จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
12 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
เรื่อง ผัว ๙ เอ - ตลกสังคม ตอนที่ 26

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ


เรื่องแปลกประหลาดที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น มันก็มีอันเกิดขึ้นจนได้ ผมตั้งชื่อเรื่องนี้ว่า ผัว ๙ เอ

เพราะเป็นผัวที่ต้องขูดออกมาจาก สลากคุ้มเกล้า

เมื่อวานนี้เอง ผมไปนั่งกินข้าวอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในย่านกลางใจเมืองนี่เอง ผมกำลังละเลียดเหล้าถ้วยที่เท่าไรก็ไม่ทันได้นับ ผมได้ยินเสียงโอ้กอ้ากดังเป็นจังหวะอยู่ที่โต๊ะข้าง ๆ ผมหันไปดู เพราะเสียงโอ้กอ้ากนั้นเป็นเสียง ไม่ใช่เสียงของชายฉกรรจ์ เสียงสะอิดสะเอียนก็จริง แต่ไพเราะ

ผมเห็นผู้หญิงคนหนึ่งกำลังตั้งหน้าตั้งตาทำเสียงนั้นอยู่ มีผู้ชายคนหนึ่งนั่งลูบหลังลูบไหล่ผู้หญิงคนนั้นอยู่อย่างตั้งอกตั้งใจให้ความสะดวกในการโอ้กอ้ากนั้น

“ กลับบ้านเถอะน้อง ” เสียงผู้ชายคนนั้น พูดไป ลูบหลังไป

“ อย่าเสือก ” เป็นเสียงตอบอย่างอ้อแอ้ของผู้หญิงที่กำลังปฏิบัติการโอ้กคนนั้น

“ ลูกง่วงแล้วนะ น้อง ” ผู้ชายคนนั้นรายงาน

“ อย่ายุ่ง ”

ผู้ชายคนนั้นหยุดพูด แต่มือยังทำงานอยู่

เด็กผู้ชายตัวเล็กคนหนึ่ง กำลังนั่งสัปหงกอยู่ข้าง ๆ ผู้หญิงเอื้อมมือไปรินเหล้า ผู้ชายคนนั้นช่วยเติมโซดาให้ ผู้หญิงยกถ้วยขึ้นดื่มอั้ก ๆ

ผู้ชายคนนั้นหันไปมองดูลูก แล้วค่อย ๆ ลุกขึ้นเดินออกไปจากร้าน ผู้หญิงคนนั้นยังง่วนอยู่กับเหล้าในถ้วย มีเพื่อนชายหญิงอีกสองคนนั่งดูอยู่

ผู้หญิงรินเหล้าอีกกี่ถ้วย ผมไม่ได้นับ ผู้ชายคนนั้นก็กลับมา เขาไปส่งลูกที่อยู่ปากน้ำเรียบร้อยแล้ว เพื่อนชายหญิงที่อยู่นั้น กลับไปแล้ว

ผมยังอยู่ ผมอยากดูว่า เรื่องนี้จะจบยังไง ... ?

ผู้ชายคนนั้นรินเหล้าให้ผู้หญิงกินต่อ

“ พอหรือยังล่ะ น้อง ” เขาถามไป รินไป

“ ยัง ”

ผมนั่งดูผัวเขารินเหล้าเอาใจเมียอยู่จนผมเองชักจะเมา

“ หยุดเสียทีซิโว้ย ” เสียงผู้หญิงอ้อแอ้ออกมา “ จะให้กูเมาหรือไงวะ ”

เป็นงั้นไป

“ กลับบ้าน ” ไม่ใช่เสียงผู้ชาย

ผู้ชายลุกขึ้น ประคองผู้หญิงคนนั้นพิงไปขึ้นรถ แล้วรถคันนั้นก็ถอยออกไป

ผมถามเจ้าของร้านว่า ผู้หญิงคนนั้นมาที่นี่บ่อย ๆ หรือยังไง เขาบอกว่ามาบ่อย และเขารู้จักผัวเมียคู่นี้ดี เป็นยังงี้ทุกวัน และทุกวันที่กลับถึงบ้าน ผัวจะต้องชงโอวัลตินให้เมียกินก่อนเข้านอน ถ้าเมียหิวก็ต้มข้าวต้มให้ ยกมาให้กิน เมามากก็ไม่กิน หลับไปเลยทั้ง ๆ ที่ข้าวต้มตั้งรออยู่ เมียหลับไปแล้วผัวถึงจะเข้านอน

ผมไม่ได้ถามเขาว่า ก่อนนอนเขาต้องนวดให้เมียหลับหรือเปล่า กลัวจะได้คำตอบตรงกับที่เดาเอาไว้

ตื่นเช้า ผัวก็รีบออกไปทำงานหาเงิน เมียนอนเขลงอยู่ที่บ้าน ไปทำงานบ้าง ไม่ไปบ้าง แล้วแต่อารมณ์ ผัวต้องถึงบ้านก่อนห้าโมงเย็น ไม่งั้นมีรื่อง

มาถึงบ้านอาบน้ำอาบท่าแล้ว ก็พาเมียมากินข้าวนอกบ้านอย่างนี้ เพราะที่บ้านไม่มีข้าวให้กิน

เป็นยังงี้ทุกวัน

ผมถามเขาว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงเรอะ เขาว่า จริงครับ

ก็เลยต้องเอามาเล่าสู่กันฟัง ผมว่า เรื่องอย่างนี้ คุณ ๆ คงยังไม่เคยได้ยิน

ไม่รู้ว่า คุณผู้หญิงคนนั้น แกไปขูดเอา ผัว ๙ เอ อย่างนี้มาจากที่ไหน ?





Create Date : 12 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 14 พฤศจิกายน 2553 23:20:44 น. 1 comments
Counter : 627 Pageviews.

 


โดย: ก้นกะลา วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:25:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.