จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
1 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

พริกขี้หนูเผ็ด (ตอนที่ 12)

โดย พ.ต.อ. พุฒ บูรณสมภพ

ตอนที่ 12

ผมตรงไปที่บ้านของนายสามล้อคนนั้น ตามตำบลที่คนรถของนายสันติบอกไว้

บ้านของเขาหาไม่ยากจริง ๆ เพียงแต่ถามผู้ที่อยู่ร้านขายเครื่องอะไหล่ที่บริเวณซอยจุฬา ซึ่งอยู่ตรงกับประตูสนามจารุเสถียร เขาก็ชี้ห้องให้

ห้องนั้นเป็นห้องแถวชั้นเดียวเก่า ๆ ซึ่งปลูกเรียงรายกันอยู่สี่-ห้าห้อง เป็นที่อาศัยของคนมีรายได้น้อย ประตูห้องเปิดแง้มอยู่

ผมค่อย ๆ เปิดประตู แล้วโผล่หน้าเข้าไป

ภายในห้อง ไม่มีเครื่องประดับอะไรมากนัก มีเสื่อเก่า ๆ ผืนหนึ่งปูอยู่ตรงกลางห้อง มีโต๊ะเล็ก ๆ อยู่ที่ชิดฝา บนโต๊ะมีถ้วยแก้ววางอยู่สอง-สามใบ ห้องนั้นมีฝากั้นอยู่ คงจะแบ่งอีกส่วนหนึ่งเป็นห้องนอน มีเสียงคนกำลังทำอะไรอยู่ในห้องที่กั้นไว้นั้น

“ มีใครอยู่ไหมครับ ” ผมร้องเรียกเข้าไป

ใบหน้าของหญิงในวัยกลางคนคนหนึ่งโผล่ออกมาทางฝาที่กั้นนั้น แค่ศีรษะ

“ มาหาใครคะ ” ใบหน้านั้นเอ่ยถาม

“ มาหาคุณน้านั่นแหละ ”

“ มีธุระอะไรหรือค้า ” เสียงแกยานอย่างสงสัย

“ คุณน้าเป็นภรรยานายสนใช่ไหมล่ะครับ ”

“ ใช่ค่ะ ”

“ ผมมีลาภมาให้คุณน้า ” ผมว่า แล้วถือโอกาสก้าวเข้าไปในห้อง ถอดรองเท้าออก แล้วนั่งลงบนเสื้อที่ปูอยู่นั้น

ใบหน้าของคุณน้าผลุบหายไปชั่วครู่หนึ่ง แล้วร่างของคุณน้าค่อย ๆ ก้าวออกมาจากริมฝาที่กั้นห้องนั้น มั่งพับเพียบอยู่ตรงหน้าผม แล้วมองผมอย่างคนไม่รู้จัก

“ ผมมาจากคุณสันติ เขาให้ผมเอาเงินมาให้คุณน้า ” ผมพูดขึ้นก่อน

“ คุณสันติไหนคะ ” แกถามอย่างสงสัย

“ ที่เขาให้คนเอาเงินมาให้นายสนบ่อย ๆ นั่นไงล่ะ ”

“ อ๋อ ” แกพยักหน้าอย่างนึกออก “ ฉันไม่รู้จักชื่อคุณสันติหรอกค่ะ รู้แต่ว่า ทางฝ่ายโจทก์ที่พี่สนเขาเป็นพยานให้ ให้คนเอาเงินมาให้เท่านั้น ตอนนี้ฉันก็กำลังแย่พอดี ” แกหยุดมองดูหน้าผมอย่างพินิจ แล้วว่า “ เอ- แต่คุณไม่ใช่คนที่เคยมา ”

“ คนนั้นเขาติดธุระ คราวนี้ ผมเลยต้องมาแทน ”

“ ฉันคิดว่า เขาจะเลิกให้เงินตอนที่สนตายแล้วนี่เสียอีก “ แกรำพึง

“ คุณน้าชื่ออะไรครับ ”

“ โฉมค่ะ ”

“ อยู่กับนายสนมานานแล้วหรือครับ ”

“ ก็เพิ่งจะได้กันมาสาม-สี่ปีนี่แหละค่ะ ”

” มีลูกหรือเปล่า ”

“ ไม่มีหรอกค่ะ แต่กับเมียเก่าของเขาที่ขอนแก่น ดูเหมือนจะมีอยู่สองคน ผู้หญิงคน ผู้ชายคน โต ๆ แล้วละค่ะ เขาเคยมาหากัน ฉันก็ไม่ได้ซัก ไม่ใช่ธุระ ”

“ อยู่กันสองคนเท่านั้นหรือครับที่นี่ ” ผมหันไปมองรอบ ๆ ห้อง

“ ค่ะ อยู่กันสองคนเท่านั้น ” แกทำเสียงสะอื้น “ พี่สนตายไปนี่ ฉันก็ต้องอยู่คนเดียว เงินทำศพก็ยังไม่มี ฝากวัดเขาไว้เฉย ๆ ไม่มีใครเหลียวแลเลย ” แล้วแกก็ร้องไห้ออกมาจริง ๆ

“ ฉันบอกแล้วว่าอย่าไปยุ่งกับเขา ”แกพูดปนเสียงสะอื่นต่อไปอีก “ ก็แส่หาเรื่องไปเป็นพยานให้เขาทำไมก็ไม่รู้ ”




 

Create Date : 01 มิถุนายน 2553
6 comments
Last Update : 2 มิถุนายน 2553 5:07:48 น.
Counter : 756 Pageviews.

 

ทำให้ติดใจอยู่เรื่อยเลยแป็ปเดียวหมดตอนอีกเเล้ว

 

โดย: ศรชัย IP: 114.128.109.92 2 มิถุนายน 2553 7:01:36 น.  

 

คุณศรชัยคะ
ไม่ได้แกล้งนะ เออ.. พอดีเด็ก (โค่ง) พิมพ์ไม่ทัน พิมพ์ไป อับไป เลยช้าหน่อยค่ะ
ค่อย ๆ อ่านแล้วกัน จะได้อยู่เป็นเพื่อนกันนาน ๆ นะคะ
แต่ดีใจที่เห็น comment
นึกว่าทิ้งกันไปซะแล้ว..


 

โดย: ธารน้อย 2 มิถุนายน 2553 13:27:52 น.  

 

ผมเลยถือโอกาสเข้ามาอ่านบ้าง...และยินดีที่ได้รู้จักคุณธารน้อย...ผมชอบการเมืองและไม่ชอบนักการเมืองเหมือนกันนะครับ...สวัสดีครับ ขออนุญาต Add นะครับ

 

โดย: panwat 3 มิถุนายน 2553 15:45:56 น.  

 

..เริ่มเข้มข้นขึ้นแล้วนะ..

ติดตามอ่านอยู่..ขอบคุณมากๆ..

 

โดย: ก้นกะลา 3 มิถุนายน 2553 19:42:00 น.  

 

 

โดย: panwat 4 มิถุนายน 2553 0:36:40 น.  

 

เรียน คุณ Panwat
ดีใจที่ได้เพื่อนใหม่ค่ะ
ลองอ่านทุกเรื่องที่ขึ้น blog ไปแล้วนะคะ และหวังว่าคุณ Panwat จะชอบเรื่องของคุณพ่อของดิฉัน
เป็นเกี่ยรติจริง ๆ ค่ะ ที่ได้เพื่อนเช้นคุณ Panwat
เพื่อน ๆ ร่วม BlogGang เป็นเพื่อนที่น่าคบ (โดยเฉพาะคนที่เข้ามาอ่าน Blog นี้ค่ะ)

 

โดย: ธารน้อย 5 มิถุนายน 2553 19:22:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.