I AM SOMEONE
<<
มกราคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
14 มกราคม 2558

เรื่องเล่าหลังปีใหม่

มีเรื่องฉงนๆ มาเล่าสู่กันฟังหลังปีใหม่ผ่านพ้นไปค่ะ จริงๆ ว่าจะเล่าตั้งแต่อาทิตย์ก่อนแล้วล่ะ แต่มีหลายเรื่องมาคั่นกลางเสียก่อน ขอมาเล่าวันนี้แล้วกัน

เริ่มจากเรื่องแรก เราคิดว่าเรากลับกรุงเทพฯไปประมาณสิบวัน กะว่าบรรดาต้นไม้แสนงามของเรา (บรรดาเศรษฐีต่างๆ) 5 ต้น คงตายก็คราวนี้ เพราะไม่มีใครรดน้ำให้มัน แถมช่วงนั้นเป็นช่วงหนาวด้วย แล้งแน่นอน บ่นกับแม่อยู่ว่ามันคงต้องตายหมดแน่ บางต้นก็เพิ่งจะซื้อมาใหม่ด้วย แม่เห็นด้วย และบอกว่ากลับไปก็ถอนทิ้ง แล้วให้เลิกปลูก ไม่งั้นก็เป็นกังวลอยู่อย่างนี้

พอกลับมาเมื่อวันที่ 6 เอ้า เฮ้ย!! ไม่ตายว่ะ สดชื่นแจ่มใสราวกับเราอยู่ตลอดงั้นแหละ ทั้งที่ช่วงสิบวันก็ไม่มีฝนตกด้วยนะ ต้นพุดยังออกดอกด้วยซ้ำ เกิดอะไรขึ้น ทำไมมันไม่ตาย ใครมาช่วยชีวิตมัน ใจนึงแอบคิดว่าเจ้าของบ้านเรามารดให้เราหรือเปล่า แต่แกจะใจดีขนาดนั้นเชียวหรือ? เอาน่า มันไม่ตายก็ดีแล้ว ไม่บาป

เรื่องที่สอง นอกจากคิดว่าต้นไม้จะตายแล้ว ยังคิดว่ารถที่จอดไว้คงดูไม่ได้แล้วล่ะ มันคงโสโครกมาก เพราะก่อนกลับบ้าน มันก็ดูไม่ได้แล้ว ขี้ฝุ่นหน้าจนเหมือนหมอกลงกระจกหน้ารถตลอดเวลา ไม่ได้ล้างเป็นเดือนๆ ด้วยความขี้เกียจ

กระทั่งวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนไปทำบุญ เราสังเกตกระจกว่า ทำไมมันชัดวะ (ทั้งที่ควรสังเกตมาหลายวันแล้ว) มันน่าจะมัวหมองจนมองไม่เห็นแล้วมากกว่า แต่ทำไมมันยังชัด เราสาบานเลยว่าเราไม่เคยปัดมันสักครั้ง ไม่เคยฉีดน้ำกระจกหน้าแล้วใชที่ปัดน้ำฝนปัด เราไม่นิยมทำ แต่นี่มันเหมือนมีคนมาเช็ด สังเกตจากรอยเช็ดก็มันยังอยู่ กระจกหน้าต่างก็เหมือนกัน กระจกด้านหลังด้วย ฝุ่นน้อยมาก น้อยกว่าก่อนกลับด้วยซ้ำ ใครอ่ะ ใจดีอีกแล้วมาเช็ดให้เราทั้งคัน เจ้าของบ้านอีกแล้วเหรอ เฮ้ย แกจะมาทำให้เราทำไม ตอนนั้นเราไม่ได้จ่ายค่าเช่าบ้านด้วยซ้ำ 555 เล่าให้น้องที่ทำงานฟัง น้องถามว่า "แล้วใครอ่ะ" นั่นสิ ใคร???

เรื่องสุดท้าย ที่เล่นเอางงไม่แพ้สองเรื่องแรก เรานึกได้ว่าเราต้องต่อทะเบียนรถ ก็เลยนึกถึงพรบ.รถยนต์ คุ้นๆ ว่ายังไม่ได้รับ กลับจากปีใหม่เลยโทรถามโบรกเกอร์ที่เราซื้อประกันไว้ นางบอกว่านางส่งแล้ว มีคนเซ็นรับแล้วตั้งแต่ 18 ธค.ที่ผ่านมา บอกชื่อเสร็จสรรพ เราก็เลยตามจากเลขา นางตาเหลือกหาไม่เจอ เราลงไปตามจากเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ลงรับเอกสาร นางก็ไม่มี แล้วนางก็ไม่ได้ลงรับในวันนั้น (ปกติจะลงทุกครั้ง)

ตามหากันให้วุ่นอยู่สองวัน ก็เป็นอันว่า สสารหายไปจากโลกอย่างไร้วี่แวว เรียกว่าเวรจริงๆ งานนี้โทษไปรษณีย์ไม่ได้ เพราะรับแล้วหาย จ่ายหกร้อยกว่าบาท เพื่อทำหาย!!! ไปต่อทะเบียนวันนี้ เจ้าหน้าที่ที่ขนส่งถามว่า "ตัวจริงล่ะ" บอกเลย หายไปแล้วค่ะ ยังไม่ถึงเดือน ยังไม่ถึงมือ พรบ.รถยนต์หาย ก็ขออย่าให้ชนใครในปีนี้เลย ยังสงสัยไม่หาย เลยโพสต์ในเฟซบุคกลุ่มที่ทำงานถามหาอีกรอบ ไม่มีใครตอบสักคน อันนี้ก็ต้องฉงนด้วยเช่นกันว่า แล้วมันหายไปไหน ใครเอาไป????




 

Create Date : 14 มกราคม 2558
0 comments
Last Update : 14 มกราคม 2558 20:22:32 น.
Counter : 1483 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]