จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
24 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
เหล็กละลาย (ตอนที่ 8)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ตอนที่ 8

แม่สาวน้อยคนนั้นผวาขึ้นมาอีก แต่คราวนี้หล่อนเอาผ้าคลุมหน้าอกติดขึ้นมาด้วย

เวโรนิคตรงไปที่โทรศัพท์ที่วางอยู่หัวเตียง ผมคว้ามือหล่อนไว้

“ อย่าให้ยุ่งถึงตำรวจเลยนะ ” ผมว่า

เสียงอาดอลฟ์ทุบประคูดังลั่น

“ อะไรกันน่ะ ” แม่สาวน้อยคนนั้นถาม “ เกิดเรื่องอะไรขึ้น ”

“ เพื่อนของผมเขาจะเข้ามา แล้วเวโรนิคไม่ยอมให้เข้า ” ผมชี้แจงกับหล่อน

หล่อนหันไปมองเวโรนิคเป็นเชิงถาม

“ เข้ามาเธอก็ต้องเดือดร้อน ” เวโรนิคหันไปพูดกับหล่อน แล้วกลับไปจะคว้าโทรศัพท์อีก

ผมคว้ามือหล่อนไว้อีก

หล่อนสะบัดมือ แล้วผลักผมออกไป

ผมกระเด็นไปทางแม่สาวน้อยคนนั้น ไปทับหล่อนพอดี มันบังเอิญ ไม่ใช่ผมแกล้ง

แม่คนนั้นหัวเราะกิ๊ก

ผมเลยทับนิ่งอยู่อย่างนั้น แล้วพูดกับหล่อนว่า

“ บอกเวโรนิคเขาทีซี อย่าให้เขาเรียกตำรวจ เดี๋ยวจะยุ่งกันใหญ่ ”

“ เวโรนิค ” หล่อนเรียกเพื่อน “ อย่าเลยน่า ทำไมต้องเรียกตำรวจด้วย ”

เวโรนิคหันมามอง หล่อนหันกลับขวับ

“ ฉันจะเรียก ”

“ คุณชื่ออะไร ” ผมกระซิบถามแม่สาวน้อยคนนั้น ขณะที่เวโรนิคกำลังหมุนโทรศัพท์

“ เบอาตรีซ ” หล่อนตอบ

“ ผมจะพบคุณได้ที่ไหน หลังจากวันนี้ ”

“ ฉันไม่ได้อยู่ที่นี่หรอก ฉันมาอาศัยเขานอนเป็นบางวันเท่านั้น ”

“ นั่นน่ะซี ผมรู้แล้ว ผมจึงถามคุณว่า ผมจะพบคุณได้ที่ไหน หลังจากวันนี้ ”

“ คุณจะพบฉันทำไม ”

“ อ้าว ผู้ชายเขาอยากพบผู้หญิงทำไมเล่า คุณก้อ ”

หล่อนหัวเราะกิ๊กอีก แล้วหันไปมองเวโรนิค หล่อนกำลังพูดกับตำรวจ ไม่ได้เอาใจใส่ว่าเรากำลังว่าอะไรกันอยู่

“ ฉันทำงานที่เดียวกับเวโรนิค ”

“ ก็ที่ไหนล่ะ ”

“ เขาไม่ได้บอกคุณหรอกหรือ ”

“ เขาบอก แต่ผมลืมเสียแล้ว ”

“ ปิแอร์ มานี่ ” เสียงเวโรนิคเรียกผม หล่อนพูดโทรศัพท์เสร็จแล้ว
ผมหันไปมองหล่อน แต่ยังไม่ขยับเชยื้อน

หล่อนปราดเข้ามาหาผม คราวนี้ในมือมีมีดปลายแหลมถืออยู่ด้วย

หล่อนจี้มีดเล่มนั้นเข้าที่สีข้างผม “ ออกมาจากห้อง ตามฉันมา อย่าขัดขืน ”

นัยน์ตาหล่อนชักจะเอาจริง

ผมค่อย ๆ ลุกจากเตียง หันไปมองเบอาตรีซ แล้วยักไหล่กับหล่อน พลางพยักหน้าไปทางเวโรนิค แล้วค่อย ๆ เดินออกมา

“ เวโรนิค ทำไมต้องทำอย่างนั้นกับเขา ”

“ เงียบเถอะเธอน่ะ ” หล่อนหันไปดุเพื่อน

ผมออกมานั่งในห้องรับแขกอย่างเดิม เสียงทุบประตูเงียบไปนานแล้ว อาดอลฟ์ไม่รู้หายไปไหน และผมกำลังอยู่ในความควบคุมของเวโรนิค ด้วยมีดแหลมอันนั้น

“ คุณนั่งอยู่เฉย ๆ ตรงนั้น อย่าขยับ ” หล่อนนั่งลง ลากเก้าอี้มาข้าง ๆ ผม ห่างสักศอกเศษ ๆ มือถือมีดชี้ปลายทางผม

ผมมองดูหล่อนแล้วว่า

“ คุณคิดว่า คุณทำถูกต้องแล้วหรือ แล้วคุณจะเสียใจ ”

“ ช่างฉันเถอะ คุณนั่งเฉย ๆ ก็แล้วกัน ถ้าไม่อยากเจ็บตัว ” หล่อนพูด เสียงเอาจริง

ผมหัวเราะ

“ ผมไม่กลัวมีดที่คุณถืออยู่นั่นหรอก ถ้าคุณไม่เชื่อผม คุณจะเสียใจที่เรียกตำรวจมา ”

หล่อนไม่พูด มองผมเขม็ง

“ เก็บมีดเสียเถอะ ให้ผมกลับบ้าน มันจะได้ไม่มีเรื่อง ” ผมพูด

“ อย่าขยับนะ ” หล่อนชูมีดขู่ “ นั่งนิ่งงั้นแหละ รอตำรวจ ”

“ ก็ตามใจ ” แล้วผมก็หัวเราะ “ ผมเตือนคุณแล้วนะ แล้วอย่าหาว่าผมไม่บอก ”

ผมนั่งอยู่พักเดียว ก็มีเสียงกริ่งเรียกที่หน้าประตู

เวโรนิครีบเดินไปเปิด

ผู้ที่เข้ามาเป็นตำรวจในเครื่องแบบคนหนึ่ง มีอาดอลฟ์เดินเคียงข้างเข้ามาด้วย

“ เกิดเรื่องอะไรกัน ” ตำรวจถาม

“ คุณคนนี้ กับคุณคนนั้น ” เวโรนิคพูด ชึ้มาทางผมกับอาดอลหฟ์
“ ขึ้นมาทำเสียงเอะอะ และรบกวนฉันถึงบนนี้ ฉันไล่เขาก็ไม่ยอมไป ”

ตำรวจมองหล่อนด้วยหางตา แล้วว่า

“ คุณชื่ออะไร ”

“เวโรนิค ลาบอน ”

“ ทำงานที่ไหน ”

“ ฉันทำงานอยู่ที่ ลากรัวซีริช เป็นเลขานุการิณีของผู้จัดการที่นั่น ”

“ ขอผมดูบัตรประจำตัวหน่อย ” ตำรวจแบมือ
เวโรนิคกลับเข้าไปในห้องรับแขก แล้วกลับออกมา หล่อนถือบัตรแข็ง ๆ ใส่ซองออกมายื่นให้ตำรวจ

ตำรวจเอาไปดูแล้วส่งคืนหล่อน เขาพยักหน้าหงึก ๆ

“ คุณล่ะ เมอร์ซิเออร์ ” เขาหันมาทางผม “ เขาหาว่ายังงั้น คุณจะว่ายังไง ”

“ ผมขึ้นมาเพราะคำเชิญของหล่อน ”ผมพูด ชี้ที่เวโรนิค “เพื่อนผมคนนี้ ” ผมชี้ไปที่อาดอลฟ์ “ กับเพื่อนของผมอีกคนก็มาด้วยกัน เขาไปส่งเพื่อนคนนั้นของผม ที่บ้านเพื่อนของเวโรนิคนี่ แล้วกลับมารับผม แต่เวโรนิคเขาไม่ยอมให้เพื่อนคนนี้ของผมเข้ามา ก็เท่านั้น ผมจะให้เข้า เขาก็ไม่ยอมให้ผมเปิดประตู ผมจะกลับบ้านเขาก็ไม่ยอมให้ผมกลับ เขาบังคับผมด้วยมีด ให้ผมนั่งนิ่ง ๆ จนกว่าคุณจะมา ”

ตำรวจหัวเราะ ไม่พูดอะไร เขาเปิดประตูห้องนอนเข้าไป

“ ขอโทษ มาดมัวแซล ” เขาพูดเมื่อเปิดเข้าไปเห็นแม่สาวน้อยเบอาตรีซ “ อ้อ แต่เดี๋ยวก่อน ผมอยากสอบถามอะไรคุณสักหน่อย มาดมัวแซล ”

แล้วเขาก็ก้าวเข้าไปในห้อง

ผมกลับเข้ามาในห้องรับแขกที่ผมถอดเสื้อนอกทิ้งไว้ จัดแจงแต่งตัวให้เรียบร้อย

เวโรนิคตามเข้ามาหาผม หล่อนพูดว่า “ ทำไมคุณต้องกล่าวร้ายกับฉันอย่างนั้นกับตำรวจ คุณไม่เห็นแก่ฉันบ้างเลยนะ ”

“ ผมไม่ได้กล่าวร้ายอะไรคุณ ผมพูดไปตามความจริง ผมบอกคุณแล้วว่า คุณจะเสียใจ คุณใจร้อนไปเองที่เรียกตำรวจมา ”

“ ฉันไม่ได้จะคิดเอาเรื่องอะไรกับคุณ ” หล่อนพูดเสียงอ่อนลง “ ฉันจะเอาเรื่องกับคนรถของคุณต่างหาก เขายุ่งไม่เข้าเรื่อง ”

“ ถัายังงั้น มันก็ไม่น่าจะต้องถึงตำรวจ แล้วคุณก็จี้ผมด้วยมีดออกอย่างนั้น ผมก็ได้เตือนคุณแล้วตั้งสอง-สามหนว่าคุณจะเสียใจ ”

หล่อนนิ่ง ไม่พูด

ตำรวจออกมาจากห้องนอน หลังจากสอบสวนเบอาตรีซเสร็จแล้ว เขาพูดว่า

“ ก็ไม่เห็นเรื่องอะไร ต่างคนต่างไม่เข้าใจกันเท่านั้นเอง คุณจะให้ผมอธิบายถึงฐานะของคุณให้ทราบไหม ” เขาหันมาทางผมตอนท้าย

“ ไม่ต้องก็ได้ ถ้าไม่จำเป็น ” ผมพูดตอนนั้น ผมยังมีฐานะเป็นบุคคลในคณะทูตอยู่ และผมก็ไม่อยากให้หล่อนรู้

“ ถ้ายังงั้นก็ดีแล้ว คุณไม่ผิด ” ตำรวจว่า “ ความผิดควรจะอยู่กับเจ้าของบ้าน ทีแรกผมเข้าใจว่า เขาจะเป็นผู้หญิงอย่างว่า คนรถของคุณนี่เขาก็เกรงว่าจะเป็นอย่างนั้น เขาคอยดักผมอยู่ข้างล่าง และเล่าข้อความให้ผมฟังตรงกับที่คุณพูดมา กระจกประตูใหญ่ข้างล่างแตก ใครจะทำใช้เจ้าของตึกเขา คนรถของคุณจำเป็นต้องพังเข้ามา เพื่อจะช่วยนายของเขา เพราะได้เรียกแล้ว ข้างบนนี่ไม่ยอมเปิดให้

ผมหันไปมองเวโรนิค ตำรวจก็หันไปมองเวโรนิค

หล่อนหลบตา ก้มหน้าลงต่ำ




Create Date : 24 กรกฎาคม 2553
Last Update : 24 กรกฎาคม 2553 5:43:41 น. 1 comments
Counter : 1007 Pageviews.

 
ติดตามอ่านอยู่นะ..ขอบคุณมากๆ..


โดย: ก้นกะลา วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:0:00:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.