จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
26 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
พริกชี้หนูเผ็ด (ตอนที่ 30)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ตอนที่ 30

“ คุณคอยเดี๋ยว เดี๋ยวฉันจะไปกับคุณ ” ยุพดีพูดกับผมก่อนที่จะค่อย ๆ ปิดประตูห้อง

หล่อนเสียเวลาไม่นานในการแต่งตัว ก็เปิดประตูห้องออกมา คราวนี้หล่อนไม่ได้แต่งชุดอาม่วย หล่อนอยู่ในชุดเฉิดฉายอย่างที่ผมเห็นที่ศาลในครั้งแรก

หญิงกลางคนที่คงจะเป็นคนรับใช้ประจำตัวหล่อน ตามออกมาจากห้องนั้นด้วย

แล้วเราก็ลงบันไดไปด้วยกัน

ที่นายธรรมนูญไม่ได้คอยอยู่ด้วย เขาคงจะไปจัดการเรื่องประกันต่อด้วยความเร่งรีบ จึงปล่อยให้ลูกความของเขาไปกับผมตามลำพัง

ระหว่างทางที่นั่งรถไปศาล ยุพดีนั่งนิ่งอยู่ข้าง ๆ ผม ทนายของหล่อนคงจะกำชับไม่ให้พูดอะไรกับผม ถึงแม้ผมจะชวนคุยด้วยเรื่องอะไรต่ออะไร หล่อนก็หุบปากเงียบ นัยน์ตามองตรงไปข้างหน้า และไม่ได้หันมาทางผมเลย

ผมยังสงสัยไม่หายว่า เรื่องที่มันควรจะยาก ทำไมมันถึงได้กลับกลายเป็นเรื่องง่ายไปได้อย่างนี้ มันต้องมีอะไรแอบแฝงอยู่เบื้องหลังความง่ายนี้ แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ผมควรจะต้องคิดให้มันยุ่ง ผมมีหน้าที่ตามตัวยุพดีก็พอแล้ว ถึงแม้จะเจ็บตัวบ้างเพราะเรื่องนี้ก็ตาม
แต่มันอาจจะไม่ใช่เพราะเรื่องนี้อย่างเดียวก็ได้ การที่ผมต้องเจ็บตัว มันมีอะไรที่ชวนให้คิดว่า เรื่องมันคงไม่ยุติเพียงแค่นี้ สำหรับแม่ยุพดีคนนี้

ผมมองดูทีท่าอันปั้นปึ่งของหล่อนแล้ว ก็อดที่จะเป็นห่วงไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่หล่อนแสดงกิริยารังเกียจผมออกมานอกหน้าอย่างชัดแจ้งอย่างนี้ ถ้าหล่อนลดท่าทางนี้ไปเสียได้ หล่อนจะเป็นผู้หญิงที่น่ารักคนหนึ่งทีเดียว หล่อนอาจจะทำไปเพราะคำแนะนำของทนายของหล่อนก็ได้

ผมมันคนอดสงสารคนไม่ได้ หล่อนคงจะยังรู้ตัวว่า ตกอยู่ในฐานะอย่างไร

“ ผมจะบอกอะไรให้คุณอย่างหนึ่ง คุณยุพดี ” ผมอดไม่ได้ที่จะพูดออกมา ก่อนที่รถจะถึงที่หมาย “ คุณควรจะเปลี่ยนทนายใหม่ได้แล้ว ทนายคนนี้จะหาคุณไปหาความยุ่งยากในภายหลัง เท่าที่ผมรู้สึก เขาออกจะเป็นคนที่หมิ่นฝีมือคนอื่นมากไปหน่อย ไม่ใช่กับผม แต่อาจจะกับใครซึ่งอยู่เบื้องหลังอะไรสักอย่างเกี่ยวข้องกับคุณ คุณตอบผมได้ไหมว่า คุณรู้เห็นอะไรกับเรื่องฆาตกรรมสามล้อคนนั้นหรือเปล่า ”

หล่อนนั่ง เชิดหน้า

“ นี่เป็นคำถามที่คุณจะต้องตอบกับตำรวจที่เขาจะสอบสวนคุณในเรื่องนี้ ” ผมพูดต่อ “ เตรียมคำตอบไว้ให้ดี และเขาจะต้องถามคุณว่า ทำไมคุณจึงหลบ ไม่อยู่ที่บ้าน ถ้าคุณไม่รู้ไม่เห็นอะไรด้วย ใครก็ตามที่แนะนำให้คุณไปหลบอยู่ที่ร้านขายยานั้น เขามีเจตนาไม่ค่อยจะดีต่อคุณเท่าไร คุณคิดดูเอาเองก็แล้วกัน ผมรู้สึกว่ามันจะต้องมีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้นกับคุณต่อไปอีกต่อจากนี้ ฉะนั้น สิ่งที่คุณจะต้องการมากที่สุดในต่อไปก็คือ ทนายดี ๆ สักคน ซึ่งไม่ใช่นายธรรมนูญคนนี้ เพราะถ้าเขาเป็นทนายที่ดีจริง ๆ เขาจะไม่ให้คุณทำอย่างที่คุณได้ทำไปแล้วนี้ นี่ผมเตือนคุณด้วยความหวังดี ”

หล่อนทำท่าเหมือนไม่ได้ยินคำพูดของผม ผมพูดต่อ

“ คุณต้องรีบหานายประกันใหม่ให้ได้ในวันนี้ และเมื่อประกันออกมาได้แล้ว คุณจะต้องอยู่ในที่ที่ปลอดภัยเป็นพิเศษ คุณเชิดเขาคงจะหาคุณได้ ดีกว่าที่คุณอยู่เมื่อกี้นี้ คุณจะมีส่วนรู้เห็นในเรื่องฆาตกรรมรายนั้นหรือไม่ก็ตามที คุณจะต้องบอกคุณเชิดให้เขาหาทนายมือดี ๆ ไว้สักคน ที่จะช่วยคุณได้ เมื่อถูกกล่าวหาซ้ำอีกในเรื่องคดีฆาตกรรมรายนั้น ผมสังหรณ์ในใจว่า คุณจะพ้นข้อหาในคดีนั้นไม่ได้ รูปการณ์มันชักจะบอกว่าไม่ใคร่จะดี ผมไม่ทราบว่าทนายคนนี้ของคุณ เขามองเห็นหรือเปล่า ผมเตือนคุณเท่านี้ เพราะคุณไม่ยอมพูดกับผม และที่เตือนนี่ก็เพราะเสียดายแทนว่า ผู้หญิงสวย ๆ อย่างคุณไม่น่าจะต้องเข้าไปอยู่ในตะราง ด้วยความโง่ของคนอื่น ”

หล่อนยังคงนั่งนิ่ง ไม่เอาใจใส่กับคำพูดของผม

ผมไม่พูดอะไรต่อจนรถถึงที่หมาย

ผมพาหล่อนเข้าไปรอในห้องทำงานของพนักงานศาล และยื่นคำร้องขอถอนประกันต่อศาล โดยอาศัยใบมอบอำนาจที่คุณพี่ทำให้ไว้ เมื่อคราวมายื่นประกัน

ผมขอใช้โทรศัพท์ที่ศาล ต่อไปหานายสันติ ตามหลายเลขที่เขาให้ไว้ เขาอยู่ที่บ้านไม่ได้ออกไปไหน ผมบอกเขาว่า ผมได้ตัวแม่ยุพดีมาที่ศาลแล้ว และกำลังยื่นขอถอนประกัน และผมได้ทราบว่าทางทนายของหล่อนกำลังยื่นขอประกันต่ออยู่ ถ้าเขาจะยื่นคำร้องคัดค้านอย่างไร ก็ควรจะรีบจัดการเสีย ในขณะที่ทางผมกำลังดำเนินการอยู่นี้

เขาบอกว่า เขาจะให้คนของเขามาจัดการ และเขาได้เตรียมเงินอีกหนึ่งหมื่นไว้ให้ผมแล้ว ให้ผมไปรับได้ทันที

ผมวางโทรศัพท์ขณะที่เขากำลังชมเชยผมยืดยาวด้วยความดีใจ




Create Date : 26 มิถุนายน 2553
Last Update : 26 มิถุนายน 2553 4:02:37 น. 1 comments
Counter : 816 Pageviews.

 
ยิ่งอ่านยิ่งสนุก...

รออ่านต่อ.....ขอบคุณมากๆ..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:20:25:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.