จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
20 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
จับปูดำ ขยำปูนา (บทที่ 8 ตอนที่ 1)

เจ้าหล่อนนั่งอยู่กับถ้วยน้ำอัดลมถ้วยหนึ่ง กางหนังสือเล่มเล็ก ๆ อยู่บนหน้าตัก ก้มหน้าอ่าน

ผมค่อย ๆ เดินเข้าไปหา พอผมเลื่อนเก้าอี้ข้าง ๆ หล่อน จะนั่ง หล่อนก็เงยหน้าขึ้นจากหนังสือมองดูผมนิ่ง ผมนั่งลงแล้วยิ้มให้หล่อนอย่างที่ผมมั่นใจแล้วว่าเป็นรอยยิ้มที่เก๋ที่สุดของผม แล้วผมก็พูดเบา ๆ ว่า

“ มาคอยใครครับ ถ้าผมรับใช้ได้ก็ยืนดีจะรับใช้ พวกเราสมาชิกที่นี่ถือว่าเป็นหน้าที่ที่จะต้องต้อนรับแขกของเพื่อนสมาชิกทุกคนที่มาถึงบ้านของเรา ”

ทีนี้เจ้าหล่อนยิ้ม เป็นยิ้มที่หยาดเยิ้มด้วยริมฝีปากที่เต็มอิ่มของหล่อน

“ คอยคุณสุชาติค่ะ ”

“ อ๋อ คุณสุชาติ เจ้าของคอก วรวิมล ใช่ไหมครับ ” ผมรู้จักคนที่หล่อนเอ่ยชื่อออกมา

“ ค่ะ ” หล่อนตอบสั้นแค่นั้น

“ ปกติ เขาเคยมาที่นี่ตอนหกโมงเย็น ” ผมยกนาฬิกาข้อมือขึ้นดู “ นี่จวนจะทุ่มอยู่แล้ว น่าจะมานานแล้ว ไม่เป็นไรครับ ผมจะนั่งคุยเป็นเพื่อนก็ได้ ระหว่างที่คุณยังคอยเขาอยู่ นั่งคนเดียวไม่ดีหรอกครับ บ๋อยที่นี่มันจะเข้าใจเป็นอย่างอื่น ”

“ เป็นอย่างอื่น ” หล่อนทวนคำ “ คุณหมายความว่าอย่างไรคะ ”

“ คือยังงี้ คุณอย่าเพิ่งเข้าใจผิด ” ผมยกมือประกอบคำพูด “ เคยมีผู้หญิงคนอื่นขึ้นมานั่งเล่นบนสโมสร โดยคิดว่าเป็นสถานที่ที่ใคร ๆ ก็มานั่งเล่นได้ เพราะเรามีร้านอาหารด้วย พวกกรรมการเขามาพบเข้า เขาสอบถามได้ความว่าไม่ใช่สมาชิกและไม่ใช่แขกของสมาชิก เขาก็เล่นงานบ๋อยและยามถึงขนาดปลดออก ผมก็เลยต้องมาต้อนรับเสียก่อน ก่อนที่บ๋อยหรือยามนั่นจะมาพูดจาไม่ดีกับคุณ ”

หล่อนมองหน้าผมนิ่งสักครู่ก็ยิ้ม

“ ขอบคุณค่ะ จะเป็นการรบกวนคุณเปล่า ๆ ”

“ ไม่หรอกครับ ไม่เป็นการรบกวนแต่อย่างใด ตรงข้าม ผมกลับรู้สึกเป็นเกียรติที่คุณไม่รังเกียจที่จะให้ผมทำหน้าที่ของผมในฐานะที่ผมเป็นสมาชิกคนหนึ่งของที่นี่ และถ้าคุณจะกรุณาให้ผมทราบชื่อของคุณด้วยก็จะเป็นการให้เกียรติแก่ผมเป็นอย่างสูง ”

เจ้าหล่อนหัวเราะเบา ๆ ด้วยเสียงของระฆังเงิน

“ แหม อย่าให้ถึงขนาดนั้นเลยค่ะ ดิฉันชื่อ ศุภวรรณ ค่ะ ”

“ ชื่อเพราะ คนสวยอย่างนี้ก็ควรชื่อเพราะอย่างนี้ ” ผมว่า “ คุณ ... เอ้อ... เป็นอะไรกับคุณสุชาติหรือเปล่าครับ เพราะถ้าเป็น เอ้อ ... ” ผมทิ้งคำพูดไว้แค่นั้น นึกไม่ออกว่าจะพูดออกมาตรง ๆ ดีหรือไม่ดี

“ ดิฉันไม่ได้เป็น .. เอ้อ.. ของคุณสุชาติหรอกค่ะ ”หล่อนหัวเราะเบา ๆ อีก “ ดิฉันทำงานอยู่กับเขา ”

“ เป็นเลขา ? ” ผมซักต่อ ชักสนุก แม่คนนี้ขี้เล่นเหมือนกัน

“ จะเรียกว่าเป็นเลขาก็ได้ค่ะ ดิฉันมีหน้าที่ดูแลทุกอย่างในออฟฟิศให้เขา รวมทั้งพิมพ์หนังสือด้วย เวลาที่คนพิมพ์เขาไม่อยู่ ”

“ อ๋อ ... เท่ากับเป็นแม่บ้านที่ออฟฟิศ ตกลงผมจะนั่งคุยอยู่ก่อน จนกว่าคุณสุชาติจะมานะครับ ”

“ ดิฉันจะปฏิเสธความหวังดีของคุณได้อย่างไร ” หล่อนเอียงคอพองามขณะพูด ผู้หญิงคนนี้เสน่ห์พราวไปทั้งตัว ผมว่าผมชักจะชอบหล่อนเสียแล้ว ก็ไม่รู้ว่า นอกจากจะเป็นแม่บ้านที่ออฟฟิศแล้ว หล่อนจะเป็นอะไร ๆ กับคุณสุชาติอีกด้วยหรือเปล่า

“ คุณมาที่นี่บ่อยหรือคะ ” ทีนี้หล่อนเป็นฝ่ายชวนคุย

“ ครับ ที่นี่เหมือนบ้านผม ไม่เกินหกโมงเย็นผมต้องอยู่ที่นี่ ”

“ ยังไม่รู้จักชื่อคุณเลย เอาเปรียบจัง ” หล่อนทำตาโต ท่านี้ก็สวยอีก

“ ผมชื่อยอดทวน เป็นตำรวจยศร้อยตำรวจโท อายุสามสิบกว่าเข้าไปแล้ว ลูกเมียยังไม่มี ยังเป็นโสดเต็มตัว พยายามเกี้ยวผู้หญิงจะเอามาเป็นเมียก็ไม่สำเร็จซักที ถ้าคุณจะกรุณา ... เอ๊ย.. ขอโทษ ”

“ ถามนิดเดียว พูดเสียยาว ” หล่อนหัวเราะชอบใจ “ นี่หรือคะที่ว่าพูดไม่เป็น ท่าทางเจ้าชู้ออก ”

“ ผมก็ไม่รู้ว่าต่อหน้าคุณ มันพูดออกมาได้ยังไง... ออฟฟิศอยู่ที่ไหนครับ ”

หล่อนเปิดกระเป๋าถือ ดึงเอานามบัตรขนาดกะทัดรัดออกมาใบหนึ่งส่งให้ผม ผมรับมาอ่าน ในนามบัตรนั้นพิมพ์ด้วยตัวอักษรสีเขียวสวย

“ ศุภวรรณ ศรีสุภาพ บริษัทอโนดาต ๕๘๘ ถนนศรีอยุธยา โทรศัพท์ ๒๘๒๐๐๑๒ ”

ผมเก็บนามบัตรนั้นเข้ากระเป๋าเสื้อชั้นบน

“ ถ้าผมจะโทร ฯ ไปคุยด้วยคงจะไม่รังเกียจ เวลาผมเหงา ๆ อยากได้เพื่อนคุย อนุญาตให้ผมเรียกไปนะครับ ”

“ ที่นั่นเป็นที่ติดต่อการค้านี่คะ ใครก็โทร ฯ ไปก็ได้ ”

“ เลิกงานกี่โมงครับ ”

“ ไม่แน่หรอกค่ะ บางทีก็ห้าโมงเย็น แต่ถ้าวันไหนมีงานยุ่ง ๆ ก็อาจถึงทุ่มหนึ่ง ”

“ กลางวันคงออกไปไหนไม่ได้ ” ผมถามให้มันเข้าเรื่องของผม

"เรามีเวลาหยุดพักทานอาหารกลางวัน ตั้งแต่เที่ยงถึงบ่ายโมงครึ่งค่ะ ”
คุณศุภวรรณไม่ตอบ นั่งยิ้มมองดูผมเฉยอยู่

ผมอ่านเอาว่า นั่นเป็นคำตอบอยู่ในตัวแล้ว แปลว่า “ ก็ลองดูซิ จะให้ตอบออกมาได้ยังไง ”

ผมรู้สึกถูกสะกิดที่สีข้างเบา ๆ หันไปดู บ๋อยคนหนึ่งกำลังสะกิดสีข้างผมอยู่ กระซิบที่หูผมเบา ๆ ว่า

“ ที่โต๊ะเก่าเขาให้ผมมาตาม เขาว่าคุยนานเกินไปแล้ว ”

ผมหันไปทางประตูที่จะออกไปข้างนอก ไอ้เพื่อนผมคนหนึ่งกำลังยื่นหน้าเข้ามามอง กวักมือเรียก ถ้าผมไม่ออกไป พวกมันต้องแห่กันเข้ามาแน่ ผมรู้ใจไอ้พวกนี้ ผมลุกขึ้นพูดว่า

“ ผมเห็นจะต้องลาละครับ มีคนให้มาตาม อยากจะเชิญคุณไปนั่งด้วยกันที่โต๊ะผม แต่ว่าคงจะไม่เป็นการสมควร และประเดี๋ยวคุณสุชาติก็คงจะมา แกคงจะไม่ผิดเวลามากนัก เราคงจะได้พบกันอีก ถ้ามีอะไรไม่เหมาะเกิดขึ้นที่นี่ก็บอกผมได้ ”

หล่อนกระพุ่มมือไหว้ผม เมื่อผมโค้งศีรษะให้ ผู้หญิงที่แต่งตัวทันสมัยรัดรูปและสวยอย่างนี้ ไม่น่าจะไหว้ได้สวยงามอย่างนี้

พอผมหย่อนก้นลงนั่ง ก็ได้ยินไอ้คนหนึ่งต่อว่า

“ ไอ้ยอดทรยศ ให้มันไปเชิญมา มันกลับไปนั่งคุยสบายใจ ไอ้นี่ตัดช่องน้อยตาพอตัว ”

“ กูเชิญเขาแล้ว เขาไม่มา แล้วมึงจะให้กูทำยังไง” ผมแก้ตัวของผมไปดุ่ย ๆ “ เขามาคอยสมาชิกคนอื่นอยู่ กูก็เลยนั่งเป็นเพื่อนไม่ให้เขาเหงา กูทำหน้าที่สุภาพบุรุษ ไม่เหมือนพวกมึง ”

“ มึงนัดกับเสี่ยตั้งเขา ” มันว่า “ เขานั่งคอยมึงอยู่นี่ ดันผ่าไปเอ้อระเหยอยู่กับผู้หญิง นี่ยังไม่ถึงเดือนสิบสอง ทำไมมันถึงกระสันเร็วยังงี้วะ ”

“ ชวนเขาไปกินข้างด้วยกันก็ได้นี่ครับ ” เสี่ยตั้งพูด

“ เขามาคอยคุณสุชาติ เอาช้างมาฉุดก็ไปไม่ได้ ” ผมว่า

เสี่ยตั้งหัวเราะ แล้วพูดว่า

“ งั้นเราไปกันเถอะครับ เชิญทุก ๆ คน ”

“ สั่งอะไรมากินกันที่นี่ดีกว่า ” ผมไม่ยอมลุก “ ที่นี่ก็อาหารร้อยแปด จะต้องไปที่อื่นทำไม เหล้ายาก็มีพร้อมมีอยู่แล้ว ”

“ จริงของมัน ” ไอ้คนหนึ่งพูด “ กินนี้นี่แหละเสี่ย ผมขึ้เกียจลุกเหมือนกัน ”

“ ตามใจถ้ายังงั้น ” เสี่ยตั้งนั่ง “ กินเสร็จแล้วไปหาที่นั่งฟังเพลงกันต่อ ผมเลี้ยงไม่อั้น หิ้วอีหนูก็ยังได้ ”

“ เอาใจไอ้ยอดมันหรือไง” ไอ้คนนั้นพูด “ ผมไม่ว่างเสียด้วยคืนนี้ พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้า มีงาน ”

“ ผมก็ไม่ว่าง ” ไอ้อีกคนพูดบ้าง “ เสี่ยไปกับไอ้ยอดมันสองคนก็แล้วกัน เผื่อกูด้วยนะโว้ย ยังไง ๆ หนึ่งเดียวก็พอ ”

“ ถ้างั้นเราไปที่อื่นกันไม่ดีหรือ คุณยอด ” เสี่ยตั้งหันมาทางผม “ แล้วจะได้เลยไปหาอีหนูต่อ ”

“ กินที่นี่แหละน่า ” ผมว่า “ เดี๋ยวค่อยไปต่อ เผื่อไอ้พวกนี้มันจะเปลี่ยนใจ ”

เสี่ยตั้งนั่งลงอีก วันนี้เขาตามใจผมผิดสังเกต ผมก็จะตามใจเขาเหมือนกัน อยากดูว่าเขาจะเล่นอะไรกับผมอีก แต่อีตาผู้การเยี่ยมแกห้ามไว้ ห้ามทำไมก็ไม่รู้ และผมตั้งใจจะชวนเขาไปหาแม่ต๊อยให้ได้ ต่อจากนี้ผมยังมีอะไรที่จะเล่นกับเขา ผมนึกถึงคำของแม่เก๋ได้ และจำได้เรื่องระวังตัวให้ดีนั้น ผมพร้อมอยู่แล้ว

เรานั่งกินอาหารกันไป คุยกันไปด้วยเรื่องไม่เป็นสาระอะไร ผมต้องระวังไม่ให้เหล้ามันเข้าไปทำให้เกิดความประมาท คืนนี้ผมจะต้องระวังตามคำเตือนของแม่เก๋ แต่ผมจะเล่นตามบทของเสี่ยตั้งแล้วแต่เขาจะกำหนด ผมมีบทของผมอยู่แล้วเหมือนกัน

เหล้าหมดไปทั้งขวด และกับแกล้มก็ชักเข้าไปล้นกระเพาะ ผมดูนาฬิกาที่ข้อมือ มันบอกเวลาสี่ทุ่มเกือบจะครึ่งเข้าไปแล้ว เสี่ยตั้งมองผมอยู่แล้ว เขายกนาฬิกาขึ้นมาดูบ้าง แล้วพูดว่า

“ สี่ทุ่มจะครึ่งแล้ว เราไปกันเถอะ คุณยอด ”

“ เฮ้ย ! พวกมึงไม่มีใครเปลี่ยนใจไปกับกูเรอะ ” ผมหันไปถามพวกเพื่อน ๆ

“ มึงไปเหอะ ” ไอ้คนหนึ่งพูดแทนเพื่อน “ พวกกูมีงานกันทั้งนั้น ไว้วันหลัง ”

ไอ้พวกนี้บางคนมีลูกมีเมียไปแล้ว มันก็ต้องห่วงบ้าน ไม่เหมือนผม

ผมลุกขึ้นเดินตามเสี่ยตั้งมาที่รถของผม เขาหยุดหันมาพูด

“ ทิ้งรถไว้ที่นี่ดีกว่า ไปรถผมคันเดียว ขากลับจะมาส่งที่นี่ ”

“ แล้วอีหนูล่ะ ถ้าเกิดมีมาให้หิ้ว จะทำยังไง ” ผมว่า

“ ไม่เป็นไร ก็ไปด้วยกัน ถึงไหนถึงกันวันนี้ ผมไปกับคุณได้ทั้งคืน ผมมีที่พักของผม เราไปนอนด้วยกันที่นั่นก็ได้ จะเอารถไปสองคันทำไมให้มันเกะกะ ”

ผมไม่ว่าอะไร เดินตามเขาไปรถของเขา ผมขึ้นนั่ง เขาติดเครื่องแล้วหันมาถาม

“ ไปไหนกันดี จะให้ผมเลือกหรือคุณจะเลือก ”

“ ไปซิลเวอร์ สตาร์ ” ผมบอกเขา

“ ไปที่อื่นไม่ดีหรือ ” เขาว่า “ ที่นั่นไม่เห็นมีอะไร ไปหาโชว์แปลก ๆ ดูกันไม่ดีกว่าหรือ ”

“ ผมมีแฟนอยู่ที่นั่น คลับเลิกแล้วจะได้รับเขาไปด้วย ”

“ ใครล่ะ นักร้องหรือพาร์ตเนอร์ ” เขาถาม

“ นักร้อง เป็นดาราอยู่ที่นั่น ”

เขามาพูดอะไร เข้าเกียร์พารถออกไป และเขาก็ไม่ซักถามอะไรผมตลอดทางที่ขับรถ ไปถึงที่หมายเขาก็จอดตรงหน้า รอให้ผมลงแล้วก็ล๊อคประตูรถ เดินตามผมเข้าไปในซิลเวอร์สตาร์




Create Date : 20 สิงหาคม 2552
Last Update : 20 สิงหาคม 2552 1:02:52 น. 0 comments
Counter : 707 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.