จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
21 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
จับปูดำ ขยำปูนา (บทที่ 8 ตอนที่ 2)


บ๋อยเปิดประตูรับ เดินนำหน้าเราเข้าไปที่มุมเดิมที่ผมเคยนั่ง ที่นั่นมันว่างเหมือนทุก ๆ คราวที่ผมเข้ามา มันจะว่างอย่างนี้ทุกวันหรือเปล่า หรือมีใครจองไว้โดยเฉพาะก็ไม่รู้ และโดยไม่ได้สั่งอะไร บ๋อยคนนั้นก็กลับไปเมื่อเรานั่งเรียบร้อยแล้ว

แม่ต๊อยกำลังร้องเพลงดัวยท่วงทีและลีลาของหล่อนบนเวที หล่อนยกมือกระดกนิ้วทักทายเรามาจากที่นั่นเมื่อมองเห็น ผมชำเลืองดูเสี่ยตั้งด้วยหางตา เขาไม่ได้มีท่าทางผิดแปลกอะไร เดินตามผมมาเข้าที่เงียบ ๆ

สักครู่ บ๋อยคนเดิมก็ยกถาดที่มีทั้งวิสกี้ชั้นดีเต็มขวด น้ำแข็งโซดา และขวดน้ำเย็นพร้อมถ้วยแก้วและเครื่องขบเคี้ยวเบา ๆ พอวางถาดลงจัดของเหล่านั้นเข้าที่แล้ว ก็เริ่มลงมือผสมเหล้าให้ ของเสี่ยตั้งผสมโซดา ผมให้บ๋อยผสมของผมด้วยน้ำ ผมติดใจรสวิสกี้ผสมน้ำเสียแล้ว มันเข้มข้นไม่เสียรสเหล้าชั้นดี

เรานั่งอยู่กับวิสกี้ได้คนละถ้วย แม่ต๊อยก็จบเพลงสุดท้ายของหล่อน เสียบไมค์เข้าที่แล้วหล่อนก็เดินลงเวที ทักทายกับแขกเหรื่อตามโต๊ะต่าง ๆ พอเป็นพิธี แล้วตรงมาที่มุมที่เรานั่งอยู่

หล่อนไม่ได้ทักทายเสี่ยตั้ง ทำเหมือนคนไม่เคยรู้จักกัน เข้ามานั่งแหมะลงที่ข้าง ๆ ผมตรงริมเบาะ ดันผมให้เขยิบเข้าไปข้างใน ให้หล่อนได้นั่งสบาย ๆ แล้วเริ่มเรื่องทันที

“ พาไอ้เก๋ไปส่งบ้านเรียบร้อยหรือเปล่า เมื่อกลางวันนี้ฮึ พี่ ”

“ เรียบร้อย อวัยวะอยู่ครบถ้วน ” ผมตอบ

“ ต๊อยโทร ฯ ไปหามันที่ทำงานเมื่อตอนค่ำ ทำไมมันไม่ไปทำงาน ”

“ อ้าว ! พี่จะไปรู้ได้ยังไง มีหน้าที่ไปส่งที่บ้านอย่างเดียว ไม่ได้บอกให้คอยไปส่งที่ทำงานด้วยนี่ ”

หล่อนหันมองหน้าผมนิ่ง นัยน์ตาคอยจับพิรุธ หน้าตาผมมันเคยมีพิรุธเสียเมื่อไหร่

“ ไม่เชื่อหรอก ” หล่อนพูด หลังจากค้นหาพิรุธไม่เจอแล้ว “ ต้องมีอะไรซักอย่าง ไอ้เก๋ไม่เคยขาดงาน มันกลัวถูกตัดเงินจะตายไป ฝากเนื้อไปกับเสือ แล้วตอนนั้นก็ทำเป็นฟังไม่รู้เรื่อง หาเรื่องที่จะไปส่งมันทีหลังต๊อย แผนการเยอะนักพี่นี่น่ะ ”

“ โธ่ ! คนอย่างพี่นะหรือมีแผนการ ซื่อ ๆ ยังงี้ ”

หล่อนมองค้อนผมด้วยหางตา แล้วว่า

“ ระวังนะ ถ้าจับได้เมื่อไหร่ว่าไปยุ่งกับไอ้เก๋ จะตัดเสียให้หมด ”

“ ตัดอะไร ” ผมทำหน้าซื่อถาม

“ ตัดให้เป็ดกินอย่างที่เป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์นั่นแหละ ”

“ อ๋อ ตัดยอดผักตบ เป็ดมันชอบกินผักตบ รู้แล้ว ”

“ ตัดยอดคุณยอดนี่แหละ อย่าถือว่าเป็นตำรวจแล้วไม่โดน ”

“ เดี๋ยวจะไปนอนให้พิสูจน์ก็ได้ที่บ้านต๊อย ” ผมวกเข้าเรื่อง

“ พูดอะไรก็ไม่รู้ เดี๋ยวเพื่อนพี่เขาได้ยินเข้า อายเขา ” หล่อนพยักพเยิดไปทางเสี่ยตั้งซึ่งนั่งนิ่งตลอดเวลาที่เราพูดกัน

“ อ้าว ! ลืมไป ” ผมเข้าบทของผม “ ยังไม่ได้แนะนำให้รู้จักกัน นี่คุณวรวิทย์ นี่นุจรี เรียกเขาว่าต๊อยก็ได้เสี่ย ”

แม่ต๊อยกระพุ่มมือไหว้ได้สวยเหมือนกัน

“ ต๊อยเคยพบที่ไหน นึกไม่ออก ” หล่อนพูด “ คลับคล้ายคลับคลา เคยมาเที่ยวที่นี่หรือเปล่าคะ ”

“ นี่เป็นครั้งแรกที่ผมย่างเข้ามา ” เสี่ยตั้งพูดหน้าตาเฉย “ คุณยอดเขาชวนให้มา เขาจะพามารู้จักแฟนของเขาด้วย เป็นนักร้องอยู่ที่นี่ เห็นจะเป็นคุณนี่เอง เสียงเพราะดีนี่ครับ แล้วก็ร้องเพลงเก่ง ”

“ คืนนี้เขาสัญญาจะพาพี่ไปหาผู้หญิงที่อื่น แต่พี่คิดถึงต๊อย ก็ต้องให้มาที่นี่ ” ผมวางหมากลงไป

“ พี่ไปกับเขาเหอะ ” แม่ต๊อยพูดทันที แล้วกระซิบที่หูผมเบา ๆ ว่า “ วันนี้ต๊อยมีเมน ”

ไอ้เรื่องนี้เป็นทางออกที่สำคัญของผู้หญิงเมื่อหล่อนไม่ต้องการ จะจริงหรือไม่จริงก็พิสูจน์ไม่ได้ แม้แต่ผัวแท้ ๆ แล้วไอ้วิธีนับวันนี่ก็หาคนที่รู้เรื่องยาก มันคลาดเคลื่อนได้เสียด้วยแต่ละเดือน

แต่ถึงอย่างไรผมก็กำลังนึกสนุก สองคนนี่กำลังเล่นละครฉากใหญ่ให้ผมดูโดยเขาไม่รู้ว่าผมนั่งดูไปแล้วก็คิดจะเข้าร่วมเล่นด้วย – แหวกบท

ผมเดาไม่ผิดว่า ต่อหน้าเสี่ยตั้ง แม่ต๊อยจะต้องวางบทอีกมาดหนึ่งต่อหน้าผม เขาทั้งคู่ไม่รู้ว่า ผมรู้อะไรที่เกี่ยวกับเขาไว้มากแล้ว ผมก็ต้องตีลูกเซ่อลูกเดียว

“ ถ้ายังงั้นพี่ไปละนะ เดี๋ยวจะดึก ” ผมเริ่มเล่นบทของผม แล้วผมก็เรียกบ๋อยให้มาคิดเงิน

“ ไม่ต้องหรอกครับ ” เสี่ยตั้งรีบพูด “ คืนนี้เป็นของผม ผมจัดการเรียบร้อยแล้ว ”

ผมไม่ถามเขาว่าเขาแอบจัดการไปเมื่อไร เซ่อแล้วต้องโง่ด้วย

แม่ต๊อยยังแสดงบทจุ๊บผมที่แก้มเบา ๆ ก่อนที่ผมจะลุกขึ้น

“ โชคดีนะ พี่ ” หล่อนว่า

แน่นอน ผมจะต้องอาศัยโชคไม่ใช่น้อย ๆ แน่ คืนนี้

นั่งรถเรียบร้อยแล้ว เขาก็ออกรถโดยไม่ได้ถามผมว่าจะไปที่ไหนดี เขาขับรถออกจากที่นั่นเรื่อย ๆ ไปทางสะพานพระปิ่นเกล้า ข้ามสะพานไปทางฝั่งธน ผมทำตัวเป็นผู้รับเชิญที่ดี ไม่ถามว่าเขาจะพาไปไหน เขาเปิดวิทยุเบา ๆ เสียงเพลงตอนดึกจากสถานีไหนผมก็ไม่มีความรู้ ดังมาแผ่ว ๆ ครึ้มอารมณ์ดี ผสมกับแอร์เย็น ๆ ชุ่มชื่นภายในรถ ผมก็เอนศีรษะพิงเบาะพนักที่นั่งปล่อยอารมณ์เต็มที่ แต่ผมอยู่ในท่าที่พร้อมที่จะชักปืนในทุกโอกาส

เขาขับรถมาเรื่อย ๆ โดยไม่พูดเหมือนกัน ผ่านถนนไปหลายสาย ผมไม่รู้จักว่าชื่อถนนอะไร ในที่สุดเขาก็หักพวงมาลัยเลี้ยวเข้าไปในซอยเล็ก ๆ ซอยหนึ่ง เข้าไปในซอยลึก แล้วก็หักรถเข้าหาประตูบ้านหลังหนึ่ง กดแตรเรียกเป็นจังหวะ

ประคูบ้านเปิดออกช้า ๆ ไม่เห็นตัวคนเปิด ผมรู้สึกว่ามันจะไม่ได้ถูกเปิดด้วยคน แต่ต้องเป็นเครื่องกลไกไฟฟ้าอย่างใดอย่างหนึ่ง ที่เปิดประตูนั้นโดยอัตโนมัติ

เสี่ยตั้งขับรถเข้าไปตามถนนโรยกรวดภายในบ้าน ผมไม่ได้หันไปดูว่าประตูมันจะปิดเองหรือเปล่า เพราะไม่ต้องหันไปดูก็พอจะเดาออก แล้วเขาก็หยุดรถตรงหน้าบันไดบ้านหลังหนึ่ง ลักษณะเป็นบังกาโลชั้นครึ่ง ข้างในไฟเปิดสว่าง มีแสงลอดออกมาจากทางหน้าต่างกระจก เสี่ยตั้งเปิดประตูรถ ก้าวออกไปพร้อมกับพูดว่า

“ เชิญครับ คุณยอด ”

ผมก้าวลงจากรถ หันไปมองรอบ ๆ บริเวณ มันมืดสนิท นอกจากแสงไฟจาง ๆ ที่ลอดออกมาจากหน้าต่างบ้านหลังนี้แล้ว ก็ไม่มีแสงสว่างจากที่อื่นอีกเลย เสี่ยตั้งยังยืนคอยผมอยู่ที่หน้าประตูที่เปิดอ้าอยู่ ผมเดินอ้อมรถไปหาเขา เสี่ยตั้งผายมือให้ผมเข้าก่อน แต่ผมโอบเอวเขาให้ก้าวเข้าไปพร้อม ๆ กัน

“ เสี่ยเก็บผู้หญิงพิเศษไว้ที่นี่หรือ ” ผมถามเขาไปด้วย ขณะก้าวเข้าประตูไปด้วยกัน

เสี่ยตั้งหัวเราะ ไม่พูด เขาหันมาปิดประตู เสียงประตูที่ปิดมันดังผิดปกติ นอกจากเสียงกริ๊กของลูกบิดแล้ว มันยังมีเสียงเหมือนกระดูกลั่นเบา ๆ ดังกร๊อบตามมาด้วย

ในห้องนั้นประดับประดาไว้สวย มีเก้าอี้รับแขกล้อมรอบโต๊ะสี่เหลี่ยมใหญ่ รูปภาพต่าง ๆ แขวนไว้รอบห้อง โคมไฟแก้วตรงกลางห้องเป็นโคมไฟระย้าส่องแสงสว่างไสว

“ ดื่มอะไรดี คุณยอด ” เสี่ยตั้งหันมาถามผม พร้อมกับเดินไปที่ตั้งของบาร์ขนาดย่อม มีขวดเหล้าต่าง ๆ วางอยู่เรียงราย

“ อะไรก็ได้ที่นุ่ม ๆ คอ ” ผมพูดขณะหย่อนก้นลงนั่งบนเบาะเก้าอี้นุ่ม ๆ ที่ล้อมรอบโต๊ะรับแขกนั้น “ ว่าแต่ไอ้อย่างว่า เอามานั่งเป็นเพื่อนกินเหล้าหน่อยซิ ”

“ ใจเย็น ๆ คุณยอด เดี๋ยวก็มา ผมสั่งไว้แล้วสองคน ” เขาพูดพลางรินเหล้าใส่ถ้วยแก้วสองใบ แล้วเดินถือมาวางไว้ตรงหน้าผมถ้วยหนึ่ง พลางพูด “ ผมจำได้ว่า คุณชอบผสมน้ำ ของผมมันโซดา ”

เขาหย่อนกายลงนั่งบนเก้าอี้ตรงหน้าผม ยกถ้วยเหล้าของเขาขึ้นพลางพูด

“ เชิญครับ คุณยอด ดื่มให้มันครึ้มก่อนที่จะเข้าสนามรบ ”

ผมทำท่าเอื้อมมือจะไปจับแก้วตรงหน้า แต่ทำงุ่มง่ามปัดมันกลิ้งลงบนโต๊ะแตกดังเพล้ง เหล้าในถ้วยไหลนองบนโต๊ะ

“ ขอโทษ ทำไมมันรุ่มร่ามยังงี้ก็ไม่รู้ เปรอะหมด ” ผมรับลุกขึ้นสลัดเหล้าที่กระเซ็นมาเปียกกางเกง ส่ายหน้าทำปากจิ๊กจั๊ก ตำหนิตัวเอง

“ ไม่เป็นไร ช่างมันเถอะ ” เสี่ยตั้งพูด “ เดี๋ยวผมรินให้ใหม่ ไอ้นี่กวาดมันลงกระโถนไป ”

ว่าแล้วเขาก็วางถ้วยของเขาลงบนโต๊ะ เดินไปที่หลังบาร์ ผมมองไม่เห็นว่าเขาทำอะไรกับขวดเหล้า และถ้วยแก้วที่เขาหยิบแออกมาจากตู้หลังบาร์ เพราะขอบเชิงด้านหน้าของตัวบาร์บังอยู่ เขายุ่งอยู่กับการผสมเหล้าพักเดียวก็ถือแก้วใบใหม่ผสมเหล้าสีสองอร่าม เดินกลับมา เขาทรุดตัวลงนั่งพร้อมกับวางถ้วยเหล้าใบนั้นตรงหน้าผม ผมกำลังปัดเศษแก้วลงกระโถนอยู่ เขายกถ้วยของเขาดื่มไปจิบหนึ่ง แล้วชี้มาที่แก้วเหล้าตรงหน้าผมเป็นทำนองเชิญชวน

ผมยื่นมือไปคว้าถ้วยเหล้าของเขามายกดื่มแทนใบที่อยู่ตรงหน้า พลางว่า

“ ลองวิสกี้ผสมโซดาดูมั่ง รสชาติมันจะเป็นยังไง ” ผมจิบไปอีกอึกใหญ่ “ อร่อยดีเหมือนกันแฮะ ”

“ งั้นเดี๋ยวผมไปผสมให้ใหม่ ” เสี่ยตั้งพูด พลางขยับตัวจะลุกขึ้น

“ ผมเอาถ้วยนี้แหละ ” ผมว่า “ เสี่ยผสมของเสี่ยใหม่ก็แล้วกัน ”

เขามองผมแวบหนึ่งก่อนที่จะลุกเดินไปที่บาร์ ครู่เดียวก็กลับมาพร้อมกับถ้วยเหล้าใบใหม่ ฟองโซดาเดือดปุด ๆ ในถ้วย เขานั่งตรงที่เดิม ยกถ้วยขึ้นชูมาให้ผม ชวนดื่ม

ผมนั่งคิดแปลก ๆ อยู่ในใจ ทำไมบ้านหลังนี้จึงไม่มีคนรับใช้ที่คอยดูแลแขกเหรื่อที่เขาพามา มันเงียบผิดปกติ แต่ผมพร้อมแล้วที่จะเผชิญกับความแปลกประหลาด ไม่ว่าจะมาในรูปไหน ... แต่ที่ไหนได้ !




Create Date : 21 สิงหาคม 2552
Last Update : 21 สิงหาคม 2552 23:13:27 น. 23 comments
Counter : 846 Pageviews.

 


โดย: veerar วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:0:09:40 น.  

 


::::::: H A P P Y :: B I R T H D A Y :::::::


ขอให้มีความสุขมากๆและมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ




โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:0:11:28 น.  

 
รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

สวัสดีครับ
สุขสันต์วันเกิดนะครับ ขอให้ให้มีความสุขมากๆ น๊า
อย่าเจ็บ อย่าจน คิดหวังสิ่งใด ขอให้สมความปรารถนานะครับ

ยิ๊นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน.....ดีจั๊ดนักครับ


โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:1:21:25 น.  

 

MySpace Graphics


... สุขสันต์วันเกิดค่ะ

.. ขอให้ มีความสุข สุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนาค่ะ


โดย: ธารสีม่วง วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:5:07:26 น.  

 

สุขสันต์วันเกิด จ้า

พรใดทีเป็นของชาวโลก

สุขใดที่ช่วงโชติของชาวสวรรค์

รักใดที่อมตะและนิรันดร์

ขอรักนั้นและพรนั้น จงเป็นของ...จขบ...จ้า



โดย: หน่อยอิง วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:5:47:30 น.  

 
ขอให้มีความสุขนะคะ

สุขสันต์วันเกิดค่ะ







โดย: siriyakorn วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:6:52:33 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดนะคะคุณ ธารน้อย

มีความสุขมากๆๆ

ขอให้นิยายขายดี เทน้ำ เทท่าเลยคะ


โดย: บุปผาลีลาวดี วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:8:02:51 น.  

 





สุขสันต์วันเกิดค่ะ..

ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง สมหวังในสิ่งที่รักและพบแต่สิ่งที่ดีงามตลอดไป.



โดย: I_sabai วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:8:20:01 น.  

 

Happy Birthday To you na ka
ขอคุณพระ ไตรรัตน์ ประสาทผล
อวยพรชัย สรรพสิ่ง มิ่งมงคล
ให้เจ้าของวันเกิด พ้นทุกข์ภัย
ให้มีบุญ อุดหนุนอยู่ คู่ธรรมะ
มีพละ กำลังดี ที่สดใส
ประโยชน์สร้าง ทางสวรรค์
นิพพานใจ โปรดเวไนย
ให้สุขสันต์ ตราบนานเทอญฯ
wa@yoja



โดย: yoja วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:8:46:47 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ^^


โดย: Charlotte Russe วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:9:43:03 น.  

 
Happy Birthday ครับ












((( แวะมาอ่านและอวยพรวันเกิดครับ )))


โดย: byonya วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:10:11:14 น.  

 



โดย: โสมรัศมี วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:10:39:46 น.  

 





Happy Birthday.
May all your wishes come true!.
สุขสันต์วันเกิดนะคะ
ขอให้สุขภาพแข็งแรง
ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ
และภยันตรายทั้งปวง
สมใจในทุกสิ่งที่ปรารถนา
ประสบแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง
มั่งมีศรีสุขตลอดไปนะคะ




โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:10:56:11 น.  

 
emoemoemo สุขสันต์วันเกิดขอให้มีความสุขมาก ๆๆ ในวันเกิดปีนี้และปีต่อ ๆๆ ไปน่ะค่ะ


โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:12:24:51 น.  

 


โดย: sosopa วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:13:56:38 น.  

 
รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com


Happy birthday ka (^O^).


โดย: pathaipanshell วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:15:02:13 น.  

 
Photobucket


โดย: no filling วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:15:20:52 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จทุกประการค่ะ



โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:15:23:04 น.  

 
Happy Birth Day
ขอให้มีความสุขมากๆๆค่ะ


โดย: olive_lush วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:16:16:03 น.  

 
เปิด blog มา ก้ได้อ่าน บทที่ 8 ตอนที่ 2 เลยซะงั้น
อ่านไปอ่านมาน่าติดตามมากเลยค่ะ ไม่รู้ตามคนนี้จะโดนเสี่ยทำอะไรอ่ะป่าว

ยังงัยรอบทที่ 8 ตอน 3 นะค่ะ
และจะอ่านบทอื่นๆรอไปก่อน

ขอบคุณมากค่ะ


โดย: ดอกกระเจียวหลงทุ่ง IP: 58.8.162.186 วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:17:25:04 น.  

 
มาส่งเข้านอนครับ



เพิ่มภาพหาดูยากในหลวง 300ภาพ
เผื่อว่าจะส่งต่อพลังชีวิตให้กันอีกนิด
ดีใจที่ได้ทำเพื่อพ่อ....



คลิกที่ภาพได้เลยครับ



โจจัง


โดย: พลังชีวิต วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:23:23:10 น.  

 

HBD ขอให้ประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน
คุณพระคุ้มครอง มีความสุขมากๆนะคะ




โดย: Joy*~Joystick~* วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:23:53:57 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรจากเพื่อน BlogGang ทุก ๆคนนะคะ
ปลื้มใจจังเลย...

ขอให้พรทุกคำที่คุณทั้งหลายส่งมาให้ จงกลับให้คุณทุกคนเป็นทวีคูณนะคะ

ขอบคุณจริง ๆ เลยค่ะ
ขอบคุณ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ





โดย: ธารน้อย วันที่: 26 สิงหาคม 2552 เวลา:0:47:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.