ตุลาคม 2560
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 ตุลาคม 2560
 

[แปลเพลง] Stockholm Syndrome - One Direction

Song-"Stockholm Syndrome"
Artist-One Direction
Album- Four (2014)


Who’s that shadow holding me hostage?
I’ve been here for days
Who’s this whisper telling me that I’m never gonna get away?
ใครคือผู้อยู่เบื้องหลังที่มาจับผมไว้เป็นตัวประกัน?
ผมอยู่ที่นี่จนครบวันแล้ว
ใครคือเจ้าของเสียงกระซิบว่าผมไม่มีทางหนีออกไปจากที่แห่งนี้ได้?

I know they’ll be coming to find me soon
But I fear I’m getting used to
Being held by you
ผมรู้ดีว่าอีกไม่นานพวกเขาก็ต้องหาตัวผมพบแน่ๆ
แต่ผมกลับกลัวว่าผมจะเคยชินกับความรู้สึกนี้
ความรู้สึกที่เป็นจำเลยของคุณ

Oh, baby, look what you’ve done to me
Oh, baby, look what you’ve done now
Oh, baby, I’ll never leave if you keep holding me this way, oh o-oh
Oh, baby, look what you’ve done to me
Oh, baby, you’ve got me tied down
Oh, baby, I’ll never leave if you keep holding me this way, oh o-oh
โอ, ที่รัก ดูสิว่าคุณทำอะไรกับผม
โอ, ที่รัก ดูให้ดีๆสิว่าคุณอะไรต่อผมบ้าง
โอ, ที่รัก ผมหนีไม่ไหนไม่รอดแน่ ถ้าคุณยังขื่นทำแบบนี้
โอ, ที่รัก คุณดูทีสิว่าตอนนี้คุณทำอะไรกับผม
โอ, ที่รัก คุณมัดผมแน่นจนไม่มีทางหลุดพ้น
โอ, ที่รัก ผมหนีไม่ไหนไม่รอดแน่ ถ้าคุณยังขื่นทำแบบนี้ โอ โอะ-โอ

Who’s this man that’s holding your hand
And talking ‘bout your eyes?
Used to sing about being free but now he’s changed his mind
ชายคนนี้เป็นใครทำไมเขาถึงกล้าจับมือของคุณ แล้วยังพูดเกี่ยวกับนัยน์ตาของคุณด้วย?
ทั้งๆที่เมื่อก่อนเคยอยากหลบหนีเพื่ออิสระ แต่ตอนนี้เขากลับเปลี่ยนใจเสียแล้ว

I know they’ll be coming to find me soon
But my Stockholm syndrome is in the room
Yeah, I fell for you!
ผมรู้ดีว่าอีกไม่นานพวกเขาจะต้องเจอตัวผมแน่ๆ
แต่โรคStockholm syndrome ของผมนี่สิ ดันเกิดขึ้นซะได้
ใช่ล่ะ, ผมตกหลุมรักคุณอย่างจังเลย

Oh, baby, look what you’ve done to me
Oh, baby, look what you’ve done now
Oh, baby, I’ll never leave if you keep holding me this way, oh o-oh
Oh, baby, look what you’ve done to me
Oh, baby, you’ve got me tied down
Oh, baby, I’ll never leave if you keep holding me this way, oh o-oh
โอ, ที่รัก ดูสิว่าคุณทำอะไรกับผม
โอ, ที่รัก ดูให้ดีๆสิว่าคุณอะไรต่อผมบ้าง
โอ, ที่รัก ผมหนีไม่ไหนไม่รอดแน่ ถ้าคุณยังขื่นทำแบบนี้
โอ, ที่รัก คุณดูทีสิว่าตอนนี้คุณทำอะไรกับผม
โอ, ที่รัก คุณมัดผมแน่นจนไม่มีทางหลุดพ้น
โอ, ที่รัก ผมหนีไม่ไหนไม่รอดแน่ ถ้าคุณยังขื่นทำแบบนี้ โอ โอะ-โอ

All my life I’ve been on my own
I use a light to guide me home
But now together we're alone
And there's no other place I'd ever wanna go
ตลอดทั้งชีวิตผมเป็นนายของตัวเองเสมอ
ผมเคยชินกับความแนวแน่ตลอดมา
แต่ว่าตอนนี้เวลาที่พวกเราอยู่ด้วยกันตามลำพัง
และมันก็ไม่มีที่อื่นใดที่ผมอยากจะหนีไปอีกแล้ว

Baby, look what you’ve done
(look what you’ve done to me)
ที่รัก, ดูสิว่าคุณทำอะไรต่อผม
(ดูให้ดีสิว่าคุณทำให้ผมรู้สึกยังไง)

Oh, baby, look what you’ve done to me
Oh, baby, look what you’ve done now
Oh, baby, I’ll never leave if you keep holding me this way, oh o-oh
Oh, baby, look what you’ve done to me
Oh, baby, you’ve got me tied down
Oh, baby, I’ll never leave if you keep holding me this way, oh o-oh
โอ, ที่รัก ดูสิว่าคุณทำอะไรกับผม
โอ, ที่รัก ดูให้ดีๆสิว่าคุณอะไรต่อผมบ้าง
โอ, ที่รัก ผมหนีไม่ไหนไม่รอดแน่ ถ้าคุณยังขื่นทำแบบนี้
โอ, ที่รัก คุณดูทีสิว่าตอนนี้คุณทำอะไรกับผม
โอ, ที่รัก คุณมัดผมแน่นจนไม่มีทางหลุดพ้น
โอ, ที่รัก ผมหนีไม่ไหนไม่รอดแน่ ถ้าคุณยังขื่นทำแบบนี้ โอ โอะ-โอ


แปลโดย
My Style Is 1D5
เนื้อเพลงจาก
https://www.azlyrics.com/lyrics/onedirection/stockholmsyndrome.html
-----------------------------------
เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่ชอบมากค่ะ เนื้อหาน่ารักดี
ช่วงนี้เวลาหนุ่มสไตล์ขึ้นแสดงตามที่ต่างๆก็มักจะหยิบเอาเพลงนี้ขึ้นมาร้องอยู่บ่อยๆ อาจเป็นเพราะตนเองเป็นหนึ่งในผู้แต่งก็ได้


** หมายเหตุ
Stockholm Syndrome หรือ โรคจำเลยรัก อาการทางจิตแปลกๆ ที่มักจะเกิดขึ้นกับตัวประกันที่ถูกจับตัวไป แต่ดันไม่เอาผิดคนร้ายหรือบางเคสก็กลับเข้าข้างคนร้ายซะอย่างนั้น

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
https://health.kapook.com/view154493.html


หากมีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ถ้ามีข้อเสนอแนะ, ชี้แจง, แก้ไข เชิญที่หลังไมค์ค่ะ




 

Create Date : 09 ตุลาคม 2560
0 comments
Last Update : 12 กรกฎาคม 2566 9:54:30 น.
Counter : 518 Pageviews.

 

My Style Is 1D(5)
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




I ❤ T-Swift & 1D(ZM)
I'm a Swiftioner (Z) (Swifty and Directioner/ Zquad)
" Taylor Swift to Midnight
Up All Night to Made In The A.M.
& Always support those 5 Idiots who changed my life."
[Add My Style Is 1D(5)'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com