I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
24 กันยายน 2551

ท่าจะเพี้ยน

เราเป็นคนอินกับอะไรที่เค้าจะไม่อินกันสักเท่าไหร่ เรียกว่าอินพร่ำเพรื่อก็ว่าได้ อันนี้ไม่ได้พูดถึงหนังหรือละครนะ พูดถึงเรื่องทั่วๆไปในชีวิตประจำวันนี่แหละค่ะ

หลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้เราก็สอบสัมภาษณ์นิสิตที่ไปฝึกงานมาหมาดๆ คนไหนที่ทำงานดี ทำงานเก่ง จนพี่ๆพอใจ เราจะรู้สึกดีมาก รู้สึกว่าเด็กไม่ทำให้ผิดหวังหรือเอาชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย / สาขาไปทิ้ง ไม่ได้คิดว่ามันเก่งหรือมันดีเพราะเราหรอก แต่เพราะตัวมันเอง มันแสวงหา มันได้ของมันเอง (ทั้งที่เด็กเรียนดีจะไม่ชอบเราหรอก แต่เราก็ให้คะแนนมันเยอะเพราะมันทำได้จริง ไม่มีอคติ) เราก็จะอินแล้ว!!! น้ำตาซึม เสียงสั่น เพราะรู้สึกปลาบปลื้มใจที่เด็กพวกนี้มีคุณค่าต่อสังคม นี่พิมพ์ไปก็อินอีกแล้ว (ท่าจะบ้า)

ตอนนี้ก็ยังอินไม่เลิกค่ะ เพราะมาตรวจรายงานที่ได้หลังจากฝึกงาน พบว่าไอ้ที่มันดี มันก็ดีจริงๆ เขียนรายงานยังดีเลย ขณะที่เด็กที่ไม่ได้มันก็ไม่ได้ ทำชิบหายอะไรไม่รู้มาส่ง แล้วจะให้คะแนนมันยังไงวะ ประโยชน์จากการอ่านรายงานมันไม่ได้อะไรเลย นอกจากเสียเวลา ไม่สนุกกับการอ่านรายงาน สุดท้ายก็โมโห เสียอารมณ์ กดคะแนน

แต่พออ่านของเด็กที่มันเก่ง ก็จะสบายใจที่จะอ่าน อยากเก็บไว้เป็นตำราเพื่อสอนในรุ่นต่อไปด้วยซ้ำ เห็นความตั้งใจทำงานที่ต่างกัน คุณภาพงานก็เลยออกมาต่างกันด้วย ตรวจไปก็จะร้องไห้ไป อยากเห็นมันได้ดี อย่างน้อยเราก็เคยสอนมัน แม้ว่ามันจะชอบหรือไม่ชอบเรา จะได้จากเราหรือไม่ได้อะไรจากเราเลยก็ได้ ยังพูดได้ว่าเป็นลูกศิษย์

สงสัยเราคงจะบ้าแล้วล่ะ อินไม่เป็นเรื่องแบบนี้ อารมณ์ศิลปินมากไปมั้ง




 

Create Date : 24 กันยายน 2551
1 comments
Last Update : 24 กันยายน 2551 11:54:08 น.
Counter : 1573 Pageviews.

 

แหม...ดีใจที่มีเพื่อน เป็นเหมือนกันค่า

 

โดย: redclick 24 กันยายน 2551 14:16:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]