จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
2 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
จับปูดำ ขยำปูนา (บทที่ 10 ตอนที่ 3)


“ เชื่อหมอเถอะ หมวด ” ไอ้ทองพูด พลางจับที่ขาผม “ ใจเย็น ๆ ไว้ก่อน จะได้คิดอะไรต่ออะไรออกด้วย ”

จริงของมัน ผมต้องสงบสติอารมณ์อยู่บนเตียง เก็บความอึดอัดในใจไว้ก่อน

“ เวลาเท่าไรแล้ววะ ” ผมหันไปถามไอ้ทอง “ ตั้งแต่ฟื้นขึ้นมา กูได้แต่น้ำข้าวชามเดียว - ชักหิว ”

ไอ้ทองมองดูที่นาฬิกาข้อมือของมัน แล้วว่า

" เกือบบ่ายโมงแล้ว หมวด ผมก็ชักหิว ที่นี่เขามีข้าวให้คนเฝ้ากินด้วยหรือเปล่าก็ไม่รู้ ”

“ กูหลับไปนานเท่าไร ”

“ ตอนที่ผมเอาหมวดมานี่มันก็ใกล้สางแล้ว ” มันว่า “ หมวดมาฟื้นเอาตอนสามโมงเช้ากว่า ๆ พวกผู้การกับผู้กำกับนั่นเขามาตั้งแต่หมวดยังไม่ฟื้น พอผมรายงานเข้าไปไม่กี่นาทีเขาก็มากันทุกคน หน้าตาไม่ดีด้วยกันทั้งนั้นเมื่อมาเห็นอาการของหมวดทีแรก หน้าเขียวเหมือนคนตายแล้วยังงั้น ”

“ ขอบใจไอ้ทอง มึงมันเพื่อนตายของกู ” ผมมองมันด้วยสายตาที่บอกความรู้สึกในใจ

“ แล้วเลิกเตะกันได้หรือยัง ” มันยังทะเล้นอยู่

“ มึงก็รู้ว่ากูเตะมึงด้วยความรัก ลูกเตะของกูที่ให้มึงนั้นบรรจุไว้ด้วยความรักเต็มปรี่ ”

“ ชื่นใจ ” มันทำท่าสูดลมเข้าปอด

ดูเอาก็แล้วกันว่ามันน่าเตะเพียงไหน

ประตูเปิดออก คนที่ก้าวเข้ามาคือหมู่เทียม ตำรวจคนเฝ้าบ้านลึกลับของผม กับตำรวจนอกเครื่องแบบอีกคนหนึ่ง เขาเข้ามายืนชิดเท้าทำความเคารพผมทั้งคู่ ผมยังไม่รู้ว่าเขามาเยี่ยมหรือถูกส่งตัวมาเฝ้าผม

“ ผมได้รับคำสั่งจากผู้กำกับให้มาอยู่กับหมวดครับ ” หมู่เทียมรายงานออกมาเอง

“ แล้วที่บ้านล่ะ ” ผมอดเป็นห่วงไม่ได้ ผมหมายถึงบ้านลับของเรา

“ ผู้กำกับส่งหมู่ประกอบไปแทนชั่วคราวแล้วครับ ”

สิบตำรวจเอกประกอบ ตำรวจมือดีอีกคนหนึ่งในกองเป็นคนที่ใช้ได้ แต่ทำไมผู้กำกับจึงไม่ส่งเขามาให้ผมแทนที่จะส่งหมู่เทียมมา แต่เรื่องนี้เราไม่ถามกัน ผู้ใหญ่เขามีเหตุผลของเขา และมันเป็นเหตุผลที่ไม่ต้องอธิบาย

“ ถ้างั้นก็ดีแล้ว ” ผมว่า “ พรุ่งนี้อั๊วก็กลับได้แล้ว ไอ้ทอง มึงกลับไปได้ ” ผมหันไปพูดกับไอ้ทอง “ หน้าที่ของมึงต่อไปนี้ก็ไปตามหาให้ได้ว่า จุดทั้งสองของกูอยู่ที่ไหน กูออกไปต้องรู้ ”

คำว่าจุดก็คือ ตัวบุคคลที่ต้องการให้เฝ้าหรือตามหา และไอ้ทองมันรู้แล้วว่าจุดทั้งสองคือใคร

ไอ้ทองทำท่าอิดเอื้อน

“ มึงเป็นคนเดียวที่ทำงานชิ้นนี้ให้กูได้ ” ผมพูดกับมัน “ และเวลาของกูมีไม่มาก ถ้ามึงอยู่แต่ที่นี่ กูก็ไม่รู้จะหาใครทำหน้าที่นี้แทนมึงได้ ทางนี้หมู่เทียมเขาทำแทนมึงได้เหมือนมึงอยู่ ไปทำงานของมึงได้ เอาปืนของมึงมาให้กู แล้วไปเบิกใหม่เอาที่กอง ”

มันเข้าใจ ล้วงปืนออกจากเอวมาให้ผม แล้วมันก็เปิดประตูออกไป หันมามองผมแวบหนึ่งก่อนที่จะก้าวพ้นประตูไป ผมยัดปืนเข้าใต้หมอน แล้วกดกริ่งที่หัวเตียงเรียกพยาบาล

ผมขออาหารไปกับพยาบาลที่เข้ามาในห้อง ส่วนหมู่เทียมกับตำรวจเขากินมาแล้วก่อนที่จะมาที่นี่

พยาบาลออกไปครู่เดียว หมอประจำของผมก็เข้ามา เขาตรงมาที่เตียงเริ่มใช้หูฟังที่คล้องอยู่ที่คอ ตรวจอาการของผม จับชีพจรไปด้วยก่อนที่จะใช้เครื่องมือของเขาแปะไปตามที่ต่าง ๆ บนหน้าอกผม เมื่อเขาดึงเอาหูฟังออกจากหูเขาก็ยิ้มแล้วหันไปสั่งพยาบาลที่ตามเข้ามายืนอยู่ข้าง ๆ ว่า

“ ให้อาหารตามที่ต้องการได้แล้ว ” เขาตบที่หลังมือของผมเบา ๆ “

พรุ่งนี้คุณกลับได้แน่นอนแล้ว และเมื่อคุณลุกขึ้นเดินได้เป็นปกติสักสิบนาทีคุณก็วิ่งได้เลย หัวใจ ปอดและอะไร ๆ ภายในร่างกายของคุณนี่ไม่รู้ว่าทำด้วยอะไร รู้สึกอ่อนเพลียบ้างไหมครับ "

ผมสั่นหน้า ลุกขึ้นนั่งหย่อนเท้าริมเตียง

“ สบายดีหมอ ผมรู้สึกเหมือนกับที่ผมรู้สึกทุก ๆ วัน และข้อสำคัญมันหิว ”

“ ทานอาหารแล้ว คุณจะกลับเลยก็ยังได้ ถ้าไม่อยากจะนอน แต่ตอนทานอาหาร ผมอยากจะให้คุณค่อย ๆ รับประทาน อย่าเร่งรีบ เครื่องย่อยอาหารของคุณอาจจะยังไม่พร้อมเหมือนร่างกายก็ได้ มันหยุดทำงานมานานพอดู ผมไม่อยากให้มันทำงานเร่งด่วนเกินไป ”
ผมรับปากกับหมอ ผมต้องทำตามที่เขาสั่งไว้ก่อน





Create Date : 02 กันยายน 2552
Last Update : 2 กันยายน 2552 1:31:07 น. 2 comments
Counter : 746 Pageviews.

 
สวัสดียามเช้าครับพี่


ขอบคุณที่แวะทักทายผมที่บล็อกครับ
ขออนุญาตพาหมิงหมิงลูกชายผมมาสวัสดีพี่ด้วยนะครับ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กันยายน 2552 เวลา:6:52:57 น.  

 
สวัสดีค่ะ

น้องหมิงหมิงนี่ ดังกว่าคุณพ่ออีก..!
น่ารักมากค่ะ
ท่าทางฉลาดจัง และต้องเก่งแน่ ๆ




โดย: ธารน้อย วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:2:59:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.