จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
30 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

เหล็กละลาย (ตอนที่ 13)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ตอนที่ 13

มีคำร้องขอให้ส่งตัวผมกลับในฐานะอาชญากรในคดีฆาตกรรม โดยรัฐบาลไทยส่งผ่านมาทางสถานทูตสวิสส์

เขาแจ้งเราให้ทราบถึงความเปลี่ยนแปลงในฐานะของเรา โดยหนังสือของสถานทูตที่มีแจ้งมาให้เขาทราบ แล้วก็แจ้งให้ทราบถึงการขอให้ส่งตัวผมกลับในฐานะอาชญากรด้วย ในข้อหาร่วมกับพรรคพวกที่ถูกจับในประเทศไทย และยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศ เรื่องฆาตกรรมสี่อดีตรัฐมนตรี

เขาถามผมว่า ผมจะว่ายังไง

ผมตอบไปว่า ผมจะทำยังไงได้ เขาน่ะซีจะว่ายังไง

เจ้าหน้าที่ชั้นสูงผู้นั้นหัวเราะ คงไม่รู้ว่ายังไงเหมือนกัน

“ คุณทำผิดจริงหรือเปล่า ตามที่ถูกกล่าวหา ” เขาถาม

ทีนี้ผมหัวเราะบ้าง ตอบว่า

“ ความอันนี้ ผมขอไปพูดในศาล ถ้าเรื่องจะต้องถึงศาล ”

“ พวกนั้นเป็นคอมมิวนิสต์ไม่ใช่หรือ ผมหมายถึงพวกที่ถูกฆ่า ”

“ ผมไม่ทราบ ” ผมตอบ

“ รัฐบาลของคุณแอนตี้คอมมิวนิสต์หรือเปล่า ”

“ ร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ ”

“ อึม ... “ ทีนี้เขาครางเสียงยาว แล้วบ่นออกมาว่า “ ทำไมเขาส่งตัวคุณออกมาที่นี่ ทำไมจึงไม่เอาตัวไว้เสียตอนนั้น แปลกจริง ๆ ”

“ ตอนนั้น เขายังไม่รู้ว่า ผมมีส่วนพัวพันอยู่ในเรื่องนี้กระมัง ”

เขามองหน้าผมแล้วหัวเราะหึ เกาข้างหูแล้วว่า

“ เอายังงี้ก็แล้วกัน ตอนนี้คุณก็อยู่ในเจนีวานี่ไปเฉย ๆ ก่อน จะไปไหนก็ให้ผมรู้เสียหน่อย แต่เอ ... ยังไม่หายข้องใจ ไอ้เรื่องนี้มันไม่ใช่นโยบายในสมัยหนึ่งของรัฐบาลขณะนั้นหรอกหรือ ”

“ ผมไม่ทราบนโยบายรัฐบาล ผมเป็นข้าราชการประจำขณะนั้น ”

เขามองหน้าผมอีก แล้วหัวเราะ ไม่รู้ขันอะไร

“ หัวหน้าคณะปฏิวัติก็เป็นบุคคลในคณะรัฐบาลเดิม ไม่ใช่หรือ ”

“ ใช่ ”

“ เขาไม่รู้นโยบายของรัฐบาลขณะนั้นด้วยหรือ ”

“ ผมไม่ทราบ ”

เขาเกาข้างหูอีก แล้วว่า

“ เอาอย่างว่าก็แล้วกัน อย่าลืมว่า ออกจากเจนีวาไปไหน ก็ให้ผมทราบหน่อย ”

“ ถ้าผมจะหนี ผมจะต้องบอกให้ทราบไหมครับ ” ผมเย้า

เขาหัวเราะ

“ นี่เป็นเรื่องที่คุณต้องคิดเอาเอง ”

แล้วเราก็ลาเขาออกมา




 

Create Date : 30 กรกฎาคม 2553
3 comments
Last Update : 30 กรกฎาคม 2553 5:40:46 น.
Counter : 1412 Pageviews.

 

ช่วงนี้ กำลังรื้อบ้านค่ะ จัดห้องรอรับลูกสาวที่จากบ้านไปนานถึง 6 ปี ไปเปิดร้านอาหารไทยอยู่ที่อเมริกา เมืองเล็ก ๆ ชื่อ Meridian รัฐ Idaho ซึ่งประสบความสำเร็จดี

เพื่อน ๆ ที่มีญาติ มีเพื่อน ๆ อยู่แถว ๆ นั้น เชิญแวะไปได้นะคะ

ร้านชื่อ Sawaddee Thai Restaurant ค่ะ

ตอนนี้เลยมาอับบล๊อกช้าไปบ้าง ขออภัยนะคะ


 

โดย: ธารน้อย 30 กรกฎาคม 2553 5:48:01 น.  

 

เข้ามาดูทุกวันเฝ้าดูว่าวันใหนจะอัพตอนใหม่

 

โดย: ศรชัย IP: 180.183.115.244 30 กรกฎาคม 2553 8:22:43 น.  

 

..ยังไงก็รอได้.....

ขอบคุณมากๆ...

 

โดย: ก้นกะลา 30 กรกฎาคม 2553 23:05:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.