จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
28 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
เงื่อนไม่มีปม #1 คนแก่ เมียสาว ชายชู้ และทางออก (ตอนที่ 1)

เงื่อนไม่มีปม

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ
ประพันธ์เมื่อปี พ.ศ. 2516

เรื่ิองที่ 1
คนแก่ เมียสาว ชายชู้ และทางออก

ตอนที่ 1


“ คนแก่อยากมีเมียสาว ถือไม้เท้ายักแย่ยักยัน...” เพลงนี้ใครจะแต่งขึ้นมา และแต่งเพื่อที่จะเย้ยหยันใครก็ไม่รู้ได้ แต่มันทำให้คนแก่อย่างจอม สะเทือนใจอยู่ไม่ใช่น้อย คนแก่ที่มีเมียสาวอย่างที่เพลงเขาว่านั่น และเมียสาวของจอม ไม่ใช่สาวธรรมดา ๆ แต่เป็นเมียสาวสวยและอ่อนวัยกว่าจอมขนาดลูกหลานทีเดียว ก็จะทำไมไม่อ่อนวัยขนาดนั้น ในเมื่อธิดาเป็นเด็กที่จอมเลี้ยงมาตั้งแต่ยังไม่เดียงสา เติบโตมาในชายคาเดียวกับจอม ด้วยความดูแลเอาใจใส่ของจอมและเมียดั่งเดิม จนเมียคนนั้นตายจากไปเมื่อธิดาอายุเพียงสิบหก เดี๋ยวนี้ ธิดาย่างเข้ายี่สิบหกแล้ว และเพิ่งจะเป็นเมียจอมได้เพียงปีเดียว

จะเรียกว่าเลี้ยงต้อยก็ไม่ผิด แต่ความตั้งใจจริงของจอม แต่แรกที่รับเอาธิดาเข้ามาเลี้ยงไว้ในบ้านนั้น ก็เพียงแต่จะเลี้ยงอย่างลูกอย่างหลาน เพราะเมียของจอม แม้จะแต่งงานอยู่กินกันมาร่วมสิบปี ก็ยังให้ลูกกับจอมไม่ได้ ทั้งคู่จึงตกลงรับเอาเด็กหญิงหน้าตาน่าเอ็นดูคนหนึ่งมาจากโรงพยาบาล ซึ่งมีคนมาอุทิศให้ไว้มาเลี้ยง ตอนนั้นจอมอายุ 40 พอจอมเข้า 56 เมียก็ตาย

เขาอยู่กับเด็กหญิงหน้าตาน่าเอ็นดูคนนั้น ซึ่งเขาตั้งชื่อให้ว่า ธิดา โดยไม่ได้มีความสัมพันธ์ไมตรีกับหญิงอื่นอีกถึงสามปี คนแก่ขนาดจอมจะวิ่งไปหาผู้หญิงอื่นไหนอีกได้

จะเป็นเพราะความใกล้ชิด ความว้าเหว่ หรือความสวยโสภาของเด็กหน้าตาน่าเอ็นดูคนนี้ หรืออะไรก็ตามแต่ จอมก็ได้เด็กคนนั้นเป็นเมียในคืนวันหนึ่ง ซึ่งเหตุการณ์ ดินฟ้าอากาศ อำนวยช่วยส่งเสริมให้

จะช่วยอำนวยให้อย่างไรก็ช่างเถอะ อย่าไปนำพามันเลย เพราะมันไม่ใช่เรื่องที่เราควรจะรู้ สรุปแล้วเอาเป็นว่า ชายแก่อายุห้าสิบเก้าตอนนั้น ได้เด็กสาวอายุสิบเก้าเป็นเมียแล้วอย่างชอบธรรม ที่ว่าชอบธรรมก็เพราะไม่ได้มีการข่มขืน หรือบังคับแต่ประการใด เป็นความยินยอมตกลงใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย อาจจะด้วยความกตัญญูรู้คุณก็อาจจะเป็นได้ และธิดานั้นไม่เคยข้องเกี่ยวกับชายอื่นมาก่อน จนกระทั่ง ...

ตอนจนกระทั่งนี่แหละที่มันเป็นเรื่อง เพราะเป็นตอนจนกระทั่งที่เกิดขึ้นหลังจากเธอได้ตกเป็นเมียของจอมแล้วอย่างที่เรียกว่าชอบธรรมนั้น และจอมไม่ใช่นายจอมธรรมดา เขาคือ

พันตำรวจโท จอม ผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดหนึ่ง เขาถูกปลดเกษียณขณะที่อยู่ในตำแหน่งนั้น และเขาก็ยังคงตั้งรกรากอยู่ในจังหวัดนั้นด้วยความรักถิ่นที่อยู่

จอมเป็นคนรักทุกอย่างที่เป็นของเขา เขารักถิ่นที่อยู่ เขารักหน้าที่ และเขารักและหวงเมียอย่างกับอะไรดี ไม่หวงอย่างไรได้ ธิดาเพิ่งจะยี่สิบเท่านั้น และเป็นสิ่งจรรโลงใจสิ่งเดียวที่เขามี

เขาอยู่กันมาด้วยความราบรื่นได้ปีหนึ่งเต็ม ๆ ธิดาก็ยังให้ลูกกับจอมไม่ได้ มันอาจจะเป็นเพราะจอมแก่เกินไปที่จะผลิตลูกเสียแล้วก็ได้ หรืออาจเป็นเพราะเขาไม่สามารถจะผลิตลูกแต่ไหนแต่ไรแล้วก็ได้ มันอาจจะเป็นไปได้หลาย ๆ ประการ นั่นก็ช่างเถอะ มาถึงตอนจนกระทั่ง...

... วันหนึ่ง จอมอุตริพาเมียสาวไปเที่ยวไนท์คลับแห่งหนึ่งในจังหวัดนั้น
นั่นแหละ ที่มันเป็นเรื่องขึ้นมา ...





Create Date : 28 ธันวาคม 2554
Last Update : 29 ธันวาคม 2554 0:36:01 น. 1 comments
Counter : 929 Pageviews.

 
ดีใจจังเลย..มีเรื่องใหม่อ่านอีกแล้ว..

จะติดตามอ่านตลอด..ขอบคุณมาก



โดย: ก้นกะลา วันที่: 29 ธันวาคม 2554 เวลา:21:40:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.