จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
18 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
พริกขี้หนูเผ็ด (ตอนที่ 22)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ตอนที่ 22

บทีี่ ๙

ผมตื่นขึ้นมาเมื่อห้าโมงกว่า ๆ ร่างกายยังเมื่อยและเจ็บ เมื่อผมลองขยับตัวแรง ๆ ผมค่อย ๆ ลุกขึ้นมาจัดการชำระล้างบาดแผล และใส่ยาใหม่ตามคำสั่งของหมอ ก่อนที่จะแต่งตัว

เพื่อนของผมกลับมาจากทำงานแล้ว ผมยอกเขาว่า ผมจะออกไปหาข้าวกินข้างนอก เขาพยายามที่จะชวนผมกินข้าวด้วยกัน เพราะผมยังเจ็บอยู่ ผมบอกเขาว่า ผมยังมีธุระที่จะต้องทำอีก เขาจึงขัดขืนไม่ได้

นายถม นำรถของเขามารอผมอยู่ก่อนแล้ว ผมดูนาฬิกา เวลาหกโมงเย็นพอดี

ผมให้เขาพาไปที่คอฟฟี่ช็อพที่ราชประสงค์ที่ผมไปแวะเมื่อวันก่อนนั้น ผมชอบบรรยากาศที่นั่น

ผมเข้าไปนั่ง สั่งวิสกี้โซดาเย็น ๆ มากลั้วคอเสียก่อนถ้วยหนึ่ง พอได้เวลาหกโมงครึ่ง ผมก็ลุกไปที่เคาน์เตอร์ซึ่งมีเครื่องโทรศัพท์และขอเขาพูดโทรศัพท์

ผมต่อไปเบอร์ที่กัณหาให้ผมไว้

เสียงกริ่งเรียกอยู่ไม่นานก็มีคนมารับสาย ผมจำเสียงหล่อนได้ กัณหามารับสายเอง

“ คุณดนัยหรือคะ ” หล่อนจำเสียงผมได้เหมือนกัน เมื่อผมร้องเสียงฮัลโหลลงไป และถามถึงหล่อน

“ ครับ ผม ดนัย พูด ” ผมบอกหล่อน

“ มีคนโทรศัพท์มา และสั่งข้อความไว้ถึงคุณ ” หล่อนพูดทันที “ เขาบอกว่า เขาชื่อนายเชิด ”

“ ผมต้องขอโทษ ที่ใช้เบอร์โทรศัพท์ของคุณเป็นที่ติดต่อ ” ผมขอโทษหล่อน “ มันเป็นเรื่องสำคัญ และผมไม่ทราบจะให้เขาติดต่อไปที่ไหน เพราะกำหนดเวลามันเลยเวลาทำงานไปแล้ว ผมกำลังทำงานแข่งกับเวลา ”

“ ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ” เสียงของหล่อนอ่อนหวาน “ คนที่ชื่อนายเชิดเขาสั่งไว้ว่าให้บอกคุณว่า ให้ไปรับเงินได้เย็นวันนี้เวลาสองทุ่ม เขานัดให้ไปพบเขาที่ภัตตาคารงามเลิศ ในตรอกโรงหนังโคลีเซี่ยม ห้องเลขที่ ๓๐๗ เวลานั้น เขาจะรอคุณอยู่ที่นั่น ”

“ ขอบคุณ คุณกัณหา เท่านั้นหรือครับ ”

“ คุณเชิดสั่งไว้เท่านั้น แต่มี อีกคนหนึ่ง ชื่อ คุณสันติ เขาบอกว่า เขาอยากจะพบคุณเร็วที่สุดที่จะเร็วได้ จะติดต่อกับคุณได้เมื่อไร ”

“ คุณสันติเขาโทร. มาที่คุณเหมือนกันหรือ ” ผมถามด้วยความแปลกใจ

“ เปล่าหรอก เขาโทร. ไปที่สำนักงาน ตอนเกือบจะห้าโมงแล้ว เขาพูดกับคุณพี่ คุณพี่บอกว่าไม่รู้จะตามตัวคุณที่ไหน เพราะคุณลางานสามวัน คุณพี่ถามฉันถึงที่อยู่ของคุณ ที่จดเอาไว้ เมื่อวันที่คุณมาสมัครงาน แล้วก็บอกเขาไป ห็เขาไปตามตัวคุณเอาเอง ”

ผมนิ่งคิดว่า นายสันติต้องการพบผมด้วยเรื่องอะไร

“ มีอะไรอีกไหมคะ ที่ฉันพอจะช่วยคุณได้ ” เสียงกัณหาพูดมาอีก

“ ยังไม่มีอะไรหรอกครับ ตอนนี้ ”

“ เห็นคุณโทร. มา คิดว่ามีเรื่องอะไร ”

“ เปล่าหรอก ผมโทร. มาเพื่อจะถามว่า มีใครติดต่อมาถึงผมบ้าง เพราะผมให้เบอร์คุณไว้กับเขา คนที่ชื่อ นายเชิด คนนั้น ผมจำเป็นที่จะต้องให้เขาติดต่อมาที่คุณ และผมให้เบอร์นี้ไว้กับเขาคนเดียว ผมจะไม่ให้ใครอีก ต้องขอโทษอีกครั้งที่รบกวนมากไปหน่อย แต่ถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ ผมก็คงไม่รบกวน ”

“ ไม่เป็นไรหรอกค่ะ คุณดนัย อะไรที่ฉันพอจะช่วยได้ก็ยินดีค่ะ ไหนคุณลาคุณพี่ว่าจะพักผ่อนเพราะเจ็บ ”

“ ผมลาแต่งานทางสำนักงาน ผมยังมีงานที่ต้องคิดบัญชีกับใครต่อใครอีกแยะ โดยเฉพาะไอ้พวกที่ซ้อมผมเมื่อคืนนี้ ”

“ คุณจะเจ็บตัวมากขึ้นไปอีก สู้กับเขาไหวเรอะ ”

ผมหัวเราะ

“ ผมมีวิธีสู้ของผม ถ้าผมต้องเขาโรงพยาบาล ก็ช่วยดูแลผมหน่อยก็แล้วกัน ผมไม่มีใครที่จะเอาใจใส่ผมอีกแล้ว ว่าแต่คุณพี่หาใครมาแทนผมแล้วหรือยัง ”

“ ยังค่ะ คุณพี่บอกว่า ยังไม่มีงานอะไรที่จำเป็นจะต้องหาคนมาอีก และคุณก็ลาเพียงสามวันเท่านั้น ถ้ามีงานพิเศษมาก็ว่าจะใช้ดิฉันไปก่อน ”

“ ดีแล้ว บางที่พรุ่งนี้ผมอาจจะไปที่สำนักงาน ถ้าไม่เจ็บเสียก่อนคืนนี้ ”

“ ทำไมคุณต้องเสี่ยงเจ็บตัวอย่างนั้น ” เสียงของหล่อนตำหนิ

“ ผมต้องเสี่ยง เพราะมันอาจจะเกิดประโยชน์แก่ผม และมันเป็นการรักษาผลประโยชน์ของสำนักงานด้วย ถ้าคุณติดต่อกับคุณพี่ได้วันนี้ ช่วยบอกด้วยว่า พรุ่งนี้ ผมอาจจะมีข่าวดีไปบอก และบางทีเราอาจจะต้องพึ่งผู้การพิทักษ์ในบางอย่าง ”

“ ข่าวดีเรื่องอะไรคะ คุณพบตัวยุพดีแล้วยังงั้นหรือ ” หล่อนชักจะเดาความออก

“ คุณบอกคุณพี่เท่านั้นก็แล้วกัน ผมยังบอกไม่ได้ว่าเรื่องอะไร ขอบคุณละครับ คุณกัณหา เอาใจช่วยผมหน่อย ”

“ ให้คุณพี่บอกให้ผู้การพิทักษ์ส่งตำรวจไปช่วยคุณสักคนดีไหม ”

“ นั่นเป็นประการแรกที่ผมไม่ต้องการ และคุณไม่ต้องบอกใครว่า มีใครนัดผมไปที่ไหนคืนนี้ ไม่ต้องบอกแม้แต่กับคุณพี่ ถ้าคุณคิดจะช่วยผม ”

“ แต่เรื่องคุณสันติอยากพบคุณ เขาพูดกับคุณพี่ก่อน ”

“ ไม่เป็นไรเรื่องคุณสันติ ผมหมายถึงเรื่องนายเชิด ผมยังไม่อยากให้คุณพี่หรือใครทั้งนั้นทราบ รับปากกับผม คุณกัณหา ไม่งั้นผมอาจจะแย่ ”

“ ค่ะ ฉันจะไม่บอกใครถึงเรื่องนี้ ”

“ ขอบคุณมาก สวัสดีครับ ”

“ ค่ะ สวัสดี ”

ผมกลับมาดื่มวิสกี้อีกถ้วยหนึ่ง พอได้เวลาทุ่มตรง ผมก็ออกจากคอฟฟี่ช็อพแห่งนั้น ผมให้นายถมไปส่งผมที่บ้านายสันติ ผมอยากรู้ว่าเขาอยากพบผมเรื่องอะไร




Create Date : 18 มิถุนายน 2553
Last Update : 21 มิถุนายน 2553 5:20:14 น. 1 comments
Counter : 876 Pageviews.

 


โดย: ก้นกะลา วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:20:23:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.