<<
กันยายน 2560
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
24 กันยายน 2560
 

[แปลเพลง] Mad Hatter - Melanie Martinez

Song-"Mad Hatter"
Artist-Melanie Martinez
Album- Cry Baby(2015)


My friends don't walk, they run
Skinny dip in rabbit holes for fun
Popping, popping balloons with guns, getting high off helium
We paint white roses red,
Each shade from a different person's head
This dream, dream is a killer
Getting drunk with a blue caterpillar
เพื่อนของฉันไม่ค่อยชอบเดิน, แต่พวกเขาชอบวิ่ง
ตกลงไปในโพรงกระต่ายเล็กๆก็เพื่อความสนุกเท่านั้น
ไล่ยิงบอลลูนลูกแล้วลูกเล่าด้วยปืน, สูดแก๊สฮีเลียมจนพูดเป็นเสียงแหลมสูง
พวกเราระบายกุหลาบสีขาวด้วยสีแดงสด
เฉดสีพวกนั้นก็มาจากเลือดหัวของคนอื่นนั่นแหละ
ความฝัน, ใช่ความฝันนั่นล่ะคือฆาตกรชั้นดี
ดื่มด่ำมึนเมาไปกับเจ้าหนอนสีน้ำเงิน

I'm peeling the skin off my face
'Cause I really hate being safe
The normals, they make me afraid
The crazies, they make me feel sane
ฉันถลกผิวหนังใบหน้าของตัวเอง
เพราะฉันจงเกลียดจงชังกับความปลอดภัยนี้เต็มที่
คนทั่วไป, พวกเขาทำให้ฉันหวาดกลัว
แต่พวกคนบ้าๆ, กลับทำให้ฉันรู้สึกดีอย่างไม่น่าเชื่อ

I'm nuts, baby, I'm mad,
The craziest friend that you've ever had
You think I'm psycho, you think I'm gone
Tell the psychiatrist something is wrong
Over the bend, entirely bonkers
You like me best when I'm off my rocker
Tell you a secret, I'm not alarmed
So what if I'm crazy? The best people are
All the best people are crazy, all the best people are
ฉันบ้า, ที่รัก, ฉันเป็นคนเสียสติไปแล้ว
เพื่อนสุดแสนคลุ้มคลั่งมากเท่าที่เธอเคยมีเลยล่ะ
เธอคิดว่าฉันน่ะโรคจิต, เธอคงคิดว่าฉันไม่เต็มบาท
บอกพวกหมอจิตเวชให้ทีว่าบางอย่างผิดปกติ
สติหลุดไปแล้ว, บ้าอย่างสมบูรณ์แบบ
เธอคงจะชอบฉันสุดๆในเวลาที่ฉันเพี้ยนจนคุมตัวเองไว้อยู่
แต่ฉันจะบอกความลับให้นะ, ฉันไม่ได้ตื่นกลัวอะไรเลยสักนิดแหละ
แล้วไงล่ะถ้าฉันจะเสียสติไปแล้วจริงๆ?, ใครๆเขาก็บ้ากันทั้งนั้น
พวกคนเจ๋งๆทุกคนไม่มีใครสติดีกันหรอก, พวกเขาทุกคนก็บ้าไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก

Where is my prescription?
Doctor, doctor please listen
My brain is scattered
You can be Alice,
I'll be the mad hatter.
ใบสั่งยาของฉันอยู่ไหนล่ะ?
หมอคะ, หมอ ช่วยฟังฉันหน่อยค่ะ
สมองของฉันมันแตกกระจายเป็นเสี่ยงๆแล้วค่ะ
เธอเป็น Alice ทีสิ,
แล้วฉันจะเป็น Mad Hatter เอง

I'm peeling the skin off my face
'Cause I really hate being safe
The normals, they make me afraid
The crazies, they make me feel sane
ฉันถลกผิวหนังใบหน้าของตัวเอง
เพราะฉันจงเกลียดจงชังกับความปลอดภัยนี้เต็มที่
คนทั่วไป, พวกเขาทำให้ฉันหวาดกลัว
แต่พวกคนบ้าๆ, กลับทำให้ฉันรู้สึกดีอย่างไม่น่าเชื่อ

I'm nuts, baby, I'm mad,
The craziest friend that you've ever had
You think I'm psycho, you think I'm gone
Tell the psychiatrist something is wrong
Over the bend, entirely bonkers
You like me best when I'm off my rocker
Tell you a secret, I'm not alarmed
So what if I'm crazy? The best people are
ฉันบ้า, ที่รัก, ฉันเป็นคนเสียสติไปแล้ว
เพื่อนสุดแสนคลุ้มคลั่งมากเท่าที่เธอเคยมีเลยล่ะ
เธอคิดว่าฉันน่ะโรคจิต, เธอคงคิดว่าฉันไม่เต็มบาท
บอกพวกหมอจิตเวชให้ทีว่าบางอย่างผิดปกติ
สติหลุดไปแล้ว, บ้าอย่างสมบูรณ์แบบ
เธอคงจะชอบฉันสุดๆในเวลาที่ฉันเพี้ยนจนคุมตัวเองไว้อยู่
แต่ฉันจะบอกความลับให้นะ, ฉันไม่ได้ตื่นกลัวอะไรเลยสักนิดแหละ
แล้วไงล่ะถ้าฉันจะเสียสติไปแล้วจริงๆ?, พวกคนเจ๋งๆทุกคนไม่มีใครสติดีกันหรอก

You think I'm crazy, you think I'm gone
So what if I'm crazy? All the best people are
And I think you're crazy too, I know you're gone
That's probably the reason that we get along
เธอคิดว่าฉันมันบ้า, เธอคงคิดว่าฉันเสียสติไปแล้ว
แล้วไงล่ะถ้าฉันจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ? คนเก่งๆเขาก็เป็นกันทั้งนั้นแหละ
และฉันก็คิดว่าเธอเองก็บ้าไม่ต่างจากฉันนักหรอก, ฉันรู้นะว่าเธอไม่หลงเหลือตัวตนของเธออีกต่อไปแล้ว
นั่นคงจะเป็นเหตุผลชั้นเยี่ยมเลยเนอะ ว่าทำไมพวกเราสองคนถึงเข้ากันได้ดี๊ดี

I'm nuts, baby, I'm mad,
The craziest friend that you've ever had
You think I'm psycho, you think I'm gone
Tell the psychiatrist something is wrong
Over the bend, entirely bonkers
You like me best when I'm off my rocker
Tell you a secret, I'm not alarmed
So what if I'm crazy? The best people are
All the best people are crazy, all the best people are
All the best people are crazy, all the best people are
ฉันบ้า, ที่รัก, ฉันเป็นคนเสียสติไปแล้ว
เพื่อนสุดแสนคลุ้มคลั่งมากเท่าที่เธอเคยมีเลยล่ะ
เธอคิดว่าฉันน่ะโรคจิต, เธอคงคิดว่าฉันไม่เต็มบาท
บอกพวกหมอจิตเวชให้ทีว่าบางอย่างผิดปกติ
สติหลุดไปแล้ว, บ้าอย่างสมบูรณ์แบบ
เธอคงจะชอบฉันสุดๆในเวลาที่ฉันเพี้ยนจนคุมตัวเองไว้อยู่
แต่ฉันจะบอกความลับให้นะ, ฉันไม่ได้ตื่นกลัวอะไรเลยสักนิดแหละ
แล้วไงล่ะถ้าฉันจะเสียสติไปแล้วจริงๆ?, ใครๆเขาก็บ้ากันทั้งนั้น
พวกคนเจ๋งๆทุกคนไม่มีใครสติดีกันหรอก, พวกเขาทุกคนก็บ้าไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก
ใครๆเขาก็เป็นบ้ากันทั้งนั้นแหละ
พวกคนเจ๋งๆทุกคนไม่มีใครสติดีกันหรอก, พวกเขาทุกคนก็บ้าไม่ต่างกันเท่าไหร่นักหรอกน่า


แปลโดย
My Style Is 1D5
เนื้อเพลงจาก
https://www.azlyrics.com/lyrics/melaniemartinez/madhatter.html
-----------------------------------
เพลงนี้สาวมาลานี่ ปล่อยมานานแล้ว แต่เพิ่งมีเอ็มวีออกมาเมื่อวาน เพลงนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวตัวละคร
Alice In Wonderland ค่ะ
ทั้ง Mad Hatter และ blue caterpillar
ต่างก็เป็นตัวละครจากนิยายเรื่องนี้ รวมถึงมีการพูดถึง Alice ในเพลงด้วย

รวมถึงท่อนร้องหลักของเพลงก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบทสนทนาระหว่าง Mad Hatter กับ Alice

Mad Hatter ; Have I Gone Mad?
Alice ; I'm Afraid so, You're entirely bonkers but I'll tell you a secret. All the best people are.

หากมีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ถ้ามีข้อเสนอแนะ, ชี้แจง, แก้ไข เชิญที่หลังไมค์ค่ะ




 

Create Date : 24 กันยายน 2560
0 comments
Last Update : 24 กันยายน 2560 21:38:17 น.
Counter : 2914 Pageviews.

 

My Style Is 1D(5)
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




I ❤ T-Swift & 1D(ZM)
I'm a Swiftioner (Z) (Swifty and Directioner/ Zquad)
" Taylor Swift to Midnight
Up All Night to Made In The A.M.
& Always support those 5 Idiots who changed my life."
[Add My Style Is 1D(5)'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com