จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
12 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
พริกขี้หนูเผ็ด (ตอนที่ 63)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ตอนที่ 63

ประตูหน้าบ้านเปิดผลัวะออกอีกอย่างแรง ทีนี้คนที่ก้าวออกมาและเดินแกมวิ่งไปที่กลุ่มคนหน้าบ้านนั้น คือตัวนายอนุชิตเอง

“ ว่ายังไงกันล่ะ ” เขาหันไปพูดกับตำรวจแก่ “ ทำไมไม่จับมันไป มันบุกรุก ยกพวกมาปล้นกันชัด ๆ ”

ร้อยตำรวจโทแก่ยืนคอตก ไม่พูด

“ เอ้า ว่ายังไง ” นายอนุชิตจับแขนตำรวจแก่เขย่า “ ปล่อยให้ทำกันยังงี้ได้เรอะ ”

ร้อยตำรวจโทหนุ่มยืนหัวเราะอยู่ที่ตรงบันไดทางขึ้น เขาชี้มาทางนายอนุชิต

“ คุณนั่นแหละขึ้นมาด้วย จะได้เป็นพยานว่า พวกผมทำอะไรกันบ้าง ”

“ ไม่ขึ้น ” นายอนุชิตสะบัดเสียงออกมา

“ ถ้าไม่ขึ้น ผมค้นอะไรได้ คุณจะต้องรับผิดชอบ เพราะคุณปฏิเสธที่จะดูผมตรวจค้น ”

“ คุณจะจับผมด้วยงั้นเรอะ ” นายอนุชิตกระแทกสียง “ ก็เอาซี ”

“ คุณมีความผิดอะไร ผมถึงจะจับคุณ ” ร้อยตำรวจโทหนุ่มยังยืนยิ้ม

“ ก็เรื่องที่หนังสือพิมพ์ลงกันครึกโครมนั่นยังไง ว่าผมจ้างไอ้ถึกมันฆ่าคน ” นายอนุชิตเถียงเสียงสั่น ๆ

“ จริงเรอะ คุณจ้างมันจริง ๆ เรอะ ” ตำรวจหนุ่มเย้า

นายอนุชิตไม่พลาดท่า เขาขยับจะพูดอะไรออกมา แต่ชะงัก นายตำรวจหนุ่มยิ้ม มองดูเจ้าของบ้านก่อนที่จะหันหน้ากลับ เดินตรงไปที่ประตูห้องหน้าบ้าน นายอนุชิตก้าวขึ้นบนบ้านตามติดไป

ผมเดินเข้าไปมั่ง ประตูหน้าบ้านเปิดออกได้ ไม่ยักปิดกลอนอย่างเคย นายอนุชิตคงจะลืมปิดตอนที่เปิดออกมา แล้วออกจากบ้านไปวางหมากกลอะไรของเขา

ผมนั่งที่เก้าอี้หมู่ที่หน้าบ้าน ไม่ได้ตามเข้าไปข้างใน

ตำรวจสองคนเดินจูงพวกที่ถูกใส่กุญแจมือออกไปนอกบ้าน พี่ถมของผมตามตำรวจอีกสามคนเข้าไปในห้องด้วย สักครู่ตำรวจสองคนที่จูงคนออกไปก็กลับเข้ามา เขาคงจะมีตำรวจบนรถที่คุมพวกที่ถูกจับไว้บนรถ ตำรวจทั้งหมดตามเข้าไปข้างใน ผมได้ยินเสียงกุกกักกึงกังภายในบ้าน เขาคงจะตรวจค้นกันทุกซอกทุกมุม

เวลาผ่านไปพร้อมกับเสียงตรวจค้นนั้นนานร่วมชั่วโมง เสียงก็ค่อย ๆ เงียบ แล้วคนทั้งหมดก็เดินตามกันออกมา เขามองดูผมด้วยสายตาประหลาด ๆ ส่วนนายอนุชิตหัวเราะร่า

ร้อยตำรวจหนุ่มพานายอนุชิตไปที่โต๊ะรับแขกอีกชุดหนึ่งของบ้าน แล้วเขาก็นั่งลงเขียนอะไรอยู่บนโต๊ะนั้น ผมไม่ได้เอาใจใส่ว่าเขาเขียนอะไร

“ คุณอนุชิตเซ็นรับทราบการตรวจค้นที่ท้ายบันทึกนี้ครับ ” นายตำรวจหนุ่มพูดเมื่อเขียนอะไรนั่นเสร็จ “ แล้วโปรดตรวจค้นตัวพวกผมทุกคนด้วยว่า ไม่ได้หยิบฉวยอะไรไป และไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นในบ้านนี้ ”

นายอนุชิตเดินหัวเราะกั้ก ๆ ไปที่โต๊ะนั้น เขาหันมามองผมด้วยสายตาเยาะเย้ย ก่อนที่จะนั่งลงรับปากกามาจากนายตำรวจ

ผมลุกขึ้น

“ เดี๋ยวก่อนครับ อย่าเพิ่งเซ็น หมวด ”

ผมเดินเข้าไปที่ประตูห้อง พยักหน้ากับหมวดหนุ่ม

“ เข้าไปดูให้แน่อีกทีครับ ”

ผู้หมวดยืนลังเล มองดูผม พี่ถมซึ่งยืนจ้องมองผมอยู่ สะกิดผู้หมวด

“ ตามมันเข้าไปเถอะครับ ไอ้เสือนี่มันมีอะไรแปลก ๆ ”

เขาเดินตามผมเข้าไปในห้องนั้นอีก นายอนุชิตเดินตามติดมาด้วย เขายังส่งเสียงหัวเราะอย่างชอบอกชอบใจ ในมาดผู้ชนะ

ห้องแรกมีเก้าอี้โต๊ะรับแขกอย่างหรูอยู่ชุดหนึ่ง ผมเดินเลยเข้าไปข้างใน ประตูห้องนั้นปิด ผมลองขยับลูกบิดดู มันติดกุญแจ ผมขอให้นายอนุชิตไขกุญแจห้องนั้น

“ เมื่อกี้นี้เปิดแล้ว ” เขาพูดปนหัวเราะ “ เสียเวลาเปล่า ๆ ”

“ เมื่อกี้นี้เปิดแล้ว ” หมวดหนุ่มพูด “ ผมดูทั่วแล้ว ไม่มีอะไร ”

“ เปิดอีกทีเถะครับ ” ผมว่า “ ให้ผมดูอะไรหน่อย ”

นายอนุชิตล้วงกุญแจออกมาไข ผมเปิดประตูห้องชะโงกเข้าไป ในห้องนั้นมีตู้เสื้อผ้าอยู่ติดฝาห้อง ไม่มีอะไรนอกจากตู้ใบนั้น ผมคิดว่าตำรวจเขาคงจะเปิดตู้ใบนั้นแล้วแน่ ๆ ผมไม่เข้าไป เดินไปตรงมุมที่หักออกไปทางหลังบ้าน ด้านหลังเป็นห้องแถวสำหรับคนใช้

“ แถวนั้นดูแล้วหรือยังครับ ” ผมหันไปถามหมวดคนนั้น

“ ดูแล้ว ดูหมดทุกห้อง ” เสียงเขาชักหงุดหงิด “ ข้างบนก็ดูหมดแล้วทั่วทุกห้อง ”



Create Date : 12 กรกฎาคม 2553
Last Update : 14 กรกฎาคม 2553 2:58:52 น. 1 comments
Counter : 1025 Pageviews.

 


โดย: ก้นกะลา วันที่: 15 กรกฎาคม 2553 เวลา:0:43:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.