกว่า "มาบ่อยๆ ก็ต้องทำได้" หือ! จะดีเหรอ ใครอยากมาบ่อยๆ เปลืองน้ำมัน---เราบอกว่า "ไม่ดีมั้งคะ" แต่ด้วยความเคยชิน เขาก็เลยติ๊กในช่องไม่ผ่านให้ซะงั้น บอกเราว่า "อ้าว ผมติ๊กผิดไปติ๊กช่องไม่ผ่าน" แล้วกัน สงสัยจะเห็นหน้าเรา แล้วคิดว่าอีนี่ต้องไม่ผ่านอีกแน่ๆ เสียใจด้วย..เราไม่ได้เจอกันอีกแล้วนะค้า...

พอจะออกรถต่อ ดีใจจนคุมสติไม่อยู่ ไม่รู้จะเข้าเกียร์อะไร ไปต่อไม่ถูก พอไปถึงกรรมการอีกคน ให้เซ็นรับรอง เราก็ดันไปปัดที่ปัดน้ำฝนอีก โอ๊ย จะปัดทำไมวะกู

ขึ้นไปจ่ายตังค์ทำบัตร เราก็ถามว่าไม่ใช้รูปถ่ายหรือคะ เขาบอกว่าไม่ใช้ ไปรอถ่ายรูปเลย ตายห่าแล้ว ชั้นไม่ได้แต่งตัวอะไรมาเลย ใส่เสื้อยืดลายตุ๊กตา ผมก็ไม่เซ็ต หน้าก็ไม่แต่ง ดีที่กลบสิวมาหน่อย เวรแล้ว วันที่สวยๆ ก็ดันสอบไม่ผ่าน แล้วที่ถ่ายรูปติดบัตรวันก่อนโหลนึง เอาไปทำไรวะเนี่ย เปลืองเปล่าๆ

สิ่งที่ทำได้ตอนนั้นคือซับหน้ามัน แล้วเผอิญก่อนเข้าไป มีกระจกแขวนอยู่ ส่องดูหน้าตัวเองซะหน่อย ขยำผมให้มันเข้าที่เข้าทาง แล้วเข้าไปถ่ายเลย

ไม่ทันได้ตั้งตัว กำลังจะเก๊กหน้าอยู่ว่าจะเอาหน้าไหนดี เขานับ 123 เสร็จแล้ว เร็วจังอ่ะ เอาใหม่ได้มั้ยเนี่ย (ไม่กล้าพูด) คงกลัวเมมโมรี่เต็มมั้ง เขาเลยบอกว่ารอรับบัตรเลยค่ะ

รูปออกมาเลยได้แต่ขาว นอกนั้นไม่ได้เรื่องเลย เอาเหอะ ใช้แค่ปีเดียว อย่างน้อยก็ดูดีกว่าบัตรประชาชนล่ะวะ อิอิ



กลับมาที่ทำงานเพื่อนๆ ถามหาข่าวดีกันใหญ่ ราวกับลุ้นว่าเราไปสอบแอดมิชชั่นมางั้นแหละ




 

Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2554
1 comments
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2554 20:11:44 น.
Counter : 1996 Pageviews.

 

เก่งน่ะ จะให้ดีต้องถ่ายรูปด้วยความมั่นใจ ถึงจะออกมาดูดี เช่นพิธีกร

 

โดย: donatee123456 25 กุมภาพันธ์ 2554 12:05:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]