จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
7 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
พริกขี้หนูเผ็ด (ตอนที่ 49)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ตอนที่ 49

ไอ้ถึก สีลม !

มันขยับจะข้ามถนน เสียงดังเปรี้ยง ๆ สองนัด มันล้มลงนอนกุมขาอยู่บนถนน เสียงร้องไม่เป็นภาษามนุษย์ ดิ้นเร่า ๆ อยู่ที่ตรงนั้นเอง

พี่ถมวิ่งอ้อมมาที่ร่างของมัน เขาหิ้วมันที่คอเสื้อด้านหลัง แล้วลากมันมาที่รถ เปิดประตูหลังออก ยัดร่างไอ้ถึกพรวดเดียวเข้าไปในนั้น ปิดประตูปัง ไม่ใยดีกับเสียงร้องครวญครางของมัน ผมหันไปมองเห็นพี่ถมเข้าไปนั่งกำกับมันอยู่ด้วยที่เบาะหลัง

“ ขับรถเป็นมั้ย ” เขากระแทกเสียงออกมาจากที่นั่ง พร้อมส่งพวงกุญแจรถข้ามมาทางผม ผมรับพวงกุญแจนั้นมาจากมือเขา ขณะที่ผมยังเงอะงะอยู่ เขาก็ตะโกนสั่งมาอีก

“ เร็ว ไม่ต้องตกใจ ติดเครื่อง ”

ผมยัดกุญแจเข้ารูของมัน บิดสต๊ารท์เครื่องได้ยังไงก็ไม่รู้ เครื่องติด ผมยังเงอะงะอยู่ ไม่รู้จะทำอะไรต่อ

“ ออกรถซี มัวเซ่ออยู่ทำไม เดี๋ยวได้ตายห่าหรอก ” เขาตะโกนสั่งมาอีก

ผมได้ยินเสียงตุ้บตั้บที่หลังรถ ตอนที่เข้าเกียร์ออกรถ ผมหักหลบรถคันหน้าพ้นไปนิดเดียว ล้อรถสะดุดเอาร่างของไอ้คนที่นอนนิ่งอยู่บนถนนไปได้ ผมเหยียบคันเร่ง ใจคอไม่ได้อยู่กับตัว รถมันชักจะส่ายไปส่ายมา

“ หยุด ” เสียงพี่ถมตะโกนลั่นมาจากข้างหลัง

ผมหยุดรถ เบรคพรืด ได้ยินเสียงพล็อกหนักแน่นจากด้านหลัง พี่ถมเปิดประตูด้านนั้นออกมา ดึงประตูข้างผมออก

“ ลงมา ” เขาสั่ง

ผมก้าวขาลงมา ขายังสั่นอยู่ พี่ถมดันผมเข้าไปทางประตูหลังที่เปิดอยู่นั้น ผมนั่งทับไปบนร่างไอ้ถึกที่งอก่ออยู่ที่นั่น พี่ถมดันประตูปิดปัง แล้วก้าวขึ้นแทนที่ผมข้างหน้า รถพุ่งออกไปพรวด จนผมคะมำข้ามตัวไอ้ถึกไปอีกทาง

“ คุมมันไว้ให้ดี ” เขาตะโกนสั่งข้ามไหล่มาอีก “ ถ้ามันกระดุกกระดิก ก็เอาไอ้นี่ฟาดมันไปที่กบาล ” เขาโยนเหล็กท่อนที่ผมไม่ทันเห็นว่า เขาดึงมันเอาไปได้ยังไงนั่น ข้ามมาให้ผม

“ ฟาดหัวคนเป็นมั้ยเล่า ” เขาตะโกนตามหลังไอ้เหล็กท่อนนั้นมา

ผมจับได้เหล็กท่อนนั้นไว้ในมือ หันไปดูไอ้ถึกที่นอนงอก่ออยู่บนเบาะ มันนอนมือไพล่หลังหน้าคว่ำ ผมเห็นที่ข้อมือของมันมีกุญแจมือสวมในท่าไพล่หลังอยู่ หัวทิ่มลงกับพื้นรถ ผมกำลังจะก้มตัวดึงมันขึ้นมา

“ ไม่ต้องไปยุ่งกับมัน ” เสียงพี่ถมตะโกนข้ามมาอีก ยังกับเห็นว่าผมกำลังจะทำอะไร “ ปล่อยมันไว้ยังงั้น ถ้ามันโงหัวขึ้นมา จะได้ฟาดกบาลมันได้ถนัด ถ้าฟาดไม่เป็นก็ร้องขึ้นดัง ๆ ”

ผมได้แต่มองดูร่างของไอ้ถึกที่งอก่ออยู่ยังงั้น ผมมองไม่เห็นบาดแผลตามร่างกาย แต่ที่ขาข้างหนึ่งของมันมีเลือดออกมาริน ๆ มันนุ่งกางเกงขาสั้นแบบเดียวกับที่ผมเห็นมันนุ่ง ตอนที่มันมาเปิดประตูให้ พี่
ถมคงเล่นมันเข้าที่ขา ไม่ได้หมายเก็บอย่างไอ้สองคนนั่น

ไอ้ถึกนอนสงบนิ่งอยู่นาน สักครู่ผมก็ได้ยินเสียงมันครางอือ ๆ เบา ๆ มันเริ่มกระดุกกระดิกขาก่อน ผมเห็นมันทำท่าจะขยับตัว แต่ติดที่มือมันถูกใส่กุญแจไพล่หลังอยู่ มันก็เริ่มสะบัดตัว ไม่รู้ว่าจะฟาดลงที่ตรงไหน

“ พี่ถม ” ผมตะโกนขึ้น “ มันขยับตัวแล้ว ”

“ ก็ฟาดไอ้ท่อนเหล็กนั่นลงบนกบาลมันซี ” เขาตะโกนข้ามไหล่มา
“ ฟาดลงไปแรงๆ ”

ผมเงื้อเหล็กท่อนฝนมืออีก ไอ้ถึกขยับหัวจะแหงนหน้า มันส่งเสียงครางอยู่ ผมฟาดท่อนเหล็กลงไปที่หัวมัน

ผิด ! ดันผ่าไปโดนไหล่มัน ก็มือผมมันสั่น เคยตีหัวใครเสียเมื่อไหร่

ไอ้ถึกพยายามที่จะพลิกตัว ยกหัวโงขึ้น แต่ไม่สำเร็จ ท มันก็เลยดิ้นด็อกแด็กอยู่ มันสะบัดขาแล้วก็ครางออกมาอีก สะบัดขาเร่า ๆ ผมเงื้อเหล็กในมือ จะฟาดลงไปก็ไม่รู้ว่าจะฟาดตรงไหน เพราะหัวมันดิ้นสะบัดอยู่

“ เฮ้ย ” เสียงพี่ถมร้อง “ มัวทำอะไรอยู่วะ มันดิ้นก็ฟาดลงไปซี – ว้า... ” เขาลากเสียงอย่างรำคาญ

ทีนี้ผมก็ฟาดท่อนเหล็กลงไปหลายที หลับหูหลับตาฟาด ๆ ลงไป ไม่รู้ว่าถูกที่ไหนบ้าง มันก็ยิ่งดิ้นจะสะบัดมือให้หลุด เท้าถีบเบาะหลังที่นั่งด้านหน้า พยายามที่จะยันตัวขึ้นมาให้ได้

“ ว้-า ” เสียงพี่ถมลากเสียงยาว แล้วรถก็หยุด

พี่ถมเปิดประตูรถลงมา เปิดประตูหลังออก คว้าท่อนเหล็กในมือผมไป ชะโงกเข้ามาในรถ เงื้อท่อนเหล็กในมือฟาดโครมลงไปที่ร่างไอ้ถึก เสียงดังหนักแน่น ไอ้ถึกร้องอ๊อกออกมาได้คำเดียวก็สงบนิ่ง หัวทิ่มกลับลงไปอย่างเดิม ไม่กระดุกกระดิก

พี่ถมปิดประตูด้านนั้นโครม เดินไปขึ้นนั่งด้านหน้า แล้วรถก็ตะบึงออกไป ผมไม่ทันได้รู้ด้วยซ้ำไปว่า พี่ถมกำลังขับรถไปไหน ผมไม่อยากจะถามให้มันกวนใจเขา

ผมนั่งมองดูร่างไอ้ถึกที่คว่ำหน้าหัวทิ่มอยู่ ร่างของมันสั่นไปตามแรงสั่นของรถ ถ้ามันโงเงขึ้นมาอีกก็ยังไม่รู้ว่าจะฟาดหัวมันได้อย่างพี่ถมหรือเปล่า

แผลที่ปากของผม มันก็ยังเจ็บอยู่ ต้องคอยลูบคลำมันอยู่บ่อย ๆ

ไอ้ถึกนอนสงบนิ่งดี ไม่แผลงฤทธิ์อะไรอีก จนรถแล่นเข้ามาย่านที่มีแสงไฟสว่างไสว ผมจึงเห็นว่ามันเป็นย่านฝั่งธนบุรี พี่ถมคงจะมุ่งเข้ากรุงเทพ ฯ จริงอย่างที่ผมคิด ผมเห็นสะพานพุทธ ฯ อยู่ตรงหน้า เมื่อพี่รถหักรถเลี้ยวเข้าถนนสายกว้าง ๆ สายหนึ่ง พี่ถมบึ่งรถตรงเข้ามาสะพานใหญ่นั่น แล้วก็ข้ามสะพานเข้าฝั่งพระนคร

ลดเลี้ยวไปตามถนนสายต่าง ๆ หลายสาย พี่ถมก็หยุดรถที่หน้าตึกใหญ่สี่ชั้นหลังหนึ่ง จอดรถที่หน้าตึกนั้น ลงจากรถมาเปิดประตูหลัง ดึงเอาร่างไอ้ถึกลงไป สั่งให้ผมนั่งคอยอยู่ในรถ พี่ถมลากร่างไอ้ถึกขึ้นไปที่ตึกนั้น

ผมก้าวลงมาจากรถ แหงนหน้าขึ้นมองไปที่หน้าตึก ตรงระเบียงด้านหน้าตึกนั้น มีตัวอักษรเขียนไว้ว่า

“ กองปราบปราม ”



Create Date : 07 กรกฎาคม 2553
Last Update : 7 กรกฎาคม 2553 4:24:20 น. 2 comments
Counter : 674 Pageviews.

 


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 7 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:36:57 น.  

 


โดย: ก้นกะลา วันที่: 7 กรกฎาคม 2553 เวลา:23:53:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.