จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
เรื่องของการมีเมีย - ตลกสังคม ตอนที่ 38

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ


เรื่องการมีเมียนี้ เป็นเรื่องค่อนข้างจะใหญ่สำหรับผู้ชายแต่ละคน และวิธีมีเมียของผู้ชายก็เป็นไปได้หลายวิธี บางคนต้องมีเถ้าแก่ ซึ่งก็ไม่ใช่เจ๊กจีนที่ไหน คนไทยแก่ ๆ หน่อยนี่แหละ เป็นคนไปสู่ขอผู้หญิงให้กับผู้ชายที่จะเอาผู้หญิงคนนั้นไปเป็นเมีย บางรายไม่สู่ขอ ฉุดเอาดื้อ ๆ เลยก็มี หรือบางรายไม่ต้องฉุด ฝ่ายหญิงเต็มอกเต็มใจตามผู้ชายต้อย ๆ ไปอยู่กินกับเขาก็มี

วิธีมีเมียของผู้ชายนั้น เป็นไปได้หลายแบบอย่าง จาระไนไม่หมด

บางรายอุตส่าห์มีเถ้าแกไปสู่ขอ หาฤกษ์หายามที่จะร่วมหอลงโรงกัน (ความจริงไม่มีหอ ไม่มีโรงอะไร มีแต่ห้องกับที่นอน) ได้ฤกษ์ได้ยามจากอาจารย์ที่มีชื่อมาว่า ดีแน่ แต่งงานกันไปแล้ว อยู่กันไม่ถึงสองเดือน แยกทางกันไปก็มี อย่างที่เรียกกันว่า หม้อข้าวก้นหม้อยังไม่ทันดำ

ทำไมต้องไปเปรียบกับก้นหม้อ ก็ไม่รู้อีกเหมือนกัน

พิธีการมีเมียของแต่ละชาติในโลกนี้ก็มีแปลก ๆ ไม่เหมือนกัน ต่างชาติต่างก็นับถือศาสนาไปกันคนละอย่าง การมีเมียของผู้ชายแต่ละชาติ จึงผิดแผกแตกต่างกัน แตกต่างกันแต่พิธีเท่านั้น ส่วนบนเตียงนั้น คงไม่แตกต่างกัน เพราะมีจุดมุ่งหมายเหมือน ๆ กันทุกชาติ

บางชาติ ก่อนแต่ง ผู้หญิงต้องไปเป็นคนรับใช้อยู่ที่บ้านผู้ชายก่อนเจ็ดวัน
ดูว่าการบ้านการเรือนใช้ได้ จึงจะแต่งกันได้

บางชาติ ผู้หญิงต้องเป็นฝ่ายไปสู่ขอผู้ชาย แทนที่ผู้ชายจะเป็นฝ่ายไปสู่ขอผู้หญิง

บางชาติ ผู้ชายต้องแอบไปที่บ้านผู้หญิงที่ตนชอบ พอผู้หญิงเผลอ ก็เอาไม้พลองตีหัว แล้วจิกผมเอามาเป็นเมีย วิธีนี้แย่หน่อย เมียแต่ละคนต้องมีหัวเป็นลูกมะกรูด เวลานอน ผัวคงจะต้องชอบคลำหัวเมีย ไม่เจอลูกมะกรูด นอนไม่หลับ

ผมฟังมาว่า ทางศาสนาอิสลามนั้น ผู้ชายมีเมียได้ถึงสี่คน นับว่าเป็นผู้ชายที่สมบูรณ์แบบ เมีย ๆ ทั้งหลายต้องยินยอมรับสภาพนี้ พิธีนี้ ทางฝ่ายไทยค้านหัวชนฝา ผมหมายถึงผู้หญิง ส่วนผู้ชายนั้น ไม่เฉพาะแต่ชายไทย ถึงชายในศาสนาอื่น ก็คงจะต้องสนับสนุนเต็มที่ จะไปต่อว่าท่านผู้สร้างศาสนาว่า ทำไมจึงไม่เอาอย่างศาสนาอิสลาม ก็ไม่รู้จะไปต่อว่าได้ที่ไหน และเขาเล่าอีกว่า เมื่อเสร็จจากกามกิจแต่ละครั้ง ฝ่ายหญิงจะต้องเข้าห้องน้ำไปสระผมให้สะอาดทุกครั้ง จะเป็นเพราะมีเหตุผลทางศาสนาว่าอย่างไรก็ไม่ทราบ น่าจะมีคำอธิบายให้ได้ทราบทั่ว ๆ กันบ้าง จะได้ไม่เดากันไปต่าง ๆ และผมว่า คงจะไม่ใช่เพื่อให้ฝ่ายหญิงได้ประกาศความเก่งกาจของฝ่ายชายเป็นแน่ และยังสงสัยได้อีกว่า หากในรายที่มีเมียครบสี่คน จะแย่งกันเข้าห้องนำสระผมอย่างไร พิธีการเช่นว่านี้ ยังมีอยู่หรือเปลี่ยนแปลงไปบ้างแล้วก็ไม่ทราบอีก ผู้เล่าให้ฟังเล่าแต่เพียงพิธีการแค่นั้น และก็ยังไม่ได้พบกันอีก

ทางศาสนาโรมันแคธอลิคนั้น ยิ่งเคร่งครัดใหญ่ ทั้งผู้หญิงและผู้ชายจะแต่งงานได้เพียงครั้งเดียวในชีวิต หากว่าหย่าหรือเลิกร้างกันไป ก็จะไปแต่งกับใครอีกไม่ได้ ต้องขึ้นคานอยู่อย่างนั้น ฉะนั้น ผัวเมียชาวแคธอลิคจึงจะต้องเลือกกันแล้วเลือกกันอีก กว่าจะร่วมหอลงโรงกันได้จริงจังถึงเข้าโบสถ์ เมื่อแต่งงานกันแล้วก็ไม่มีทางที่จะไปแต่งกับใครได้อีก ต้องอยู่กันจนตายจากกันไปข้างหนึ่ง อยู่กันดีก็ดีไป ถ้าเกิดเบื่อกันขึ้นมา ผมก็ไม่รู้ว่าเขาทำกันอย่างไร แต่ส่วนมากที่เห็นมา มักจะอยู่กันจนแก่จนเฒ่าและตายจากกันไปจริง ๆ

ศาสนาพุทธของเรา พระพุทธองค์ท่านไม่วางกฎเกณฑ์เรื่องนี้ไว้ในพระธรรมคำสั่งสอน เราจึงแต่งงานได้กี่หนก็ได้โดยไม่ต้องนับ ให้เป็นไปตามธรรมชาติ แต่มีกฎหมายบังคับเอาไว้เพียงว่า การจดทะเบียนสมรสจะจดได้แต่เพียงครั้งเดียว ทั้ง ๆ ที่มีกฎหมายเอาไว้อย่างนี้ ก็ยังมีบางรายแอบไปจดทะเบียนไว้มากกว่าหนึ่งครั้งก็มี จับได้ก็แก้ตัวกันไป ถ้าจับไม่ได้จึงค่อยว่ากันอีกที ทั้งผู้หญิงผู้ชายไทย จะแต่งกี่หน เลิกกันกี่หน ก็ไม่มีกฎหมายที่ไหนทำอะไรได้ อย่าให้จดทะเบียนซ้อนเป็นใช้ได้ มีแต่เพียงคำพังเพยที่ว่า คนที่คบไม่ได้ก็คือคนประเภท หญิงสามผัว ชายสามโบสถ์

ทำไม ชายถึงไม่ใช่ ชายสามเมีย ก็ไม่ทราบเหตุผลอีก ดันไปเป็น ชายสามโบสถ์ไปโน่น

ผู้หญิงไทยเรา ออกจะมีอิสระมากกว่าผู้หญิงชาติอื่น ๆ เกือบจะเรียกว่า เท่าเทียมกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิงชาติอื่น เพราะกฎหมายไม่ได้บังคับอะไรมากนัก มีเพียงขนบธรรมเนียมประเพณีเท่านั้น ที่ยึดติดกันอยู่ และขึ้นชื่อว่า ขนบธรรมเนียมประเพณีแล้ว คนไทยถือนัก ยิ่งกว่ากฎหมายเสียอีก เพราะเหตุนี้กระมังที่ผู้หญิงไทยเราจึงระมัดระวังตัวกันมาก ไม่ให้ผิดขนบธรรมเนียมประเพณี ความคิดคำนึงถึงเรื่องอิสระเสรี เพิ่งจะมามีเอาตอนที่เราวิวัฒนาการตามโลกไปไม่กี่ปีมานี้เอง

ผู้ชายเป็นโรคชอบมีเมียอยู่แล้ว เพราะยังไง ๆ ก็ไม่มีใครติฉินนินทา พบผู้หญิงที่รักอิสระเสรีเข้า ก็ชอบไป เรื่องเมียหลวงเมียน้อยก็เกิดขึ้นตอนนี้

ผู้ชายที่มีเมียมาก เขาเรียกว่ามีเมียน้อย บางผู้ชายที่มีเงินหนาหน่อย ก็มีเมียมากได้ พอเงินหมด เมียที่ว่ามากนั้น ก็อาจจะค่อยหายไป เหลือน้อย
หรือคนเดียว หรือไม่เหลือเลย

เงินก็เป็นปัจจัยอันหนึ่งเหมือนกันที่จะบันดาลการมีเมียน้อยหรือมากก็ได้

เอ๊ะ – ยิ่งเขียนยิ่งยาว จบไม่ลง เอาไว้อ่านต่อตอนหน้าก็แล้วกัน
ขอโทษ ... !




Create Date : 03 ธันวาคม 2553
Last Update : 4 ธันวาคม 2553 1:50:16 น. 1 comments
Counter : 762 Pageviews.

 
อ่านเพลินดีจัง..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 4 ธันวาคม 2553 เวลา:19:25:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.