bloggang.com mainmenu search
ตอนที่อพยพไปอยู่บ้านพ่อเจ้าปิงมีเรื่องไม่สบอารมณ์เป็นอย่างยิ่งอยู่เรื่องนึงครับ ...


บ้านพ่อเจ้าปิงเป็น Townhome 4 ชั้น ชั้น 1 - 2 เป็นออฟฟิสและห้องอัดเสียง ชั้น 3 - 4 เป็นห้องนอน ตอนที่ไปอยู่ก็มีลูกน้องเก่าพ่อเจ้าปิงมาอาศัยอยู่ด้วยเพราะว่าน้ำท่วมครับ ครอบครัวนี้มี 3 คนพ่อ แม่ ลูก ตอนที่แนะนำให้รู้จักกันพ่อเจ้าปิงให้ข้อมูลว่า "คนนี้ถูกหวยเป็นแสน" ... และขับแคมรี่ ..... ในใจตอนแรกไม่ได้คิดอะไรเลยครับ แต่ไม่ได้พูดกัน เดินผ่านกันเฉยๆ ต่างคนต่างอยู่

กลางคืนคิดว่าครอบครัวนี้คงนอนในห้องอัดเสียงครับ ไม่ได้ขึ้นมานอนข้างบนแน่ๆเพราะห้องนอนเต็มทั้ง 4 ห้อง..


แต่การที่ครอบครัวนี้มาอยู่ก็ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับแม่บ้านรายวันที่มาทำงานในออฟฟิตกับทำความสะอาดบ้านเจ้าปิงพอสมควรครับ เนื่องจากว่ากินอาหารแล้วก็ไม่เคยล้างจานเลย กินไว้อย่างไงก็วางไว้อย่างนั้น แก้วน้ำกินไว้แล้วก็ยังไม่เคยเก็บเลยครับ ผมตื่นขึ้นมาตอนเช้าต้องมาเก็บให้ทุกวัน แม่บ้านรายวันที่พ่อเจ้าปิงจ้างต้องมาเก็บล้างจานชามที่ครอบครัวนี้กินไว้อยู่ประจำ ขนาดกับแม่กินอะไรแล้วยังเก็บล้างเองเพราะเกรงใจแม่บ้าน เพราะไม่ใช่แม่บ้านที่บ้านตัวเอง

เช้าวันนึงผมตื่นขึ้นมาตอน 6 โมงกว่าๆ เตรียมข้าวให้เจ้าปิง เจอคนแม่นอนเหยียดยาวอยู่ที่โซฟา ผมเริ่มเตรียมข้าว และ ไข่ ให้เจ้าปิง เสียงก๊อกแก๊กๆๆ นานกว่า 15-20 นาทีอิคนแม่ก็ไม่มีทีท่าจะขยับตัวลุกขึ้น จนผมกำกับข้าวให้เข้าปิงเสร็จก็ยังไม่ลุกครับ ผมรู้สึกหมั่นไส้ตะหงิดๆ ก็เลยเดินไปเปิดทีวีที่อยู่ใกล้ๆ ดูทีวีไป กินกาแฟไป ก็ไม่กระดิก จนผมกินกาแฟเสร็จ ออกไปส่งแม่เจ้าปิงไปทำงาน กลับเข้าบ้านมาอีกทีตอน 9 โมงกว่าก็ยังไม่ลุกเลยครับ เจ้าปิงจะต้องกินข้าวเช้าแล้วแม่ผมไม่รู้จะเอายังไงดีผมเลยให้กินเลย ไม่ต้องเกรงใจกัน อิแม่มันตื่นครับ แต่ไม่ลุก ตื่นขึ้นมาเล่นกับเจ้าปิงเฉยเลย .....

ผมคิดว่าถ้าเราไปอาศัยบ้านใครอยู่ก็ต้องรู้จักเกรงใจเจ้าของบ้านเค้าบ้างนะครับ เป็นผมผมคงไม่อยากให้คนไม่รู้จักใครเห็นผมในชุดนอนตอน 9 โมงเช้า นั่งมัวขี้ตาเล่นกันลูกเค้า ...

ผมไม่สนใจครับ พอป้อนข้าวเจ้าปิงเสร็จก็เอาขึ้นห้อง และพยายามเลี่ยงๆไม่ให้ปิงเจอครอบครัวนี้ ...

มีอยู่วันนึงเป็นวันที่ความอดทนผมถึงที่สุด วันนั้นผมป้อนข้าวกลางวันเจ้าปิงอยู่ในออฟฟิส ครอบครัวนี้ก็นั่งอยู่ด้วยพร้อมกันคุยถึงเรื่องถูกหวยเป็นแสนๆของเค้า ..... ตอนนั้นอารมณ์ผมปรี๊ดถึงที่สุด เลยโพล่งออกมาลอยๆว่า ...


"เอ.... ถ้าถูกหวยเป็นแสนๆก็น่าจะไปเช่าเซอร์วิชอพาร์ตเมนท์อยู่นะครับ น่าจะสบายกว่า บางที่เค้ามีบ้านทำความสะอาดเก็บข้าวเก็บของให้ด้วย เดือนนึงหมื่นกว่าๆเท่านั้นเอง" ......


ทุกคนนิ่ง อึ้ง ..... อึ้งไป 5 นาทีได้ ... ผมทำเป็นไม่สนใจ ป้อนข้าวเจ้าปิงต่อไป ..


2 วันถัดมาผมได้ยินมาว่าครอบครัวนี้ได้ไปเที่ยวพัทยา...... ไม่รู้เป็นเพราะผมหรือเปล่า ฮ่าๆๆๆ


กระเพราลูกชิ้นถั่ว




ส่วนประกอบ



ลูกชิ้นหมูผ่าครึ่ง
ถั่วฝักยาวหั่นเป็นท่อนๆ
ใบกระเพรา
พริกขี้หนู กระเทียมตำด้วยกัน



เครื่องปรุง



น้ำตาลนิดหน่อย น้ำปลา ซอสปรุงรส น้ำมันหอย



วิธีทำ



ตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมันลงไปนิดหน่อย แล้วใส่พริกขี้หนูกับกระเทียมตำรวมกัน ผัดไฟกลางๆจนหอม



Photobucket

Photobucket



ใส่ลูกชิ้นหมูผ่าครึ่งลงไป เร่งไฟขึ้น แล้วผัดให้เข้ากัน



Photobucket

Photobucket



ใส่ถั่วลงไป ผัดให้เข้ากัน



Photobucket



ปรุงรสด้วยน้ำตาล น้ำปลา ซอสปรุงรส น้ำมันหอย ผัดให้เข้ากัน



Photobucket




ใส่ใบกระเพรา ผัดให้เข้ากันอีกทีก็ปิดไฟได้ครับ



Photobucket

Photobucket




ตักใส่จาน


Photobucket



ทานกับข้าวสวยร้อนๆ พร้อมน้ำปลาพริกถ้วยใหญ่ๆ แค่นี้ก็ไม่ต้องพึ่งกับข้าวอย่างอื่นเลยคราบ


Photobucket

Photobucket

Photobucket



เมนูนี้ต้องเผ็ดครับ ถ้าไม่เผ็ดก็ไม่ใช่ผัดกระเพราคราบบ อิอิ




Photobucket

Photobucket





ครัวทนายอ้วน ........... Home ..... for food lovers.





Create Date :29 พฤศจิกายน 2554 Last Update :29 พฤศจิกายน 2554 7:03:05 น. Counter : Pageviews. Comments :22