<<
มีนาคม 2561
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
24 มีนาคม 2561
 

[แปลเพลง] Strawberries & Cigarettes - Troye Sivan

Song-"Strawberries & Cigarettes"
Artist-Troye Sivan
Album-Love,Simon (Original Motion Picture Soundtrack) (2018)


Remember when we first met?
You said “light my cigarette”
So I lied to my mom and dad
And jumped the fence and I ran
But we couldn’t go very far
‘Cause you locked your keys in your car
So you sat and stared at my lips
And I could already feel your kiss
ยังจำตอนที่พวกเราเจอกันครั้งแรกได้ไหม?
นายพูดว่า "จุดบุหรี่ให้หน่อยสิ"
ฉันยอมที่จะโกหกแม่กับพ่อเลยนะ
เพื่อจะได้แอบหนีออกมาข้างนอก
แต่พวกเรากลับไปไหนได้ไม่ไกล
เพราะนายดันลืมกุญแจไว้ในรถ
เพราะงั้นนายก็เลยเอาแต่นั่งจ้องริมฝีปากของฉัน
ไม่นานฉันก็สัมผัสถึงรสจูบของนาย

Long nights, daydreams
Sugar and smoke rings, I’ve been a fool
But strawberries and cigarettes always taste like you
Headlights, on me
Racing to sixty, I’ve been a fool
But strawberries and cigarettes always taste like
Blue eyes, black jeans
Lighters and candy, I’ve been a fool
But strawberries and cigarettes always taste like you
ค่ำคืนแสนยาวนาน, ราวกับความฝัน
หอมหวานและล่องลอย, ฉันมันช่างโง่เขลาจริงๆ
แต่สตอเบอรี่และบุหรี่น่ะ รสชาติเหมือนกับจูบของนายเลยล่ะ
ไฟหน้ารถ, และตัวฉัน
เหยียบมิดถึงหกสิบ, ฉันมันช่างโง่เขลาจริงๆ
แต่สตอเบอรี่และบุหรี่น่ะ รสชาติเหมือนกับจูบของนายเลยล่ะ
นัยน์ตาสีน้ำเงิน, กับยีนส์สีดำ
ไฟแช็กและอมยิ้ม, ฉันมันช่างโง่เขลาจริงๆ
แต่สตอเบอรี่และบุหรี่น่ะ รสชาติเหมือนกับจูบของนายเลยล่ะ

Remember when you taught me fate
Said it all be worth the wait
Like that night in the back of the cab
When your fingers walked in my hand
Next day, nothing on my phone
But I can still smell you on my clothes
Always hoping things would change
But we went right back to your games
ยังจำตอนที่นายสอนฉันให้เชื่อเรื่องโชคชะตาได้ไหม
นายบอกว่ามันคุ้มค่าที่จะเฝ้ารอล่ะ
เหมือนกับคืนนั้นที่ด้านหลังของรถ
ยามที่นิ้วมือของนายลูบไล้บนฝ่ามือของฉัน
วันต่อมา, ไม่มีแม้แต่ข้อความในมือถือของฉัน
แต่ฉันยังคงได้กลิ่นตัวคุณบนเสื้อผ้าของฉันอยู่เลย
เพียงแค่หวังว่าเรื่องราวเหล่านี้จะเปลี่ยนไป
แต่พวกเรากลับวิ่งวนเข้าหาเกมของนายอีกครั้ง

Long nights, daydreams
Sugar and smoke rings, I’ve been a fool
But strawberries and cigarettes always taste like you
Headlights, on me
Racing to sixty, I’ve been a fool
But strawberries and cigarettes always taste like
Blue eyes, black jeans
Lighters and candy, I’ve been a fool
But strawberries and cigarettes always taste like you
ค่ำคืนแสนยาวนาน, ราวกับความฝัน
หอมหวานและล่องลอย, ฉันมันช่างโง่เขลาจริงๆ
แต่สตอเบอรี่และบุหรี่น่ะ รสชาติเหมือนกับจูบของนายเลยล่ะ
ไฟหน้ารถ, และตัวฉัน
เหยียบมิดถึงหกสิบ, ฉันมันช่างโง่เขลาจริงๆ
แต่สตอเบอรี่และบุหรี่น่ะ รสชาติเหมือนกับจูบของนายเลยล่ะ
นัยน์ตาสีน้ำเงิน, กับยีนส์สีดำ
ไฟแช็กและอมยิ้ม, ฉันมันช่างโง่เขลาจริงๆ
แต่สตอเบอรี่และบุหรี่น่ะ รสชาติเหมือนกับจูบของนายเลยล่ะ

And even if I run away
And give my heart a holiday
Still strawberries and cigarettes always taste like you
You always leave me wanting more
I can’t shake my hunger for
Strawberries and cigarettes always taste like you
Yeah, they always taste like you
You
Long nights, daydreams
With that sugar and smoke rings
Always taste like you
และแม้ว่าผมพยายามวิ่งหนีเท่าไหร่
และอยากให้หัวใจได้พักเหนื่อยบ้างก็เถอะ
แต่รสชาติสตอเบอรี่และบุหรี่ มันก็ยังทำให้ฉันนึกถึงนายเสมอ
ทำให้ฉันต้องการนายมากยิ่งขึ้นอีก
ผมไม่อาจห้ามความกระหายนี้ได้เลย
สตอเบอรี่และบุหรี่น่ะ มีรสชาติเหมือนรสจูบของนายเหลือเกิน
ใช่แล้ว, พวกมันรสชาติเหมือนกับรสจูบของนาย
นาย
ค่ำคืนแสนยาวนาน, ลุ่มหลงในห้วงความฝัน
กับความหอมหวานชวนเคลิบเคลิ้ม
รสชาติเหมือนกับจูบของนาย

Headlights, on me (And even if I run away)
Racing to sixty, I’ve been a fool (And give my heart a holiday)
Still, strawberries and cigarettes always taste like
Blue eyes, black jeans (You always leave me wanting more)
Lighters and candy, I’ve been a fool (I can’t shake my hunger for)
Strawberries and cigarettes always taste like you
ไฟหน้ารถ, และตัวฉัน (แม้ว่าฉันพยายามวิ่งหนีเท่าไหร่)
เหยียบมิดถึงหกสิบ, ฉันมันช่างโง่เขลาจริงๆ (และแม้ว่าฉันจะอยากให้หัวใจได้พักผ่อนแค่ไหน)
แต่สตอเบอรี่และบุหรี่น่ะ รสชาติเหมือนกับจูบของนายเลยล่ะ
นัยน์ตาสีน้ำเงิน, กับยีนส์สีดำ (ทำให้ฉันต้องการนายมากขึ้น)
ไฟแช็กและอมยิ้ม, ฉันมันช่างโง่เขลาจริงๆ (ฉันไม่อาจห้ามความกระหายนี้ได้เลย)
แต่สตอเบอรี่และบุหรี่น่ะ รสชาติเหมือนกับจูบของนายเลยล่ะ

แปลโดย
My Style Is 1D5
เนื้อเพลงจาก
https://genius.com/Troye-sivan-strawberries-and-cigarettes-lyrics
-----------------------------------
หนึ่งเพลงประกอบภาพยนต์เรื่อง Love, Simon
หนังเรื่องนี้มีเพลงประกอบเพราะๆทั้งนั้นเลย
เป็นหนังที่พูดถึงLGBT และได้คะแนนจากเว็บมะเขือเน่ามากถึง 91%

ส่วนเพลง strawberries and cigarettes
เป็นเพลงหนุ่ม Troye ซึ่งเพลงนี้แต่งไว้ตั้งแต่ปี 2015
จริงๆเพลงนี้น่าจะอยู่ในเดบิวส์อัลบั้ม Blue Neighborhood แต่ก็ถูกนำออกไปเสียก่อน

ส่วนตัวคิดว่าเป็นอะไรที่ดีมากๆ ที่เลือกเพลงนี้มาประกอบ
ฟังแล้วทั้งรู้สึกมีความสุขและเศร้า หวานและขม
ในเวลาเดียวกัน เหมือนกับสตอเบอรี่ และ บุหรี่

หากมีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ถ้ามีข้อเสนอแนะ, ชี้แจง, แก้ไข เชิญที่หลังไมค์ค่ะ


Create Date : 24 มีนาคม 2561
Last Update : 23 ตุลาคม 2563 10:30:50 น. 0 comments
Counter : 13856 Pageviews.  
 

My Style Is 1D(5)
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




I ❤ T-Swift & 1D(ZM)
I'm a Swiftioner (Z) (Swifty and Directioner/ Zquad)
" Taylor Swift to Midnight
Up All Night to Made In The A.M.
& Always support those 5 Idiots who changed my life."
[Add My Style Is 1D(5)'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com