<<
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
14 มิถุนายน 2559
 

[แปลเพลง] Sit Still, Look Pretty - Daya

Song-"Sit Still, Look Pretty"
Artist- Daya
Album - Daya (2015)


Could dress up
To get love
But guess what?
I'm never gonna be that girl
Who's living in a Barbie world
ฉันควรจะแต่งชุดสวยๆ
เพื่อให้ใครมาชอบหรอ
แต่รู้อะไรไหม?
ฉันไม่มีทางเป็นแม่สาวแบบนั้นหรอก
สาวน้อยที่มีชีวิตอยู่ในโลกบาร์บี้หวานแหวว

Could wake up
In make up,
And play dumb
Pretending that I need a boy
Who's gonna treat me like a toy
ฉันควรตื่นขึ้นแต่เช้า
เพื่อจะแต่งหน้างั้นหรอ
และมาเล่นเกมส์โง่ๆ
แบบว่าแกล้งทำเป็นฉันน่ะชอบผู้ชายสุดๆ
คนที่สามารถดูแลฉันเหมือนกับฉันเป็นของเล่น

I know the other girlies wanna wear expensive things
Like diamond rings
But I don't wanna be the puppet that you're playing on a string
This queen don't need a king
ฉันรู้น่าว่าผู้หญิงคนไหนๆต่างก็อยากจะสวมใส่ของแพงๆกันทั้งนั้น
แล้วก็ชอบใส่แหวนเพชรเม็ดโต
แต่ฉันไม่อยากเป็นแค่หุ่นเชิดสวยๆที่คุณจะมาเล่นเมื่อไหร่ก็ได้หรอกนะ
เพราะราชนีคนนี้ไม่ต้องการพระราชาหรอกย่ะ

Oh, I don't know what you've been told
But this gal right here's gonna rule the world
Yeah, that is where I'm gonna be because I wanna be
No, I don't wanna sit still, look pretty
You get off on your 9 to 5
Dream of picket fences and trophy wives
But no, I'm never gonna be 'cause I don't wanna be
No, I don't wanna sit still look pretty
โอ, ฉันไม่รู้หรอกนะว่าเธอจะได้ยินเรื่องอะไรมาบ้าง
แต่ผู้หญิงที่อยู่ตรงนี้ กำลังจะครองโลกทั้งใบ
ใช่แล้ว, นี่คือสิ่งที่ฉันเป็นเพราะฉันต้องการจะเป็นแบบนั้น
ฉันไม่อยากจะแค่นั่งเฉยๆแล้วทำตัวสวยไปวันๆ
คุณน่ะออกมาการทำงาน
พร้อมฝันว่าจะได้อยู่ในบ้านล้อมรั้วส่วนตัวและก็มีภรรยาสวยๆคอยต้อนรับสินะ
แต่ไม่อ่ะ, ฉันไม่มีทางเป็นแบบนั้นเพราะฉันไม่ต้องการมัน
ไม่, ฉันไม่อยากจะแค่นั่งเฉยๆแล้วทำตัวสวยไปวันๆ

Mr. Right could be nice for one night
But then he wanna take control
And I would rather fly solo
คนที่ใช่นี่คุณควรจะทำดีกับฉันสักคืนนะ
แต่ว่าพอคิดอีกทีเขาเองก็ต้องการจะควบคุมทุกอย่างอยู่ดี
และฉันก็ชอบที่จะอยู่คนเดียวมากกว่า

That Snow White
She did right
In her life
Had 7 men to do the chores
'Cause that's not what a lady's for
สโนวไวท์
เธอน่ะทำถูกแล้ว
ก็ในชีวิตของเธอนี่นะ
มีผู้ชายตั้งเจ็ดคนมาช่วยทำงานบ้านที่น่าเบื่อ
เพราะนั่นไม่ใช่อะไรที่สาวสวยต้องการน่ะสิ

The only thing a boy's gonna give a girl for free's captivity
And I might love me some vanilla but I'm not that sugar sweet
Call me HBIC
สิ่งเดียวที่ผู้ชายสามารถทำให้แก่สาวๆได้ก็คือมอบอิสระแก่พวกเธอ
และฉันอาจจะรักตัวฉันที่เป็นดั่งรสวานิลลาแต่ว่าถึงยังไงฉันก็ยังไม่ใช่ของหวานอยู่ดี
งั้นเรียกฉันว่า *HBIC ล่ะกัน

Oh, I don't know what you've been told
But this gal right here's gonna rule the world
Yeah, that is where I'm gonna be, because I wanna be
No, I don't wanna sit still, look pretty
You get off on your 9 to 5
Dream of picket fences and trophy wives
But no, I'm never gonna be, 'cause I don't wanna be
No, I don't wanna sit still look pretty
โอ, ฉันไม่รู้หรอกนะว่าเธอจะได้ยินเรื่องอะไรมาบ้าง
แต่ผู้หญิงที่อยู่ตรงนี้ กำลังจะครองโลกทั้งใบ
ใช่แล้ว, นี่คือสิ่งที่ฉันเป็นเพราะฉันต้องการจะเป็นแบบนั้น
ฉันไม่อยากจะแค่นั่งเฉยๆแล้วทำตัวสวยไปวันๆ
คุณน่ะออกมาการทำงาน
พร้อมฝันว่าจะได้อยู่ในบ้านล้อมรั้วส่วนตัวและก็มีภรรยาสวยๆคอยต้อนรับสินะ
แต่ไม่อ่ะ, ฉันไม่มีทางเป็นแบบนั้นเพราะฉันไม่ต้องการมัน
ไม่, ฉันไม่อยากจะแค่นั่งเฉยๆแล้วทำตัวสวยไปวันๆ

[2x]
Sure, I'm a pretty girl
Up in a pretty world
But they say pretty hurts
And I don't wanna sit still
I'm a pretty girl
Up in a pretty world
But no, I won't sit still, look pretty
[2x]
ใช่, ฉันเป็นคนสวย
ที่จะทำให้โลกนี่น่าอยู่ขึ้น
แต่พวกเขาบอกว่าความจริงมันช่างเจ็บปวด
และฉันไม่อยากจะนั่งอยู่แบบนี้
ฉันน่ะเป็นสาวสวย
ที่จะทำให้โลกนี่น่าอยู่ขึ้น
แต่ไม่เอาหรอก, ฉันจะไม่ยอมอยู่เฉยๆ, แล้วแต่งตัวสวยไปวันๆ

Oh, I don't know what you've been told
But this gal right here's gonna rule the world
Yeah, that is where I'm gonna be because I wanna be
No, I don't wanna sit still, look pretty
You get off on your 9 to 5
Dream of picket fences and trophy wives
But no, I'm never gonna be 'cause I don't wanna be
No, I don't wanna sit still look pretty
โอ, ฉันไม่รู้หรอกนะว่าเธอจะได้ยินเรื่องอะไรมาบ้าง
แต่ผู้หญิงที่อยู่ตรงนี้ กำลังจะครองโลกทั้งใบ
ใช่แล้ว, นี่คือสิ่งที่ฉันเป็นเพราะฉันต้องการจะเป็นแบบนั้น
ฉันไม่อยากจะแค่นั่งเฉยๆแล้วทำตัวสวยไปวันๆ
คุณน่ะออกมาการทำงาน
พร้อมฝันว่าจะได้อยู่ในบ้านล้อมรั้วส่วนตัวและก็มีภรรยาสวยๆคอยต้อนรับสินะ
แต่ไม่อ่ะ, ฉันไม่มีทางเป็นแบบนั้นเพราะฉันไม่ต้องการมัน
ไม่, ฉันไม่อยากจะแค่นั่งเฉยๆแล้วทำตัวสวยไปวันๆ

Oh, I don't know what you've been told
But this gal right here's gonna rule the world
Yeah, that is where I'm gonna be because I wanna be
No, I don't wanna sit still, look pretty
You get off on your 9 to 5
Dream of picket fences and trophy wives
But no, I'm never gonna be 'cause I don't wanna be
No, I don't wanna sit still, look pretty
โอ, ฉันไม่รู้หรอกนะว่าเธอจะได้ยินเรื่องอะไรมาบ้าง
แต่ผู้หญิงที่อยู่ตรงนี้ กำลังจะครองโลกทั้งใบ
ใช่แล้ว, นี่คือสิ่งที่ฉันเป็นเพราะฉันต้องการจะเป็นแบบนั้น
ฉันไม่อยากจะแค่นั่งเฉยๆแล้วทำตัวสวยไปวันๆ
คุณน่ะออกมาการทำงาน
พร้อมฝันว่าจะได้อยู่ในบ้านล้อมรั้วส่วนตัวและก็มีภรรยาสวยๆคอยต้อนรับสินะ
แต่ไม่อ่ะ, ฉันไม่มีทางเป็นแบบนั้นเพราะฉันไม่ต้องการมัน
ไม่, ฉันไม่อยากจะแค่นั่งเฉยๆแล้วทำตัวสวยไปวันๆ

Sit still, look pretty [4x]
นั่งเฉยๆ, ทำตัวสวยไปวันๆ [4x]


แปลโดย
My Style Is 1D5
เนื้อเพลงจาก
//www.azlyrics.com/lyrics/daya/sitstilllookpretty.html

-----------------------------------
หมายเหตุ1- You get off on your "9 to 5" หมายถึง เวลาทำงานเริ่ม 9a.m-5p.m.
หมายเหตุ2 -Dream of picket fences and trophy wives
ท่อนนี้ Daya พยายามบอกถึง American Dream
โดยมุ่งไปที่ฝ่ายชาย ว่าอยากได้ภรรยาที่อยู่แต่ในบ้านเลี้ยงดูลูกๆ ไม่จำเป็นต้องทำอะไร
และ trophy wives = trophy wife หมายถึงผู้หญิงสาวสวย ที่แต่งงานกับสามีแก่และรวย
คล้ายเป็นสัญลักษณ์แต่งเพื่อประดับบารมี
หมายเหตุ3- HBIC = Head Bitch In Charge

หากมีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ถ้ามีข้อเสนอแนะ, ชี้แจง, แก้ไข เชิญที่หลังไมค์คะ




Create Date : 14 มิถุนายน 2559
Last Update : 28 กันยายน 2559 10:41:08 น. 0 comments
Counter : 6411 Pageviews.  
 

My Style Is 1D(5)
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




I ❤ T-Swift & 1D(ZM)
I'm a Swiftioner (Z) (Swifty and Directioner/ Zquad)
" Taylor Swift to Midnight
Up All Night to Made In The A.M.
& Always support those 5 Idiots who changed my life."
[Add My Style Is 1D(5)'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com