จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
2 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
พริกขี้หนูเผ็ด (ตอนที่ 46)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ตอนที่ 46

“ เฮ้ย ปล่อยมันลง ” เสียงเจ้าของบ้านสั่งการ

ผมถูกปล่อยตุ้บลงกองกับพื้นทันทีที่สิ้นเสียงสั่ง

“ ไปดูที่ประตูซิวะ ใครมันมากดกริ่ง ” เสียงสั่งการต่อ

คนหนึ่งที่ลากผมอยู่เมื่อกี้นี้ ผละออกเดินก้าวครึ่งวิ่งไปที่หน้าประตู

เสียงเคาะยังดังพร้อมกับมีเสียงกระแทกประตูโครมคราม ไม่ต้องสงสัย นั่นต้องเป็นฝีมือพี่ถมของผม ผมอยู่ในนี้เกินสิบนาทีไปแล้ว

พอประตูเปิดออกด้วยมือของคนที่วิ่งไปจากในบ้าน คนสามคนก็ลอดประตูเข้ามา คนเดินนำหน้าคือนายถม สองคนตามหลังคือตำรวจในเครื่องแบบ คนทั้งสามวิ่งมาที่ตัวบ้าน ผมยังนอนครึ่งนั่งอยู่กับพื้น

“ เป็นยังไงมั่งคุณ ” พี่ถมรี่มาฉุดผมลุกขึ้น

ผมยังมาทันพูด เจ้าของบ้านก็ชิงพูดขึ้นก่อน

“ ตำรวจมาก็ดีแล้ว จับไอ้คนนี้ไป มันบุกรุกเข้ามาในบ้าน จะทำร้ายผม ”

ตำรวจสองคนยืนเซ่ออยู่พักหนึ่ง หันไปมองหน้าพี่ถมที มองเจ้าของบ้านที พี่ถมของผมก็ยืนงง

“ จับมันไปซี หมู่ ” เจ้าของบ้านพูดขึ้นอีก

ตำรวจที่มีบั้งสองบั้งที่แขนซ้าย ตรงเข้ามาดึงผมลุกขึ้น แล้วหันไปพูดกับพี่ถม

“ ไหนว่ามีคนถูกกักขังอยู่ในบ้านนี้ไงล่ะ นี่มันบ้านคุณอนุชิตนี่ ”

พี่ถมของผมยังยืนงง มองหน้าผมเลิ่กลั่ก ยังไม่ทันได้พูดอะไร กุญแจมือของผู้หมู่ที่จับแขนผมก็สับมันเข้าที่ข้อมือทั้งสองข้างของผม

“ ไปโรงพัก ” เขาฉุดผม “ ลื้อด้วย ” เขาหันไปชี้พี่ถม แล้วหันไปทางตำรวจที่ไม่มีบั้งอีกคน ที่เข้ามาพร้อมกัน “ คุมไอ้คนนี้ไป ” เขาชี้ไปที่พี่ถม “ ใส่กุญแจมือด้วย ”

พี่ถมทำท่าจะสะบัดแขนที่ถูกยึดจะสับกุญแจที่ข้อมือ

“ อย่าพี่ถม ” ผมชิงตะโกนออกมาเสียก่อน ก่อนที่อะไรจะเกิดขึ้นจากฝีมือพี่ถม “ ไปกับเขาดี ๆ เถอะ ”

พี่ถมจึงหยุดท่าจะอาละวาด แต่ก็ยังไม่ยอมให้ใส่กุญแจมือ พูดว่า

“ ไม่ต้องใส่กุญแจมือ เดี๋ยวอั๊วไปด้วย ไม่ต้องกลัว เดี๋ยวก็รู้ อะไรเป็นอะไร ”

แล้วเขาก็ออกเดินหน้าไปที่ประตูบ้าน

ผู้หมู่สองบั้งยกมือขึ้นตะเบ๊ะนายอนุชิต

“ ขอโทษนะครับที่เข้าใจผิด ” เขาชิดเท้าพูด “ เขาไปแจ้งมันอีกอย่างหนึ่ง ”

“ ไปเถอะ ไปได้แล้ว ” นายอนุชิตพูด “ แล้วผมจะตามไปเองที่โรงพัก ”

ตำรวจสองคนตะเบ๊ะเจ้าของบ้านอีกที แล้วลากผมเดินตามพี่ถมไป

พี่ถมทำหน้าที่ขับรถโดยไม่พูดอะไร พอขึ้นนั่งกันครบถ้วน เขาก็ออกรถ ดูเขาจะรู้ทางในเมืองดี โรงพักตัวเมืองอยู่ไม่ไกลจากบ้านนายอนุชิตนัก ไม่กี่นาทีก็มาถึง พี่ถมลงจากรถก่อน แล้วออกเดินพร้อม ๆ กับผมและตำรวจสองคนนั่นขึ้นบนโรงพัก

ตำรวจสองบั้งเอาตัวผมเข้าห้องขังทันที เขาขอกุญแจห้องขังจากนายสิบเวรที่นั่งอยู่ตรงทางขึ้นไปไขห้องขัง แล้วยัดผมพรวดเข้าไปในห้องนั้น ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ไขกุญแจมือจากข้อมือผม แล้วก็ปิดประตูห้องขังโครม ลั่นกุญแจประตูกริ๊ก เดินไปที่โต๊ะที่มีนายตำรวจแต่งเครื่องแบบติดดาวสองดวงบนบ่า

ผมนั่งจับเจ่ามองออกไปนอกห้องขัง สองบั้งคนนั้นเข้าไปหานายตำรวจสองดาวที่นั่งอยู่ที่โต๊ะนั่น ผมเห็นเขาชิดเท้ารายงานอะไรอยู่ สองดาวคนนั้นหันมามองผมเป็นพัก ๆ

พี่ถมของผมก็ยืนอยู่ตรงนั้นด้วย ผมเห็นเขาส่งเสียงล้งเล้งอะไรอยู่กับตำรวจสองคนนั่น แล้วเขาก็ดึงเอาสองดาวคนนั้นลุกขึ้น จูงมือไปที่ระเบียงลูกกรงด้านหน้า พูดอะไรกันอยู่สองคน สองดาวคนนั้นหันมามองผมเป็นพัก ๆ อีก

พี่ถมควักอะไรออกมาให้นายร้อยสองดาวนั่นดู ผมเห็นเขารับไปพิจารณา พักเดียวก็เดินไปที่นายสิบเวร สั่งการอะไรผมไม่ได้ยิน

นายสิบเวรคนนั้นลุกขึ้นเดินมาที่ห้องขังที่ผมนั่งจับเจ่าอยู่นั่น แล้วก็เอากุญแจออกมาไขประตูห้องขังเปิดออก พยักหน้าให้ผมออกมา

ผมลุกขึ้นเดินออกมาจากห้องขังอย่างงง ๆ อะไร ๆ มันเกิดขึ้นรวดเร็ว จนผมตามเหตุการณ์ไม่ทัน เขาให้ผมนั่งอยู่ที่ม้ายาวที่อยู่ระเบียงหน้าโรงพักข้าง ๆ ทางขึ้น

“ นั่งเฉย ๆ อยู่ที่นี่ ” เขาสั่งผม “ อย่าลุกไปไหน ”

ผมก็ไม่รู้ว่าจะลุกไปทางไหน นั่งดูเหตุการณ์ที่จะเกิดต่อไป ได้แต่คลำแผลที่ปาก มันกำลังเจ็บมากขึ้นทุกที จะไปไหนได้ยังไง

ผมต้องล้วงเอาผ้าเช็ดหน้าในกระเป๋ากางเกงออกมาเช็ดเลือดที่ปาก แต่ฟันไม่หลุด มันเพียงแต่โยกได้สองซี่ข้างหน้าข้างบน

นายร้อยเวรคนนั้นนั่งสอบสวนนายถมอยู่ที่โต๊ะที่เขานั่งอยู่ทีแรก ผมเห็นเขาจดอะไรไป แล้วก็เงยขึ้นถามอะไรนายถมเป็นพัก ๆ นานหลายนาที แล้วเขาก็ให้นายสิบเวรมาเรียกผมเข้าไปหา

ผมเดินเช็ดเลือดที่ปากเข้าไปหาที่โต๊ะ นั่งลงบนเก้าอี้อีกตัวที่ว่างอยู่ข้าง ๆ นายถม

เขาดึงเอากระดาษฟอร์มสอบสวนออกมา เริ่มสอบสวนผม

เสียงรถจอดพรืดที่หน้าโรงพัก แล้วก็มีเสียงคนเดินกัง ๆ ขึ้นมา ผมหันไปดู

นายอนุชิต เศรษฐีใหญ่คนโตของเมืองกาญจน์ ฯ ก้าวกึง ๆ ตำรวจที่นั่งอยู่บนโรงพักยกมือไหว้เขากันทุกคนที่เขาเดินผ่าน เขาเดินตรงไปที่โต๊ะนายร้อยเวร

“ ทำไมไม่เอาเข้าห้องขัง ” เขาส่งเสียงเอากับนายร้อยเวรสองดาวคนนั้น

นายร้อยสองดาวลุกขึ้น แตะมือที่ข้อศอกนายอนุชิต พูดเบา ๆ ว่า

“ เชิญทางนี้หน่อยครับ ”

เขาพานายอนุชิตเดินหายเข้าไปในห้องอีกห้องหนึ่ง ที่อยู่ทางปีกห้องด้านซ้ายของโรงพัก ผมกับพี่ถมได้แต่แลกสายตากัน มองดูกันเอง แล้วพี่ถมก็นั่งนิ่ง เบนสายตาออกไปที่ห้องที่สองคนนั่นเข้าไป

นานพอดู สองคนนั่นก็กลับออกมา ทั้งสองคนเดินตรงมาที่ผมพับพี่ถมนั่ง

คราวนี้สองดาวคนนั้น จูงมือพี่ถมไปที่มุมหนึ่งของโรงพัก นายอนุชิตผละออกไปเดินคุยกับตำรวจที่นั่งอยู่ที่ระเบียงสองสามคน ดูเขาคุ้นเคยกับตำรวจที่นี่มาก



Create Date : 02 กรกฎาคม 2553
Last Update : 2 กรกฎาคม 2553 1:59:02 น. 2 comments
Counter : 644 Pageviews.

 


โดย: ก้นกะลา วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:2:26:21 น.  

 

เพื่อน ๆ ร่วม BlogGang ที่รัก

ขอหายตัวไปทำงาน 3 วัน ที่ต่างจังหวัด นะคะ

วันจันทร์ - วันอังคาร จะกลับมาอับพล๊อกให้อ่านกันใหม่นะคะ

สวัสดีค่ะ



โดย: ธารน้อย วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:2:39:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.