จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
เงื่อนไม่มีปม # 2 ไอ้จ้อน (ตอนที่ 5)

โดย พ.ต.อ. พึฒ บูรณสมภพ

ประพันธ์เมื่อปี พ.ศ. 2516

เรื่อง ไอ้จ้อน (ตอนที่ 5 - ตอนจบ)


ไอ้จ้อนตายไปได้สักเจ็ดวัน คืนวันหนึ่ง ใกล้จะสองยาม ผมกลับมาเอารถที่จอดทิ้งไว้ที่สโมสรอย่างเคยทำแต่ก่อน กำลังจะเดินมาถึงที่รถของผมจอดอยู่ หมาตัวหนึ่งวิ่งชาร์ชมาจากทางหน้าบันไดสโมสร ด้วยความเคยชิน ตอนกำลังมึน ๆ ผมส่งเสียงออกไปว่า “ ไอ้จ้อน ”

ไอ้หมาตัวนั้นเบรกพรืด สี่ตีนยัน ตัวโก่ง แล้วมันก็วิ่งเหยาะ ๆ กลับไปที่หน้าบันได

ผมหายเมาทันที ! ... ยืนนิ่งดูไอ้หมาตัวนั้น ...

ก็ไอ้จ้อนมันตายไปแล้ว และไอ้หมาตัวนี้ก็สีสันรูปร่างไม่เหมือนไอ้จ้อน

นายปุ่นเดินลงมาจากสโมสร เขาคงได้ยินเสียงของผม

“ ไอ้หมาตัวนั้นมาจากไหนอีกล่ะ ” ผมถามเขา

“ ผมก็ไม่ทราบครับ เคยเห็นแต่มันวิ่ง ๆ อยู่แถวหน้าสโมสรข้างนอก ” เขาว่า “ มันเพิ่งจะเข้ามานอนที่ไอ้จ้อนคืนนี้เอง นายเรียกมันว่ายังไงครับ เมื่อกี้นี้ ”

“ อั๊วเผลอไปเรียกมันว่า ไอ้จ้อน ” ผมว่า “ หรือมันจะบังเอิญชื่อเดียวกัน ”

นายปุ่นหัวเราะ แล้วเกาหัว “ ไม่ทราบซีครับ ” ว่าแล้ว เขาก็เดินไปทางหน้าสโมสร

“ ลื้อจะไปไหนล่ะนั่น ” ผมถามเขา

“ ออกยามครับ ” นายปุ่นตอบ “ ไอ้ส่งมันมารับเวรแล้ว ” ว่าแล้วเขาก็เดินดุ่ม ๆ ไป

... ไอ้หมาตัวนั้นลุกขึ้นเดินตามนายปุ่นไปต้อย ๆ ...

ผมไขกุญแจรถแล้ว แต่ยังไม่ยอมเข้าไปในรถ ผมมองตามมันไป จนร่างนายปุ่นหายไปในความมืดทางด้านนอกของสโมสร โดยมีไอ้หมาตัวนั้นเดินย่างเหยาะตามไปด้วยห่าง ๆ

สักครู่ไอ้หมาตัวนั้นก็วิ่งเหยาะ ๆ กลับมานอนที่เก่าของมัน ... ที่ที่ไอ้จ้อนเคยนอน

ผมขับรถกลับบ้านคืนนั้นด้วยความรู้สึกพิกล ๆ

... มันจะเป็นเรื่องบังเอิญตามประสาหมา ๆ หรือจะยังไง ๆ ของไอ้จ้อนมันก็ไม่รู้ซี...

***



Create Date : 05 มกราคม 2555
Last Update : 11 มกราคม 2555 2:23:34 น. 1 comments
Counter : 708 Pageviews.

 
ขอบคุณมาก..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 11 มกราคม 2555 เวลา:23:42:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.